กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซิสโก้ ลิงค์ซิส เปิดตัวเราเตอร์กลุ่ม Linksys® Smart Wi-Fi 3 รุ่นใหม่ พร้อมเราเตอร์ 802.11ac Smart Wi-Fi, ยูเอสบีอะแดปเตอร์ 802.11ac ขนาดกะทัดรัด รวมถึงฟังก์ชั่นการทำงานและแอพลิเคชั่น Smart Wi-Fi ใหม่ๆ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมระบบไร้สายภายในบ้านรวมถึงการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยเราเตอร์ Smart Wi-Fi ใหม่นี้ทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับระบบไร้สายที่มีความเร็วสูงและใช้เวลาติดตั้งเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น นอกจากนี้เราเตอร์อัจฉริยะนี้ยังเป็นทั้งอุปกรณ์สำหรับตรวจเช็คและควบคุมระบบเครือข่ายในบ้านและแอพลิเคชั่นบนมือถือที่สามารถเข้าถึงข้อมูลรูป เสียง วิดีโอ เพลง และอื่นๆ ได้จากทุกที่ทุกเวลา เราเตอร์ Smart Wi-Fi รุ่นใหม่ และอะแดปเตอร์ USB ขนาดกะทัดรัด มีแผนที่จะวางจำหน่ายภายในปีนี้

นาย เบร็ท วินโก้ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปบริษัทซิสโก้ลิงค์ซิส กล่าวว่า “ปัจจุบัน Smart Home และSmart Devices ควรมี Smart Home Network รองรับ ด้วยการเปิดตัวเราเตอร์ Smart Wi-Fi รุ่นใหม่ของเราที่ให้ความเร็วสูง กระจายสัญญาณได้ไกล และยังได้เสริม Smart Wi-Fi tools รวมถึงแอพลิเคชั่นบนมือถือที่ช่วยในการจัดการระบบต่างๆภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย ลิงค์ซิสยังคงเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรม คุณภาพและความง่ายในการใช้งาน นอกจากเราเตอร์จะใช้เป็นศูนย์กลางของระบบภายในบ้านแล้ว (Hub of smart home) เราเตอร์ยังสามารถควบคุมการใช้งานอินตอร์เน็ตของเด็กๆด้วยวิธีง่ายๆ ทำให้การดูวิดีโอความละเอียดสูงไหลลื่นไม่ติดขัด และเป็นเรื่องง่ายที่จะเก็บรักษาข้อมูลไว้ในที่ส่วนกลางไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือวิดีโอ ซึ่งทำให้เราเข้าถึงข้อมูลนั้นผ่านแอพลิเคชั่นบนมือถือหรือแทปเล็ทได้ทุกที่ ทุกเวลา”

สมาร์ทเราเตอร์และอุปกรณ์อัจฉริยะ

เนื่องจากได้มีการนำอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆเข้ามาใช้งานภายในบ้านมากขึ้น สิ่งที่ผู้ใช้จำเป็นต้องมีก็คือระบบไร้สาย (Wi-Fi) ที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการเชื่อมต่อและใช้งานง่าย ซึ่งทางลิงค์ซิสก็ได้เพิ่มส่วนนี้ลงไปในเราเตอร์รุ่น AC1200, AC1600 และ AC1750 ซึ่งเราเตอร์รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นเป็น Smart Wi-Fi Router แบบ Dual-band ที่ได้นำเอาเทคโนโลยี 802.11ac มาใช้โดยให้ความเร็วเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าของเราเตอร์ Wireless-N ทั่วๆไป อีกทั้งยังกระจายสัญญาณได้ไกลและสามารถใช้งานร่วมกับระบบสัญญาณไร้สาย 802.11b/g/n ที่มีอยู่ปัจจุบัน 1

  • Linksys Smart Wi-Fi Router AC 1750 HD Video Pro, EA6700 – เราเตอร์อัจฉริยะที่ออกแบบมาสำหรับรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายตั้งแต่ 10 อุปกรณ์ขึ้นไป และรองรับการ Streaming วิดีโอความคมชัดสูง Dual-band AC1750 มีความเร็วสูงถึง 1300 Mbps บน 5 GHz และความเร็ว 450 Mbps บน 2.4 GHz. สำหรับเราเตอร์ AC 1750 ตัวนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน แทปเล็ต โน๊ตบุ๊ค เครื่องเล่นเกม สมาร์ททีวี เครื่องเล่นบลูเรย์ กล้องรวมถึงอุปกรณ์อื่นๆที่มีระบบไร้สาย
  • Linksys Smart Wi-Fi Router AC 1600 Video Enthusiast, EA6400- รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายได้ถึง 5-7 อุปกรณ์ และมีความเร็วอยู่ที่ 1300 Mbps บน 5 GHz และ 300 Mbps สำหรับ 2.4 GHz
  • Linksys Smart Wi-Fi Router AC 1200 Advanced Multimedia, EA6300 มาพร้อมกับความเร็วที่ 867 Mbps สำหรับ 5 GHz และ 300 Mbps สำหรับ 2.4 GHz ซึ่งเหมาะสำหรับบ้านทั่วๆไปที่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สาย 3 ถึง 5 อุปกรณ์ เช่น คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟนและสมาร์ททีวี

