อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 12 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี ประเทศไทย ผู้ผลิตและพัฒนาหน่วยความจำรายใหญ่ของโลก ประกาศความร่วมมือกับ ESET ผู้พัฒนาโซลูชั่นความปลอดภัยประสิทธิภาพสูงที่ช่วยตรวจจับและป้องกันการทำงานของมัลแวร์ทุกชนิด และ ClevX ผู้พัฒนาและอนุมัติลิขสิทธิ์เทคโนโลยีด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่มุ่งเน้นด้านนวัตกรรมและโซลูชั่นแบบพกพาที่ตอบสนองทุกตลาดและรูปแบบการใช้งาน ความร่วมมือในครั้งนี้จะนำมาซึ่งการผสานขุมพลังจากโซลูชั่น ClevX DriveSecurity พร้อมด้วยเทคโนโลยีป้องกันมัลแวร์แบบพกพาจาก ESET ลงในแฟลชไดรฟ์ USB ความปลอดภัยสูงรุ่น DataTraveler 4000 (DT4000) และ DataTraveler Vault − Privacy (DTVP) จากคิงส์ตัน 

แฟลชไดรฟ์ USB ความปลอดภัยสูงระดับองค์กรรุ่น DT4000 และ DTVP จากคิงส์ตัน พร้อมขุมพลังจากโซลูชั่น ClevX DriveSecurity และเทคโนโลยีป้องกันไวรัสคุณภาพระดับรางวัลจาก ESET จะช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนตัวจะได้รับการป้องกันจากมัลแวร์ทุกชนิดที่อาจแพร่กระจายผ่านสื่อแบบพกพาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกที่และทุกเวลา

ภัยคุกคามและการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่กำลังขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องนับเป็นความท้าทายสำคัญต่อการการป้องกันข้อมูลอย่างรัดกุมตลอดเวลา แฟลชไดร์ที่สูญหายหรือถูกโจรกรรมเป็นสาเหตุสำคัญของการเปิดเผยข้อมูลที่มีความอ่อนไหวในกรณีที่ข้อมูลเหล่านั้นไม่ได้รับการเข้ารหัสเอาไว้ อันนำมาซึ่งผลกระทบด้านลบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินคดีความ การเรียกร้องค่าปรับ การสูญเสียทางการเงิน และการสูญเสียความเชื่อถือและความไว้วางใจจากลูกค้าและพันธมิตร และในปัจจุบันสื่อชนิดพกพาได้นับเป็นหัวใจสำคัญของการป้องกันความปลอดภัยเนื่องจากอาจเป็นแหล่งแพร่กระจายเวิร์มตัวร้ายอย่าง  Stuxnet และการรั่วไหลของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับไวรัส Flame ได้  

นอกจากนี้ยังมีรายงานการรั่วไหลของข้อมูลที่เป็นความลับจากคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอันเกิดจากมัลแวร์ที่แฝงอยู่ในไดรฟ์ USB โดยเฉพาะกรณีหนึ่งซึ่งพบว่าแฟลชไดรฟ์ที่ใช้กันในสถานที่ทางการทหารมีมัลแวร์ชนิดหนึ่งซึ่งจะแอบเก็บรวบรวมข้อมูลตามคีย์เวิร์ดเฉพาะทันทีที่เสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์แฝงอยู่ จากนั้นเอกสารที่รวบรวมไว้จะถูกซ่อนไว้ในโฟลเดอร์ลับในไดรฟ์จนกระทั่งนำไปเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะมีการส่งเอกสารดังกล่าวไปยังที่อยู่ IP ตามที่ระบุในประเทศของผู้โจมตีที่ใช้มัลแวร์นี้

แอนดรู ลี (Andrew Lee) ซีอีโอแห่ง ESET North America กล่าวว่า “สื่อชนิดพกพาถือเป็นแหล่งแพร่กระจายมัลแวร์ที่พบได้ทั่วไป ผู้ใช้มักเก็บไฟล์ส่วนตัวที่มีความอ่อนไหวไว้ในไดรฟ์ USB โดยไม่ตระหนักว่าไดรฟ์ที่ตนใช้อยู่อาจถูกโจมตีเมื่อเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ อันจะส่งผลให้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ ถูกโจมตีต่อไป ด้วยความร่วมมือระหว่าง Kingston กับ ClevX เราพร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยปกป้องข้อมูลในไดรฟ์ USB และป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายของมัลแวร์ผ่านสื่อชนิดพกพา”

ด้วยแฟลชไดรฟ์ USB ความปลอดภัยสูงจากคิงส์ตันที่มาพร้อมระบบรหัสผ่าน ช่วยให้ทั้งผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ระดับองค์กรเข้าถึงการป้องกันมัลแวร์จาก ESET ได้อย่างสะดวกและง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องยุ่งยากกับการตั้งค่าต่าง ๆ ช่วยให้ทั้งผู้ใช้ทั่วไปละฝ่ายไอทีขององค์กรประหยัดเวลาอันมีค่าได้เป็นอย่างดี โดยทันทีที่ล็อกอินและป้อนรหัสผ่าน เอนจินของ ESET จะทำการสแกนทั้งสปายแวร์ โทรจัน เวิร์ม รูทคิทและไวรัสต่าง ๆ โดยไม่ขัดแย้งกับซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่มีอยู่ในเครื่อง จากนั้นจะเตือนให้ผู้ใช้ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งหากตรวจพบมัลแวร์ นอกจากนี้ยังมีระบบอัพเดทแบบอัตโนมัติทุกชั่วโมงเมื่อใช้ในคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

นาธาน ซู (Nathan Su) ผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรี่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของคิงส์ตัน กล่าวว่า “คิงส์ตันยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในตลาดแฟลชไดรฟ์ USB ความปลอดภัยสูงสำหรับการใช้งานระดับองค์กรและรัฐบาล รวมถึงการตอบสนองความต้องการของตลาดและรับมือกับภัยคุกคามต่าง ๆ อย่างทันท่วงที ซึ่ง ESET และ ClevX ถือเป็นแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากอุตสาหกรรมรวมถึงพันธมิตรและลูกค้า โดยเฉพาะเทคโนโลยีป้องกันไวรัสระดับสูงของ ESET ที่จะให้การป้องกันคุณภาพระดับสูงสุดแก่แฟลชไดรฟ์ USB ความปลอดภัยสูงระดับองค์กรของคิงส์ตัน”

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.kingston.com, www.eset.com/us/partners/clevx, และ www.clevx.com

คิงส์ตันกำลังฉลองครบรอบ 25 ปีในอุตสาหกรรมผลิตหน่วยความจำ บริษัทก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 1987 และเติบโตอย่างต่อเนื่องจนสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตและพัฒนาหน่วยความจำรายรายใหญ่ที่สุดของโลก ท่านสามารถรับชมวิดีโอฉลองครบรอบ 25 ปีรวมทั้งไทม์ไลน์ประวัติของคิงส์ตันได้ที่ http://www.kingston.com/th/company/25_years นอกจากนี้หน่วยความจำตระกูล HyperX กำลังฉลองครบรอบ 10 ปี โดยหน่วยความจำตระกูล HyperX อันทรงพลังตัวแรกนั้นผลิตและออกจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2002

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่