แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดโครงการประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อ “รถยนต์ในฝัน 2556” “Toyota Dream Car Art Contest 2013” 

ปีที่ 3 สำหรับกิจกรรมดีๆที่เล็งเห็นความสำคัญในการเสริมสร้างจินตนาการ และพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล ที่ประสบความสำเร็จ อย่างสูงจากการที่เยาวชนไทยสามารถคว้ารางวัลระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นถึง 5 รางวัล ในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นประเทศที่สามารถคว้ารางวัลได้มากที่สุดถึง 2 ปีติดต่อกัน 

การประกวดวาดภาพระบายสี Toyota Dream Car Art Contest  เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี ที่มีความสนใจและรักในงานศิลปะ ได้มีช่องทางในการแสดงออกทางความคิดและจินตนาการผ่านการวาดภาพระบายสี ซึ่งในปีนี้กระทรวงศึกษาธิการได้ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าว โดยได้ร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรมไปยังโรงเรียนทั่วประเทศกว่า 35,000 แห่ง พร้อมจัดเวิร์คช็อปตามโรงเรียนต่างๆ ในแต่ละภูมิภาค รวมทั้งหมด 5 สถานที่ นอกเหนือจากนี้ ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังได้จัดกิจกรรมอื่นๆเพื่อช่วยสนับสนุนโครงการ อาทิ เวิร์คช็อปพิเศษกับอาจารย์สังคม ทองมี สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถทางศิลปะอย่างโดดเด่น ณ ศูนย์ศิลป์สิรินธร จ.เลย และกิจกรรม Dream Car Art Workshop ณ อาคาร The Style by TOYOTA โดยมีการถ่ายทอดออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศได้ฝึกคิด ฝึกวาด พร้อมกันทั่วประเทศ ภายใต้การแนะนำของนักวาดภาพมืออาชีพ

สำหรับ Toyota Dream Car Art Contest แบ่งการประกวดออกเป็น 3 รุ่น คือ รุ่นระดับอายุไม่เกิน 10 ปี รุ่นระดับอายุ 10-12 ปี และรุ่นระดับอายุ 13-15 ปี โดยผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องวาดภาพรถยนต์ในฝันตามความคิด และจินตนาการของตนเพื่อสะท้อนถึงยานยนต์แห่งอนาคต ซึ่งคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดรุ่นละ 3 ผลงาน ในแต่ละระดับอายุ รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 9 ผลงาน ให้เป็นผู้ชนะการประกวดระดับประเทศ ในช่วงเดือนเมษายน เพื่อเป็นตัวแทนจากประเทศไทย  ส่งผลงานไปร่วมประกวดในเวที ระดับโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนสิงหาคม สำหรับผู้ชนะการประกวดวาดภาพระบายสี ในระดับประเทศ จะได้รับเงินรางวัล โล่ห์ประกาศเกียรติคุณ และประกาศนียบัตร จากกระทรวงศึกษาธิการ และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นอกจากนั้นในปีนี้ได้มีรางวัลพิเศษเพิ่มขึ้นจำนวน   2 รางวัล ได้แก่ รางวัลรถยนต์ในฝันเพื่อสังคม และรางวัลรถในฝัน ความคิดสร้างสรรค์ดีเด่น  

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการประกวด “Toyota Dream Car Art Contest 2013” ได้ตั้งแต่นี้ถึง28 กุมภาพันธ์ 2556
สามารถสมัครผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

  • ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thestylebytoyota.com/dreamcar 2013
  • ติดต่อรับใบสมัครที่ อาคาร The Style by TOYOTA สยามสแควร์ ซอย 7 หรือผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

และพบกับกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจในโครงการวาดภาพรถในฝัน “Toyota Dream Car Art Contest 2013” อาทิ

  • Dream Car Art Workshop at The Style by Toyota
  • Dream Car School Tour

 

คลิกภาพเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

และในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556 จะเป็นครั้งแรกที่เยาวชนไทยทั่วประเทศจะได้ชมการสอนศิลปะ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์พร้อมกันแบบสดๆ โดยอาจารย์สอนศิลปะชื่อดัง "อ.สังคม ทองมี" และ "พี่ฮ่องเต้" ในเวิร์คช็อปคอร์สพิเศษ "Dream Car Art Workshop" ณ อาคาร The Style by Toyota" สยามสแควร์ ซ.7 ท่านที่ไม่สะดวกมาชมกันสอนด้วยตนเอง สามารถรับชมการสอนถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์ได้ทาง http://www.thestylebytoyota.com/dreamcar2013 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 16.00 น. เป็นต้นไป

ประกาศผลรางวัลระดับประเทศ เดือนเมษายนทาง www.thestylebytoyota.com/dreamcar 2013

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่