เราเตอร์รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นนี้มาพร้อมกับ Gigabit Ethernet และ พอร์ต USB เวอร์ชั่น 3.0 ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อของแฟลชไดรฟ์ (flash drive) หรือฮาร์ดไดรฟ์ (hard drive) กับตัวเราเตอร์ นอกจากนี้ Gigabit Ethernet และ พอร์ต USB เวอร์ชั่น 3.0 ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเราเตอร์ในการโอนถ่ายไฟล์ข้อมูลต่างๆกับอุปกรณ์อื่นๆด้วยความเร็วสูงซึ่งเหมาะกับการใช้ USB สตอเรจของเราเตอร์ในการจัดเก็บสำรองข้อมูลจากสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต และโน้ตบุ๊ค

ลิงค์ซิสยังได้นำเอาเทคโนโลยี Beamforming ใส่ไว้ในเราเตอร์ 802.11ac รุ่นใหม่ทุกรุ่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสัญญาณให้กว้างไกลและความเร็วสูงขึ้นภายในบ้าน Linksys Smart Wi-Fi Router ที่มีเทคโนโลยี Beamforming จะสามารถตรวจสอบ ปรับเปลี่ยนทิศทางและรูปแบบการส่งสัญญาณไปยังเครื่องลูกข่ายไร้สายในเส้นทางที่ดีที่สุด

สำหรับผู้ใช้ Linksys AC 580 USB Wi-Fi Adapter สามารถอัพเกรด Wi-Fi บนโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ ให้เป็น Wi-Fi มาตรฐาน 802.11 ได้ และสนุกกับการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีใหม่บนดีไวซ์ที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย

ช่วยให้การจัดการและการติดตั้งง่ายขึ้น

เพื่อให้การใช้งานเครือข่ายภายในบ้านทำได้ง่ายขึ้น สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่จะดูแลจัดการและควบคุมระบบ
ลิงค์ซิสได้นำเสนอแผนผังการเชื่อมโยงเครือข่ายอัจฉริยะ (smart network map) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่แถมมาให้ฟรีกับ Linksys Smart Wi-Fi Router รุ่นใหม่ โดยแผนผังจะแสดงภาพการเชื่อมโยงอุปกรณ์ต่างๆทั้งหมดบนเครือข่าย แสดงข้อมูลสถานะการเชื่อมโยง และการใช้งาน bandwidth ปัจจุบัน ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์รวมถึงตรวจสอบแก้ไขปัญหาต่างๆบนเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย

ในส่วนของความสะดวกในการติดตั้ง เราเตอร์ Smart Wi-Fi สามารถติดตั้งโดยใช้แท็ปเล็ต สมาร์ทโฟนหรือจากเบราเซอร์บนคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องใช้แผ่น CD ในการติดตั้ง ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเราเตอร์ผ่านคอมพิวเตอร์ แท็ปเล็ต หรือสมาร์ทโฟนและทำตามคำแนะนำในการติดตั้ง Linksys Smart Wi-Fi Account สามารถสร้างเพิ่มได้เช่นกันเพื่อช่วยให้การควบคุมเครือข่ายในบ้านสามารถทำได้จากทุกที่ ทุกเวลา ทุกดีไวซ์

สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าสู่เครือข่ายแบบง่าย SimpleTap™ เป็นเทคโนโลยีมาพร้อมกับ Linksys Smart Wi-Fi Routers ช่วยทำให้ขั้นตอนในการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ต่างๆกับเครือข่ายในบ้านสามารถทำได้ง่ายๆเพียงการแท็ปการ์ด SimpleTap เท่านั้น นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จาก Wi-Fi Protected Setup (WPS) สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าสู่เครือข่ายได้เช่นกัน ผู้ใช้สามารถกดปุ่ม WPS บนเราเตอร์ได้เลยหรือกดปุ่ม WPS ในบราวเซอร์ของเราเตอร์หรืออินเตอร์เฟซของแอพพลิเคชั่น

แอพลิเคชั่นของ Linksys Smart Wi-Fi

หลายแอพลิเคชั่นของ Linksys Smart Wi-Fi จะใช้ประโยชน์จากความสามารถใหม่ๆของแพลตฟอร์มในการเข้าถึงข้อมูลที่เชื่อมต่อกับเราเตอร์ ซึ่งมี 4 แอพลิเคชั่นกับความสามารถใหม่นี้ที่กำหนดวางจำหน่ายในปีนี้

ลิงค์ซิส ในงาน CES2013

ทางลิงค์ซิสจะมีการสาธิตเทคโนโลยีล่าสุดที่เพิ่มเข้าไปใน Smart Wi-Fi portfolio วันที่ 8-11 มกราคม 2556 ณ Linksys press suit โรงแรมเวเนเธียน สื่อมวลชนที่สนใจสามารถนัดหมายผ่านฝ่ายประชาสัมพันธ์ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่โต๊ะลิงค์ซิสในงาน Pepcom Digital Experience วันที่ 7 มกราคม ตั้งแต่เวลา 19.00 – 22.00 น ณ MGM Grand

ติดตามลิงค์ซิสทางออนไลน์ได้ที่:

กำหนดการวางจำหน่าย

ลิงค์ซิสมีแผนที่จะออกซอร์ฟแวร์ ฟีเจอร์ใหม่ และ Smart Wi-Fi แอพลิเคชั่นสำหรับโมบายล์ ในช่วงกลางปี สมาร์ทเตอร์ Wi-Fi เราเตอร์มาตรฐานใหม่ 802.11ac คาดว่าจะสามารถจำหน่ายภายในปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่