แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายบริรักษ์ มูลผลา และ นายวรวุฒิ เปรมกมลมาศ นิสิตจากภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครองตำแหน่งที่ 4 จากการแข่งขันเน็ตไรเดอร์ในระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia Pacific NetRiders Competition)

การแข่งขันประจำปี Cisco Asia Pacific NetRiders 2012 จัดขึ้นโดย Cisco Networking Academy™ และเป็นหนึ่งในการแข่งขันผ่านวิดีโอแบบเรียลไทม์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งมีนิสิตจาก 17 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันตลอด 4 ชั่วโมงเต็มโดยใช้เทคโนโลยี Cisco TelePresence® และ Cisco WebEx® การใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในแวดวงการศึกษาช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ในห้องเรียนและประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟ รวมถึงสร้างแรงจูงใจแก่เยาวชนในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาและอบรม

การแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนี้เปิดโอกาสให้นักเรียนจาก Networking Academy® ได้เข้ามีประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีประโยชน์โดยมีการทดสอบทักษะของผู้เรียนในด้านการออกแบบฮาร์ดแวร์สำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การกำหนดค่า (Configuration) การพัฒนา และการบำรุงรักษา ซึ่งทั้งหมดนี้มีอยู่ในหลักสูตร Networking Academy ปัจจุบันมีนิสิต Networking Academy มากกว่า 16,000 คนจากที่ได้เข้าร่วมอีเว้นท์ของ NetRiders จาก 80 ประเทศทั่วโลก

การแข่งขันดังกล่าวประกอบด้วยการทดสอบ 2 ระดับ ระดับที่หนึ่งเป็นการสอบภาคทฤษฎี และระดับที่สองเป็นการกำหนดค่าเครือข่ายออนไลน์ (Online Network Configuration) โดยใช้แบบทดสอบจำลองคอมพิวเตอร์บน Packet Tracer 5.3

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่