แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซัมซุง ผู้นำระดับโลกด้านดิจิตอลมีเดีย และเทคโนโลยีดิจิตอลคอนเวอร์เจนซ์ เผยโฉมสินค้าและบริการใหม่ล่าสุดที่จะมาสร้างคำนิยามใหม่แก่อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคค้นพบโลกใบใหม่ที่ทุกสิ่งเป็นไปได้ นางจันทร์วิภา พิพัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงเผยโฉมนวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค โดยอาศัยความเข้าใจอันถ่องแท้ต่อความต้องการและรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภค ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายที่จะมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศของซัมซุงในงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภค (Consumer Electronics Show 2013) ในครั้งนี้

“ซัมซุงจัดแสดงนวัตกรรมที่หลากหลาย ตั้งแต่ระบบควบคุมทีวีด้วยเสียงและท่าทาง แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือระบบสัมผัสมัลติทัชที่พัฒนาให้มีความละเอียดและแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยซัมซุงมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ซัมซุงตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเปิดโลกใบใหม่ให้แก่ผู้บริโภคในแบบที่ทุกสิ่งเป็นไปได้ โดยไม่เพียงแต่จะพัฒนาสินค้าที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างดีเลิศเท่านั้น แต่ยังจะพัฒนาสินค้าที่อยู่เหนือความคาดหมายของทุกคนอีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์ซัมซุงรุ่นใหม่ล่าสุดได้นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่บูธซัมซุง 12004 เซ็นทรัลฮอลล์ ศูนย์การประชุม ลาสเวกัส คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์

Creating the Ultimate Lean Back Experience 

สร้างสรรค์ประสบการณ์การพักผ่อนรูปแบบใหม่

ซัมซุงเปิดประสบการณ์การพักผ่อนรูปแบบใหม่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดแห่งโฮมเอ็นเทอร์เทนเมนท์ ด้วยกองทัพทีวีจอยักษ์ รวมทั้งทีวียูเอชดีจอยักษ์ (UHD TV) ขนาด 85 นิ้วเครื่องแรก และ แอลอีดีทีวี รุ่น F8000 ซึ่งซัมซุงยังได้พัฒนารูปแบบการรับชมโทรทัศน์แบบใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลได้ อย่างไร้ขีดจำกัด โดยนำเสนอคอนเทนต์ที่ซัมซุงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสมาร์ททีวีในปัจจุบัน โดยใช้เทคโนโลยี เอส เรค คอมเมนเดชัน (S-Recommendation) และการควบคุมและตอบสนองคำสั่งด้วยเสียง

โดยในงาน CES 2013 ครั้งนี้ ซัมซุงเปิดตัวยูเอชดีทีวีจอยักษ์ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดให้เข้ากับความประณีตงดงามแห่งการออกแบบ ยูเอชดีทีวีของซัมซุงให้ความละเอียดมากกว่าโทรทัศน์ปกติที่มีความละเอียด 1080 พิกเซลถึง 4 เท่า อีกทั้งยังให้ความคมชัดที่ดียิ่งกว่าในทุกรายละเอียด ซัมซุงยูเอชดีทีวียังเพียบพร้อมด้วยระบบลำโพงและเครื่องเสียงที่ดีเยี่ยมพลังขับ 120 วัตต์ ที่ติดตั้งในเครื่องโทรทัศน์อย่างสวยงาม นอกจากนี้ซัมซุงยูเอชดีทีวียังมีระบบปรับภาพ HD และ Full HD ให้เป็นระบบ UHD ได้อย่างสะดวกง่ายดาย

ซัมซุงยังเปิดตัวแอลอีดีทีวีแฟลกชิฟรุ่น F8000 ที่เป็นโทรทัศน์ซัมซุงรุ่นแรกที่ใช้หน่วยความจำแบบสี่หน่วยชนิดพิเศษเพื่อการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพ แอลอีดีทีวีแฟลกชิฟรุ่น F8000 มีให้เลือกหลายขนาด ซึ่งขนาดใหญ่ที่สุดคือขนาด 75 นิ้ว ที่มาพร้อมรูปลักษณ์บางเฉียบเพียง 0.25 นิ้ว และขาตั้งทรงพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวที่สง่างาม

ซัมซุงยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์เจ้าแรกที่มีฟังก์ชัน HEVC สำหรับแปลงโค้ดวิดีโอ ที่ทำให้คุณภาพของวิดีโอดีขึ้นกว่าเดิมได้ถึงสองเท่า

Introducing the next Evolution in Televisions
เปิดตัวโทรทัศน์ตระกูลใหม่ที่จะปฏิวัติวงการทีวี

