กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภายหลังจากการออกมาเปิดตัวชิป Tegra 4 ที่อ้างว่าเป็นหน่วยประมวลผลบนมือถือที่เร็วที่สุดในโลก ทาง NVIDIA ก็ได้กระโดดเข้าสู่วงการผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมอย่างเต็มตัวด้วยการนำชิป Tegra 4 ไปใส่บนผลงานชิ้นล่าสุด "Project SHIELD" หรือเครื่องเกมส์คอนโซลแบบพกพา สามารถเล่นเกมส์แอนดรอยด์ได้ในตัวแถมยังสามารถเล่นเกมจากเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านการเชื่อมต่อไร้สายได้อีก

สาเหตุที่โปรเจคนี้เรียกว่า "SHIELD" หรือแปลเป็นไทยคือ "โล่" เนื่องมาจากรูปร่างของเครื่องเกมที่ดูคล้ายกับโล่ป้องกันตัว ตัวเครื่องเกมมีคอนโทรลเลอร์คล้ายกับ Xbox 360 แถมยังมีจอแสดงผลที่สามารถพับแนบเข้ากับตัวเครื่อง โดยจอแสดงผลมีขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล 294PPI รองรับระบบสัมผัสมัลติทัช นอกจากนั้นก็มีพอร์ต HDMI สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์แสดงผลภายนอกที่ความละเอียดสูงถึง 4K (ความละเอียดจุดพิกเซลตามแนวนอนที่ใช้ในโทรทัศน์หรือเครื่องฉายภาพ 4K = 4000 พิกเซล)

ในส่วนของซอฟต์แวร์ Project SHIELD รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 Jelly Bean, ผู้ใช้สามารถควบคุมผ่านทางหน้าจอสัมผัสหรือผ่านทางคอนโทรลเลอร์ และสามารถเข้าถึง Google Play Store เพื่อโหลดแอพพลิเคชั่นหรือเกมส์แอนดรอยด์สุดโปรดได้อย่างเต็มที่

Project SHIELD ยังเป็นโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาและสิ่งที่เห็นกันตอนนี้คือภาพต้นแบบ ทาง NVIDIA แง้มว่าจะเปิดตัวเครื่องเกมส์พกพาตัวนี้อย่างเป็นทางการอีกทีในไตรมาสที่ 2 ของปี 2013

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่