กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงระหว่างวัน หากคุณมีงานหรือไฟล์เอกสารที่จำเป็นต้องเปิดอ่านหรือแก้ไข แต่คุณไม่สะดวกเนื่องจากอยู่ในที่ประชุมหรือกำลังอยู่ระหว่างการเดินทาง คุณจะแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างไร สมาร์ทโฟน Nokia Lumia 920 พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ขอนำเสนอแอพพลิเคชั่น Office Hub สำหรับค้นหาเอกสาร เปิดเอกสาร เรียกดูเอกสารล่าสุด หรือแม้กระทั่งสร้างเอกสารใหม่ ช่วยให้คุณไม่พลาดงานสำคัญ นอกจากนั้นยังมี OneNote แอพฯ จดบันทึกย่อ เพื่อให้การจดบันทึกในระหว่างวันของคุณสะดวกมากขึ้น

Office Hub ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับเปิดอ่านและแก้ไขไฟล์เอกสาร Word งานนำเสนอ PowerPoint และตารางงาน Excel ได้ในตัวโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม มีรูปแบบการใช้งานที่สวยงาม เรียบง่าย แลดูคุ้นเคยเหมือนกับใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ จุดเด่นของ Office Hub คือมาพร้อมกับความสามารถในการซิงค์ข้อมูลไฟล์เอกสารในเครื่องเข้าไปเก็บที่ SkyDrive พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์จาก Microsoft โดยมีพื้นที่ให้ใช้งานฟรีถึง 7GB เมื่อผู้ใช้เปลี่ยนไปทำงานผ่านคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค ไฟล์ข้อมูลก็จะตามคุณไปทุกที่โดยไม่ต้องเสียเวลาในการโอนถ่ายข้อมูลแบบเดิมซึ่งไม่สะดวกอีกต่อไป

ภายใน Office Hub แบ่งออกเป็น 2 หน้า ได้แก่ ที่เก็บ สำหรับเลือกพื้นที่ในการจัดเก็บเอกสาร (โทรศัพท์, อีเมล, SkyDrive) และอีกหน้าหนึ่งคือ ล่าสุด สำหรับแสดงไฟล์เอกสารที่เรียกใช้งานล่าสุด ผู้ใช้งานสามารถสร้างเอกสาร Office Word และ Office Excel ใหม่บนมือถือได้ทันที โดยมีให้เลือกทั้งเอกสารเปล่าและแม่แบบให้เลือกใช้

การใช้งานเครื่องมือภายในแอพฯ Office Word Mobile สามารถแก้ไขข้อความ เลือกรูปแบบ ขนาดตัวอักษร ใส่ไฮไลต์ และเพิ่มสีตัวอักษรได้ มีเครื่องมือเรียกดูหัวข้อย่อยในเอกสาร สำหรับข้ามไปดูหัวข้อนั้นๆ โดยไม่ต้องเลื่อนอ่านทุกบรรทัด นอกจากนั้นก็สามารถค้นหาคำหรือข้อความในเอกสารได้ (รองรับคำค้นหาภาษาไทย)

การใช้งานเครื่องมือภายในแอพฯ Office Excel Mobile สามารถแก้ไขข้อมูล เรียกใช้งานฟังก์ชั่นคณิตศาสตร์และสูตรคำนวณ จัดรูปแบบเซลล์ สีแบบอักษร สีพื้น มีเครื่องมือเรียกดูกราฟและแผนภูมิที่อยู่ภายใน

การใช้งานเครื่องมือภายในแอพฯ Office PowerPoint Mobile สามารถเพิ่มบันทึกย่อในสไลด์งานนำเสนอ แก้ไขข้อความในสไลด์ และดูภาพรวมของงานนำเสนอชิ้นนั้นทั้งหมด โดยสามารถสั่งให้เล่นงานนำเสนอพร้อมทั้งเอฟเฟกต์ได้เช่นเดียวกับการแสดงผลผ่านคอมพิวเตอร์

นอกจากแอพจัดการเอกสารแล้วยังมีแอพฯ OneNote ให้คุณจดบันทึกย่อและสร้างรายการ สำหรับบันทึกความคิด อัพเดทรายการช้อปปิ้ง และตรวจสอบรายการสิ่งที่ต้องทำ ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณได้โดยไม่ต้องพึ่งพาสมุดหรือกระดาษจด และยังสามารถแชร์ไปยังอีเมล แบ่งปันให้ครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้

การใช้งานแอพฯ OneNote สามารถพิมพ์ข้อความ, แบ่งหัวข้อ, เพิ่มกล่องรายการ, ไฟล์รูป, ไฟล์เสียง ด้วยเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและตรงตามความต้องการ One Note และ Office Mobile ยังสามารถแบ่งปันบันทึกย่อผ่าน SkyDrive ให้คุณสามารถเข้าถึงบันทึกย่อได้ในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ หรือเว็บเบราว์เซอร์

ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับความปลอดภัยของข้อมูลภายใน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแต่ละองค์กร การเข้ารหัสข้อมูลด้วย Bitlocker และการตั้งรหัสสำหรับล็อคเครื่องทำให้สามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลที่สำคัญขององค์กรจะปลอดภัยจากการแฮคข้อมูลในกรณีที่เครื่องโทรศัพท์สูญหายหรือถูกขโมย

Office Hub ที่ประกอบด้วย Word Mobile, Excel Mobile, PowerPoint Mobile และแอพฯ OneNote จะช่วยสร้างมิติใหม่ในการทำงานผ่านสมาร์ทโฟน Nokia Lumia 920 ให้คุณสามารถจัดระเบียบการทำงานได้ง่ายและลงตัวพร้อมทั้งเชื่อมั่นในความปลอดภัยของข้อมูลมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่