โทรทัศน์รุ่นใหม่ของซัมซุงเป็นการนำเสนอความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการใช้งานที่ไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล การใช้งาน และควบคุมการทำงานด้วย ระบบเอส เรคคอมเมนเดชัน (S-Recommendation) และเทคโนโลยีการตอบสนองด้วยเสียงเปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวให้แก่ผู้ใช้งานซัมซุงสมาร์ททีวีทุกรุ่น โดยเทคโนโลยีนี้จะทำการประมวลผลประวัติการรับชม อันดับความนิยมและวันที่ออกฉายของรายการโทรทัศน์ และจะทำการแนะนำผ่านโปรแกรมเมนูที่สามารถปรับแต่งให้เป็นส่วนตัวได้ตามความต้องการของผู้ใช้แต่ละคน

เทคโนโลยีตอบสนองด้วยเสียงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอีกระดับ จะสามารถทำในสิ่งที่หลายคนไม่คิดว่า จะเป็นไปได้ เพราะเทคโนโลยีนี้สามารถเข้าใจประโยคพูดภาษาปกติได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเมื่อทำงานร่วมกับระบบเอส เรคคอมเมนเดชัน ผู้ใช้จึงสามารถพูดคุยกับโทรทัศน์ได้ถึงการแนะนำภาพยนตร์ รายการทีวี หรือขอให้เปิดภาพยนตร์ที่แสดงโดยนักแสดงที่ต้องการได้อย่างสะดวกสบาย โดยระบบค้นหาจะทำการค้นหาจากข้อมูลที่มีอยู่ในทุกแหล่ง คือ ทางระบบแพร่ภาพ ระบบออนดีมานด์ และระบบแอพพลิเคชัน

โดยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ยังจะมีอยู่ในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วย โดยอาศัยระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะของซัมซุงที่ช่วยให้ผู้ชมสามารถค้นหาและจัดตารางการรับชมได้บนแท็บเล็ต และรับชมทางไกลหรือส่งข้อมูลจากทีวีลงบนแท็บเล็ต ทำให้สามารถรับชมทีวีได้ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของบ้าน

ระบบสมาร์ทฮับรุ่นใหม่ของซัมซุงยังมีการจัดคอนเทนต์ของผู้ชมให้ใช้งานง่าย โดยการพัฒนาการใช้งานให้มีความคล้ายคลึงกับการใช้สมาร์ทโฟน โดยประกอบด้วยเพจ 5 เพจ ได้แก่ ออนทีวี ภาพยนตร์และรายการทีวี รูปภาพ วิดีโอและเพลง และโซเชียลมีเดียแอพพลิเคชัน 

Creating Smarter, Connected Homes 

สร้างสรรค์การใช้ชีวิตในบ้านที่ฉลาดขึ้นและเชื่อมต่อถึงกันอย่างทั่วถึง

ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้านรุ่นล่าสุดของซัมซุงนำความสะดวกสบาย การใช้งานที่แสนง่าย และการควบคุมจัดการต่างๆ มาสู่ผู้บริโภคอย่างที่ไม่มีผู้ใดทัดเทียมได้ ตู้เย็นหน้าจอแอลซีดี รุ่น T9000 ของซัมซุงช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ในช่องแช่แข็งและช่องแช่เย็นได้ตามความต้องการ ในขณะที่เครื่องซักผ้าแบบฝาบนรุ่นใหม่รุ่น WA50F ให้ความจุถังซักได้ใหญ่เต็มพิกัดที่สุดขีดในเครื่องซักผ้ากลุ่มเดียวกัน

ในปีนี้ ซัมซุงยังได้สร้างนิยามใหม่ให้กับตู้เย็นแบบสองประตู (French Door) และทำให้ห้องครัวเป็นพื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและความสะดวกสบาย รวมถึงนำเสนอวิธีอันชาญฉลาดในการจัดระเบียบสิ่งต่างๆ ตู้เย็นหน้าจอแอลซีดีซัมซุงรุ่น T9000 มอบพื้นที่แช่ขนาดใหญ่ให้แก่ผู้บริโภคด้วยความจุถึง 32 ลูกบาศก์ฟุต และยังให้ความยืดหยุ่นและความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้นด้วยช่องแช่ส่วนล่างที่สามารถปรับเปลี่ยนจากช่องแช่เย็นเป็นช่องแช่แข็งและสลับกลับมาเป็นแบบเดิมได้เมื่อต้องการ

