กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 14 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AIS Guide&Go แอพแผนที่นำทางอัจฉริยะ มาพร้อมความสามารถในการนำทางบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นแถบเครื่องมือค้นหาแสนสมาร์ทและระบบนำทางอัจฉริยะบนแผนที่ NOSTRA Map ซึ่งมีแผนที่ประเทศไทยที่ละเอียดและแม่นยำมากที่สุด เหนือชั้นกว่าแผนที่นำทางทั่วไปด้วยแนวคิด Social Navigator สามารถเชื่อมต่อเข้ากับโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่าง Facebook พร้อมนำทางคุณไปยังจุดที่เพื่อนๆ เช็ค-อิน ได้ทันที ทั้งยังมีลูกเล่นที่หลากหลาย เช่น SMS Location - ส่งตำแหน่งให้เพื่อนผ่าน SMS, Photo Navigation - นำทางจากภาพถ่าย, Emergency - บริการค้นหาสถานที่ในกรณีฉุกเฉิน, Real-time Traffic Report - รายงานการสภาพการจราจรแบบอัพเดทสุดสุด และพิเศษกว่าใครด้วย AIS Privilege นำเสนอข้อมูลร้านค้าที่ร่วมรายการพร้อมมอบโปรโมชั่นและส่วนลดมากมายเฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น

Quick Search - แถบเครื่องมือค้นหา

แถบเครื่องมือค้นหาที่เข้าใจผู้ใช้มากที่สุด ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย เพียงใส่ข้อมูลชื่อซอย ชื่อถนน ชื่อหมู่บ้าน หรือชื่อสถานที่ที่ต้องการจะไป ซึ่งรองรับการใช้งานทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จากนั้นก็กดปุ่มค้นหา ระบบจะทำการค้นหาสถานที่ที่เกี่ยวข้องอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลผลลัพธ์ที่ได้จากการค้นหา จะมีรายละเอียดตั้งแต่ชื่อสถานที่ ประเภทสถานที่ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ สามารถเปิดดูแผนที่ตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่นั้น สามารถบันทึกสถานที่ดังกล่าวไว้เพื่อเปิดดูในภายหลัง สามารถเรียกดูจุดแวะพักหรือสถานที่ใกล้เคียงที่น่าสนใจและหากต้องการเดินทางยังสถานที่ดังกล่าวก็สามารถเรียกใช้ระบบนำทางอัตโนมัติเพื่อพาคุณไปถึงจุดหมายอย่างมั่นใจ

ระบบนำทาง (Navigator)

สามารถนำคุณทางไปสถานที่สำคัญ แหล่งช้อปปิ้ง กิน ดื่ม เที่ยว ได้อย่างแม่นยำมากกว่า 830,000 จุดทั่วประเทศบนแผนที่ NOSTRA Map ซึ่งมีความละเอียดและมีความแม่นยำสูง สามารถนำทางได้แบบเลี้ยวต่อเลี้ยว ผ่านรูปแบบการแสดงผลที่เข้าใจง่ายและชัดเจน มีข้อมูลรูปแบบการเลี้ยวต่อเนื่องถัดไป ให้คุณวางแผนการขับรถล่วงหน้าโดยไม่ต้องพะวงเส้นทาง อีกทั้งมีระบบเสียงนำทางทั้งภาษาไทยและอังกฤษ

นำทางไปยังจุดเช็ค-อิน ของเพื่อน (Social Check-in : Facebook)

นอกจากความสามารถในการนำทางอัจฉริยะแล้ว จุดเด่นของแอพฯ AIS Guide&Go ยังเป็นแอพแรกของโลกที่สามารถนำทางคุณไปยังจุด Check-in ของเพื่อนบน Facebook ได้ทันที เพียงเรียกดูข้อมูล Check-in ของเพื่อนผ่านแอพฯ และเลือกนำทาง ระบบนำทางก็จะพาคุณไปยังจุดที่เพื่อน Check-in ล่าสุด เพียงเท่านี้คุณก็นัดเจอกับเพื่อนโดยไม่ต้องโทรถามระหว่างการขับรถ ทั้งสะดวก ปลอดภัย และทันสมัย

ส่งตำแหน่งให้เพื่อนผ่าน SMS (SMS Location)

