กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC แนะนำเรือธงตัวล่าสุด HTC One X+ สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหญ่ที่ถือเป็นรุ่นอัพเกรดจาก HTC One X โดยมีการปรับอัพสเปคให้โดนใจผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์มากขึ้น ภายใต้หน้าตาตัวเครื่องที่คล้ายคลึงกับรุ่นเดิม มาดูสักหน่อยครับว่า HTC One X+ ต่างกับ HTC One X อย่างไรบ้าง

กล้องหน้า (Front Camera)

HTC One X มีกล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ในขณะที่ HTC One X++ จะมีมุมถ่ายภาพผ่านกล้องหน้ากว้างขึ้นกว่าเดิม โดยกล้องหน้ามีความละเอียด 1.6 ล้านพิกเซล ช่วยให้สามารถถ่ายภาพหมู่จากกล้องหน้าได้สะดวกมากขึ้น พร้อมด้วยลูกเล่นในการถ่ายภาพอีกมากมาย

หน่วยประมวลผล (CPU)

HTC One X ใช้งาน CPU NVIDIA Tegra 3 quad-core 1.5GHz ในขณะที่ HTC One X+ ได้ใส่ CPU NVIDIA Tegra 3 quad-core 1.7GHz โดยทาง HTC การันตีว่าเร็วกว่าเดิมแน่นอน

พื้นที่เก็บข้อมูล (Internal Storage)

HTC One X มีพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB แต่ HTC One X+ ได้เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องเป็นสองเท่าคือถึง 64GB และยังมีพื้นที่เก็บข้อมูลจาก DropBox ให้อีก 25GB รวมเป็น 89GB

แบตเตอรี่ (Battery)

HTC One X มีแบตเตอรี่ความจุ 1,800mAh ในขณะที่ HTC One X+ มีแบตเตอรี่ความจุ 2,100mAh ทำให้การใช้งานต่อเนื่องยาวนานขึ้น

จอแสดงผล

แม้ว่า HTC One X และ HTC One X+ จะมีดีไซน์รูปร่างภายนอกเหมือนกันเกือบๆ จะแยกไม่ออก แต่ตัววัสดุกระจกที่ใช้ทำจอแสดงผลนั้นได้เปลี่ยนจาก Gorilla Glass เป็น Gorilla Glass 2 เพิ่มความทนทานต่อรอยขีดข่วนมากขึ้นกว่าเดิม

ฝาหลัง

ยังคงเป็นวัสดุโพลีคาร์บอเนต แต่ในรุ่นฝาหลังสีดำ HTC One X+ จะมีสีดำสนิทมากกว่า HTC One X และนอกจากนั้นที่บริเวณเลนส์กล้องหลังก็มีสีแดงตัดกับสีตัวเครื่องดูสวยงาม

ระบบปฏิบัติการ

HTC One X นั้นมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 4.0 ICS ในขณะที่ HTC One X+ จะมาพร้อม Android 4.1 Jelly Bean แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้ HTC One X จะได้รับอัพเดทเป็น Android 4.1 ภายในปี 2012

Beats Audio

ใน HTC One X+ ได้มีการปรับปรุงคุณภาพเสียง Beats โดยเพิ่มตัวขยายเสียงเข้าไป ทำให้เสียงที่ออกมาทั้งจากหูฟังภายนอกและตัวลำโพงเครื่องดีขึ้นด้วย

ของแถม+โปรโมชั่น

HTC One X+ มีวางขายรุ่นเดียว (หน่วยความจำในเครื่อง 64GB) โดยมีสีให้เลือก 2 สี (ขาว/ดำ) แถมพื้นที่ DropBox ฟรี 25GB ทั้งหมดนี้สนนราคา 21,900 บาท และโปรโมชั่นซื้อสมาร์ทโฟน HTC ในงาน Commart จะได้รับสิทธิแลกซื้อหูฟัง Beats Solo จากราคาปกติ 7,990 ลดเหลือ 3,990 บาท และแลกซื้อหูฟัง urBeats ได้ในราคา 990 บาท

ดูหน้าเปรียบเทียบรุ่นโทรศัพท์มือถือ HTC One X กับ HTC One X+ ได้ ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2555

มือถือออกใหม่