หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนเรียกได้ว่าแทบจะมีบทบาทกับชีวิตประจำวันของมนุษยในทุกที่ เพราะนอกจากจะใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับการติดต่อสื่อสารแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้เราในหลายๆ ด้าน ด้วยเหตุนี้จึงมีการนำสมาร์ทโฟนมาใช้ในงานบริการต่างๆ อย่าง Aloft โรงแรมสุดหรูซึ่งตั้งอยู่บริเวณสุขุมวิท 11 ได้ใช้เทคโนโลยีจากสมาร์ทโฟนมาใช้บริการและช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้เข้าพัก

Aloft Bangkok โรงแรมที่ตกแต่งในสไตล์ทันสมัย พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายในห้องพัก และส่วนบริการอื่นๆ มอบบริการแก่ผู้เข้าพักด้วยสมาร์ทโฟนสำหรับการใช้บริการต่างๆ จากทางโรงแรมด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า FINGI เริ่มตั้งแต่การใช้ลิฟท์โดยสาร เพีงนำสมาร์ทโฟนแตะกับเครื่องรับสัญญาณ NFC ภายในลิฟท์ ลิฟท์จะนำผู้เข้าพักไปยังชั้นของพัก และสามารถใช้สมาร์ทโฟนปลดล็อคแทนกุญแจห้องได้อีกด้วย

ภายในห้องพักสามารถใช้สมาร์ทโฟนควบคุมการทำงานต่างๆ บนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่นการควบคุมแสงสว่างภายในห้องทั้งในส่วนของห้องนอนและห้องอื่นๆ ซึ่งสามารถปรับความสว่างได้ตามต้องการ รวมไปถึงการปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศและผ้าม่านในห้องพัก

ในส่วนของความบันเทิงภายในห้อง สามารถใช้สมาร์ทโฟนควบคุมการทำงานของทีวีได้แทนรีโมท สามารถรับชมช่องรายการหรือภาพยนตร์ต่างๆ ผ่าน Apple TV  และสามารถสตรีมเพลงและรูปภาพสู่ทีวีได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการรูมเซอร์วิสต่างๆ ของทางโรงแรมผ่านการสั่งการบนสมาร์ทโฟน เช่น การสั่งอาหารโดยมีเมนูพร้อมรูปภาพอาหารและเครื่องดื่มให้เลือก

และสะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับแขกชาวต่างชาติเมื่อท่องเที่ยวหรือทำธุระนอกโรงแรม ยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนจากทางโรงแรมในการติดต่อสื่อสารที่มีค่าใช้จ่ายที่ประหยัดกว่าการเปิดโรมมิ่งบนโทรศัพท์ของผู้เข้าพักเอง และมีบริการคอลเซนเตอร์ให้ความช่วยเหลือแบบฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนเปิดสัญญาณ Wi-Fi Hotspot ให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามอบให้ครบทุกความสะดวกสบายแก่ผู็้เข้าพักผ่านเทคโนโลยีบนสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่