หากว่าคุณอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยมีสิ่งก่อสร้าง-สถานที่ที่น่าสนใจหรือกำลังแวะพักอยู่ในระหว่างทางซึ่งไม่สามารถ Check-in ได้ เพียงแค่เรียกใช้ SMS Location เพื่อส่งพิกัดที่อยู่ของคุณให้เพื่อนผ่านทาง SMS (สามารถส่งได้ครั้งละหลายๆ คน) เพื่อนของคุณก็จะทราบตำแหน่งและตามคุณมาได้ไม่ยาก ถ้าหากเพื่อนมีโปรแกรมอยู่แล้ว โปรแกรมก็จะเปิดขึ้นมาอัตโนมัติทันที

นำทางจากภาพถ่ายของคุณ (Photo Navigation)

บางครั้งคุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่นึกไม่ออกว่าร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยไปมานั้นชื่ออะไร การใส่ข้อมูลในแถบค้นหาทั้งๆ ที่ไม่ทราบชื่อสถานที่นั้นเป็นเรื่องยาก แต่ด้วยคุณฟังก์ชั่น Photo Navigation เพียงคุณมีรูปสถานที่ที่เคยถ่ายและบันทึกข้อมูลตำแหน่งไว้ ข้อมูลจากภาพก็จะกลายเป็นข้อมูลที่นำคุณเดินทางไปยังสถานที่นั้นอีกครั้ง

สิทธิพิเศษจากเอไอเอส (AIS Privilege)

AIS ยังเอาใจลูกค้าด้วยการนำเสนอเมนู AIS Privilege ผ่านแอพฯ AIS Guide&Go สามารถค้นหาส่วนลดสิทธิพิเศษจากร้านค้าที่ร่วมรายการในรัศมี 5 ก.ม. รอบตัวคุณ มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้ข้อมูลการเดินทางที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นดีๆ จากห้างร้านชั้นนำและบริการอีกมากมาย สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS เท่านั้น

ค้นหาสถานที่ใกล้เคียงกรณีฉุกเฉิน (Emergency)

ระหว่างเดินทาง หากต้องพบกับสถานการณ์ฉุกเฉินเฉพาะหน้า หากต้องมาเสียเวลาเปิดค้นหาข้อมูลทีละขั้นคงจะไม่ดีแน่ ทาง AIS จึงมอบเครื่องมือแสดงข้อมูลสถานที่สำคัญอย่างเช่น ปั๊มน้ำมัน โรงพยาบาล สถานีตำรวจ ซึ่งสามารถแสดงรายละเอียดสถานที่ที่ใกล้ตัวมากที่สุด

รายงานสภาพการจราจรแบบ Real-time (Real-time Traffic Report)

ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในเมืองหลวงด้วยเมนูรายงานการจราจรในกรุงเทพแบบ Real-Time ให้คุณทราบความเคลื่อนไหวของเส้นทางการจราจรที่คุณต้องผ่าน ทราบตำแหน่งของการเกิดอุบัติเหตุ ซ่อมถนน  เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดด้วยข้อมูลการจราจรที่อัพเดทตามความเป็นจริง

รายงานการจราจรจะถูกแสดงผลบนแผนที่ ด้วยสัญลักษณ์สีเส้นถนนที่แตกต่างกัน เช่น สีแดง (รถติดเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง), สีเหลือง (รถเคลื่อนตัวช้า), สีเขียว (รถเคลื่อนตัวตามปกติ)

ทั้งหมดนี้คือความสามารถของ AIS Guide&Go แอพฯ แผนที่นำทางอัจฉริยะซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่สุดของความลงตัวบนระบบนำทางนำทางอันชาญฉลาด พร้อมเชื่อมต่อเข้ากับโซเชียลเน็ตเวิร์คด้วยลูกเล่นและฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย ให้ข้อมูลแม่นยำ ครบเครื่อง เหมาะเป็นแผนที่สำหรับคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง!

ผู้ใช้งาน Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป สามารถดาวน์โหลดแอพ AIS Guide&Go ได้ที่ www.ais.co.th/guideandgo หรือ Google Play พิเศษ! ใช้ฟรี 30 วัน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/appstore/Guideandgo/th/index.aspx

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.ais.co.th วันที่ : 14 ธันวาคม 2555

มือถือออกใหม่