เครื่องซักผ้าแบบฝาบนรุ่นใหม่ของซัมซุงมีถังซักขนาดใหญ่ความจุถึง 5.0 ลูกบาศก์ฟุตที่ทำให้ซักผ้าได้มากกว่าที่เคยในการซักเพียงถังเดียว และด้วยเทคโนโลยีทำความสะอาด AquaJet™ ที่ก้าวล้ำยิ่งขึ้นเครื่องซักผ้ารุ่นนี้จึงให้ประสิทธิภาพการซักที่เหนือขึ้นกว่าเดิม โดยเป็นผลมาจากปั๊มพลังสูงและแรงฉีดน้ำทรงพลังที่ทำให้การซักและล้างน้ำเป็นไปอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น นอกจากนี้รูปลักษณ์การออกแบบยังล้ำเลิศไม่น้อยไปกว่าประสิทธิภาพในการซัก ทั้งไฟแอลอีดีสีฟ้าไอซ์บลูที่แสดงตัวเลือกในการซักทำความสะอาดได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย ในขณะที่ยูสเซอร์อินเตอร์เฟสเน้นความเรียบง่าย จึงควบคุมการใช้งานได้ง่ายดายเหลือเชื่อ

เพื่อเป็นการนำผู้บริโภคเข้าสู่มิติใหม่ของความยืดหยุ่นในห้องครัว ซัมซุงจึงได้เผยโฉมเตาหุงต้มรุ่นใหม่ๆ โดยเตาแม่เหล็กไฟฟ้ารุ่น NE597N0PBSR ของซัมซุงที่มีเทคโนโลยี Flex CookZone™ มีหัวเตาขนาดใหญ่สำหรับกระทะทุกแบบ และยังมีระบบ “Boil Alert” ที่ตรวจจับแรงสั่นจากการเดือดและปรับลดความร้อนลงสู่ระดับ ที่ได้ตั้งไว้ล่วงหน้าได้โดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันหม้อและกระทะไหม้เพราะเดือดนานเกินไป นอกจากนี้ เตา Over-The-Range Speed Oven รุ่น ME179KFETSR ของซัมซุงยังเป็นเครื่องใช้ที่ทรงพลังซึ่งใช้งานได้สารพัดประโยชน์ในเครื่องเดียว โดยเป็นได้ทั้งเครื่องอบสำหรับการทำอาหารที่ต้องการความร้อนสม่ำเสมอ เครื่องปิ้งขนมปัง เครื่องต้มน้ำ เตาไมโครเวฟ และเครื่องดูดควันในเครื่องเดียว และยังมีระบบทำความสะอาดแผ่นกรองแบบสัมผัสเดียว Simple Clean Filter ระบบแรกในแบบนี้อีกด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นสมารถคว้ารางวัลนวัตกรรมในงาน CES มาแล้ว

Capturing Images for Every Moment
เก็บทุกภาพความประทับใจในทุกช่วงเวลา

ซัมซุงยังคงสานต่อความเป็นผู้นำแห่งสมาร์ท คาเมร่า ด้วยการเผยโฉมสุดยอดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และดีที่สุดเพื่อปฏิวัติวงการถ่ายภาพ นำทัพโดยกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ ซัมซุง NX 300 (Samsung NX300) แฟล็กชิพรุ่นใหม่จากตระกูลเอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ ที่พร้อมสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับวงการกล้องถ่ายภาพ

ซัมซุง NX 300 โดดเด่นเกินใครด้วย เลนส์ NX 45mm F1.8 2D/3D ซึ่งถือเป็นเลนส์ระบบ 3 มิติตัวแรกสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป โดยสามารถบันทึกทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวความละเอียด Full HD ในระบบ 3 มิติด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยม และด้วยคุณภาพอันยอดเยี่ยมของเลนส์ดังกล่าวส่งให้ซัมซุง NX 300 เป็นกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้เพียงตัวเดียวที่รองรับการถ่ายภาพระบบ 3 มิติ รวมถึงภาพยนตร์แบบ 3 มิติอีกด้วย

หัวใจของประสิทธิภาพอันโดดเด่นในการบันทึกภาพของซัมซุง NX300 อยู่ที่เซ็นเซอร์รับภาพแบบ APS-CMOS ความละเอียด 20.3 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถให้ภาพที่คมชัด เก็บทุกรายละเอียด มีสีสันสดใสเหมือนจริงไม่ว่าจะถ่ายในสภาพแสงแบบใด นอกจากนี้ยังมีระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ Hybrid Auto Focus ที่ให้ทั้งความรวดเร็วและแม่นยำ ในขณะที่ความไวชัตเตอร์สูงสุด 1/6000 วินาที และความเร็วในการถ่ายภาพ  9 ภาพต่อวินาทีในโหมดถ่ายภาพต่อเนื่องยังช่วยให้คุณไม่พลาดเสี้ยววินาทีสำคัญอีกด้วย

ระบบประมวลผลภาพ DRIMe IV Imaging Engine ที่ซัมซุงเป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง ให้ประสิทธิภาพที่ โดดเด่นก้าวล้ำยิ่งขึ้นทั้งในด้านความเร็วและคุณภาพของภาพถ่าย โดยระบบ DRIMe IV ช่วยให้การจำลองสี และ ลดสัญญาณรบกวนได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังรองรับการบันทึกภาพวีดีโอ Full HD 1080p ทั้งในแบบ 2 มิติและ 3 มิติอีกด้วย

