กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 13 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC กลายเป็นผู้ผลิตรายแรกที่เริ่มวางขายสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ 5 นิ้ว ซึ่งมีความละเอียดของจอแสดงผลระดับ Full HD เพราะในขณะที่ผู้ผลิตค่ายอื่นเพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอกว้าง 5 นิ้วในระดับ Full HD นั้นทาง HTC ก็ตัดหน้าด้วยการประกาศความพร้อมที่จะส่ง HTC Butterfly ลงตลาดแล้ว

HTC Butterfly หรืออีกชื่อหนึ่งที่ร้านค้า Verizon ในสหรัฐเรียกว่า HTC DROID DNA ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศไต้หวัน บ้านเกิดของ HTC เมื่อวันที่ 12/12/2012 ที่ผ่านมา โดยในงานเปิดตัวคราวนี้ทางบริษัทได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าขณะนี้กำลังจะจัดส่ง HTC Butterflyy รุ่นวางขายทั่วโลกจำนวนมากกระจายสู่หลายๆ ประเทศภายในสิ้นเดือนธันวาคม ซึ่งนับความสำเร็จที่ต่อเนื่องมาจาก HTC Butterfly J (รุ่นที่วางขายในญี่ปุ่น) ที่มีการตอบรับที่ดีมาก

HTC Butterfly มาพร้อมจอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล (Full HD) เทคโนโลยี Super LCD 3 บนวัสดุกระจก Gorilla Glass 2 รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean ขับเคลื่อนด้วย CPU quad-core ความเร็ว 1.5GHz ชิปเซต Qualcomm Snapdragon S4 Pro APQ8064 SoC, GPU Adreno 320, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB, รองรับหน่วยความจำภายนอก microSD card, รองรับการเชื่อมต่อ 3G, Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS (A-GPS+GLONASS), NFC, กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, กล้องหน้าความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 2,020 mAh

HTC เผยว่า ทางบริษัทจะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาดใน 2 วิธี วิธีแรกคือการค่อยๆ ขยับเพิ่มประสิทธิภาพสมาร์ทโฟนระดับ High End ที่จะออกมาในรุ่นต่อไป ยกตัวอย่างเช่น การส่ง HTC One X+ ลงตลาด เพื่อให้สมาร์ทโฟนในระดับ High End ที่ออกมาก่อนหน้ายังสามารถทำตลาดได้ อีกวิธีหนึ่งคือการผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่มีระดับราคาหลากหลายมากขึ้น ตั้งแต่ช่วง 5,400 บาท - 10,700 บาท เพื่อให้ผู้ใช้ที่ต้องการจะอัพเกรดจากฟีเจอร์โฟนมาเป็นสมาร์ทโฟนมีทางเลือกเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม เราคาดหวังว่าจะได้เห็น HTC Butterfly ถูกนำมาวางขายในประเทศไทยในต้นปี 2013 ใครที่ชอบสมาร์ทโฟนจอใหญ่ก็เก็บเงินรอได้เลยงานนี้มาชัวร์!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่