กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 23 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Mozilla ได้เผยโฉมโทรศัพท์ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Firefox OS ออกมาแล้ว ซึ่งในตอนนี้ยังเป็นเพียงโทรศัพท์รุ่นตัวอย่างสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น (Firefox OS Developer Preview Phone) ยังไม่ใช่เครื่องโทรศัพท์ที่พร้อมวางจำหน่าย

อุปกรณ์มือถือดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า "Keon" (รูปสีส้ม) มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียด HVGA 480x320 พิกเซล, กล้องหลัง 3 ล้านพิกเซล, CPU 1GHz Snapdragon S1, RAM 512MB, ROM 4GB, รองรับ microSD card, รองรับการเชื่อมต่อ 2G, 3G, Wi-Fi, แบตเตอรี่ความจุ 1,580mAh ซึ่งทาง Mozilla ให้คำมั่นสัญญาว่าจะมีการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Firefox ของมือถือรุ่นนี้ผ่าน Wi-Fi ในไม่ช้าเพื่อให้เหล่านักพัฒนาได้นำอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปทดลองพัฒนาแอพพลิเคชั่นของตนได้อย่างเต็มที่และได้ใช้งาน Firefox OS รุ่นที่ใกล้เคียงกับตอนเปิดตัวมากที่สุด อย่างไรก็ตาม Mozilla ไม่มีการเผยราคาของอุปกรณ์ดังกล่าว แต่คาดว่าอุปกรณ์รุ่นนี้จะถูกส่งออกไปให้กับเหล่านักพัฒนาล็อตแรกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์

นอกเหนือจาก Keon แล้ว Mozilla ยังมีอุปกรณ์มือถือที่รัน Firefox OS ให้นักพัฒนาได้นำไปทดลองใช้งานอีกหนึ่งรุ่น โดยมีชื่อเรียกว่า "Peak" (รูปสีขาว) มาพร้อมหน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด QHD 960x540 พิกเซล, กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช, กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล, CPU dual-core 1.2GHz Snapdragon S4, RAM 512MB, ROM 4GB, รองรับ microSD card, รองรับการเชื่อมต่อ 2G, 3G, Wi-Fi, แบตเตอรี่ความจุ 1,800mAh

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่