นอกจากนี้ ซัมซุง NX 300 ยังมาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 84 มม. (3.31 นิ้ว) ช่วยให้การถ่ายภาพ และเรียกดูภาพของคุณเต็มไปด้วยความเพลิดเพลิน ในขณะที่อินเตอร์เฟสของหน้าจอสัมผัสแบบไฮบริดและปุ่มกด 5 ทิศทางใช้งานได้ง่ายดาย  หน้าจอ Tilt Display ที่ปรับมุมก้มเงยได้ช่วยให้การถ่ายภาพมุมสูงหรือมุมต่ำกลายเป็นเรื่องง่ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงเลือกบันทึกภาพโลกใบสวยของคุณในมุมใดก็ได้ตามใจคิด

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ไฮไลท์อย่างซัมซุง NX300 แล้ว ซัมซุงยังขนทัพกล้องดิจิตอล คอมแพคในตระกูลสมาร์ท คาเมร่า ไม่ว่าจะเป็น WB250F WB200F WB800F WB30F DV150F และ ST150F  มาเปิดตัวในงานครั้งนี้ด้วย

Combining Design, Performance for Hands-on Computing
ผสานการออกแบบและประสิทธิภาพเพื่อการใช้งานอย่างแท้จริง

ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของซัมซุงในงาน CES ประกอบด้วยอุปกรณ์ใหม่ 2 รุ่นซึ่งผสานประสิทธิภาพอันทรงพลังเข้ากับความเป็นเลิศในด้านการออกแบบ คือ ซีรีส์ 7 โครโนส (Series 7 Chronos) ใหม่ ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง และ ซีรีส์ 7 อัลตร้า โน๊ตบุ๊ค (Series 7 Ultra Notebook) ที่พกพาสะดวกและครบถ้วนด้วยองค์ประกอบเพื่อรองรับการใช้งานทั้งเพื่องานและความบันเทิง

ซีรีส์ 7 โครโนส ใหม่ มอบประสิทธิภาพระดับมืออาชีพในรูปลักษ์ที่บางและเบากว่าเดิม พร้อมด้วยประสิทธิภาพ การประมวลผลแบบ Quad Core รวมถึงโซลูชันซอฟท์แวร์ใหม่ที่ชื่อ RAMaccelerator ซึ่งให้ความเร็วในการค้นหาและเปิดใช้งานแอพต่างๆ ได้เร็วกว่าเดิมถึง 150% เพื่อให้สามารถใช้งานแทนคอมพิวเตอร์แบบเดสค์ท็อปได้อย่างแท้จริง หน้าจอฟุลเอชดีขนาด 15.6 นิ้วพร้อมระบบสัมผัส 10 จุดรองรับความต้องการในการใช้งานทั้งสำหรับการทำงานและเพื่อความบันเทิง นอกจากนี้ยังดูดีมีสไตล์ไม่ด้อยไปกว่าประสิทธิภาพที่มี โดย ซัมซุง ซีรีส์ 7 โครโนส หนาเพียง 20.9 มิลลิเมตร และมาพร้อมคีย์บอร์ด Back-lit และแบตเตอรี่มีระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องยาวนาน ถึง 11 ชั่วโมง จึงช่วยให้ใช้งานนอกสถานที่ได้นานยิ่งขึ้น

ซัมซุง ซีรีส์ 7 อัลตร้า ผสานความคล่องตัวในการพกพาและประสิทธิภาพไว้ด้วยกันอย่างเหนือชั้นในตัวเครื่องอลูมิเนียมเต็มตัวพร้อมความบางเบาเป็นพิเศษ ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ผสานกับการแสดงผลที่สวยงามของหน้าจอฟุลเอชดีขนาด 13.3 นิ้วแบบสัมผัส 10 จุด ตัวเครื่องอลูมิเนียม โพรเซสเซอร์ i5 หรือ i7 ที่ประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว และเนื้อที่จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุสูงสุดถึง 256GB ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรุ่นนี้รองรับการใช้งานคอมพิวเตอร์ระดับสูงที่ตอบสนองได้แม้จะเป็นผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 8 เช่นเดียวกับ ซีรีส์ 7 โครโนสอีกด้วย

พบกับเทคโนโลยีแห่งอนาคตจากซัมซุงได้ที่บูธของซัมซุง โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของซัมซุงจะจัดแสดงระหว่างวันที่ 8-11 มกราคม 2556 ที่บูธซัมซุง 12004 เซ็นทรัลฮอลล์ ศูนย์การประชุม ลาสเวกัส คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ติดตามรายละเอียดอย่างครบถ้วนและชมวีดีโอและภาพผลิตภัณฑ์ได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsungces.com/ หรือเว็บไซต์สำหรับชมผ่านโทรศัทพ์มือถือ ที่ http://m.samsungces.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่