กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีแนวโน้มว่าในปี 2013 บรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจะทยอยส่งสมาร์ทโฟนหน้าจอระดับ 5 นิ้วขึ้นไปลงตลาด ด้วยคอนเซปต์ "จอใหญ่ เครื่องแรง เมมเยอะ" ซึ่งค่ายแรกที่ชิงความได้เปรียบและมีความพร้อมมากที่สุดในเวลานี้น่าจะเป็น HTC ที่เตรียมท้าชนค่ายมือถือเจ้าอื่นตั้งแต่ช่วงต้นปี 2013 ด้วยการชู HTC Butterfly สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว โดดเด่นด้วยความละเอียดหน้าจอระดับ Full HD 1920x1080 พิกเซล (441ppi)

HTC Butterfly ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไต้หวันเมื่อวันที่ 12/12/2012 ที่ผ่านมา โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่วางขายทั่วโลก ในขณะที่ก่อนหน้านี้มีสมาร์ทโฟน HTC Droid DNA วางขายในอเมริกา และ HTC Butterfly J วางขายในญี่ปุ่น ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งสองรุ่นที่กล่าวมามีสเปคคล้ายๆ กับ HTC Butterfly และมีดีไซน์ตัวเครื่องที่เกือบจะเหมือนกันเป๊ะ

หากย้อนกลับไปมองในปี 2012 เราได้เห็นสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ระดับ 5 นิ้วขึ้นไปมาบ้างแล้ว ยกตัวอย่างเช่น Samsung Galaxy Note 2 (5.5 นิ้ว), LG Optimus Vu (5 นิ้ว) แต่ยังไม่มีผู้ผลิตค่ายไหนส่งสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียดสูงถึง Full HD ลงตลาด ซึ่งข้อดีของหน้าจอความละเอียด Full HD อย่างแรกที่เห็นได้ชัดคือ จำนวนจุดพิกเซลที่มากขึ้น ด้วยการที่ HTC Butterfly มีความหนาแน่นพิกเซลต่อ 1 นิ้วสูงถึง 441ppi ทำให้การแสดงผลบนหน้าจอมีความสวยงามและเนียนตาในทุกมุมมอง ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือสามารถแสดงผลภาพหรือวิดีโอที่ความละเอียดสูงในระดับ 1080p ได้เต็มหน้าจอโดยไม่สูญเสียรายละเอียด การแสดงผลที่ออกมาจึงคมชัดและใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด

HTC Butterfly ใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ Super LCD 3 Capacitive Touchscreen ความละเอียด 1920x1080 Pixels (Full HD 1080p) กว้าง 5.0 นิ้ว 441 ppi พร้อมหน้าจอวัสดุกระจก Corning Gorilla Glass 2 บนตัวเครื่องที่ถูกออกแบบด้วยดีไซน์ที่สวยงาม เพรียวบาง โดยเน้นการเพิ่มความสูงของหน้าจอมากกว่าการเพิ่มความกว้าง แถมยังมีการใช้วัสดุประกอบเครื่องที่ทนทาน พิถีพิถันในรายละเอียด เตรียมตัวพบกับ HTC Butterfly ในช่วงต้นปี 2013 ที่จะมาเขย่าวงการสมาร์ทโฟนในประเทศไทยและเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ของ HTC กันอีกครั้งได้เลย อีกไม่นานเกินรอ!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่