กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO Find 5 นับเป็นมือถือตัวเก็งของสมาร์ทโฟนในต้นปีนี้อีกรุ่นและยังเป็นรุ่นเรือธงของค่าย OPPO อีกด้วย เนื่องจากสเปคกับราคาที่เปิดตัวไว้ที่จีนนั้นมันช่างดูขัดแย้งกันเหลือเกิน เพราะมีฟังก์ชั่นดีๆ ออกมามากมาย เรียกว่าเอามารวมกันอยู่เป็นเครื่องเดียวเลยก็ว่าได้ 

เรามาว่ากันต่อถึงกล้องถ่ายรูปครับ ซึ่งก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่ากล้องของ OPPO Find 5 มีความละเอียดมากถึง 13 ล้านพิกเซล ครั้งนี้เค้ามาพร้อมกับกล้องเวอร์ชั่นใหม่ โดยใช้ระบบเซ็นเซอร์ที่ชื่อว่า CMOS Sensor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของโซนี่ และคาดว่าต่อไปรุ่นเรือธงของทั้ง iPhone, Samsung ก็จะหันมาใช้เซ็นเซอร์ตัวนี้ด้วยเช่นกัน

และเพื่อการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักและจดจำได้ง่ายขึ้น ทางโซนี่ได้ตั้งชื่อตัว BSI CMOS (Back-illuminated CMOS sensor) คือตัวที่เพิ่มประสิทธิภาพในการรับแสงโดยเฉพาะที่สภาวะแสงน้อยขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า “Exmor R CMOS” เชื่อว่าผู้ที่เล่นกล้องหรือชื่นชอบกล้องมือถือเป็นต้องเคยได้ยินอย่างแน่นอนซึ่ง ณ ตอนนี้ Exmor R CMOS ก็เป็นที่รู้จักทั่วไปจนติดปากผู้ใช้ไปแล้ว

  

กระทั่งบัดนี้โซนี่ได้ศึกษาและวิจัยให้ CMOS มีความก้าวหน้ามากขึ้น ซึ่งก็คือตัวที่เราต้องการจะกล่าวถึงอีกตัวนั่นคือ “Exmor RS CMOS” ตัวนี้ก็คือตัวที่ตอนแรกกล่าวถึงว่ารุ่นเรือธงจะหันมาใช้เทคโนโลยีนั่นเอง ถ้าเปรียบกับอันแรกที่กล่าวถึงนั้น แม้ว่าจะแค่เติม S เข้ามาตัวเดียว แต่ความแตกต่างก็ใช่ว่าจะน้อยนิดซะที่ไหนกัน เพราะตัว S นี้มันย่อมาจาก “stack” หรือที่เรียกว่า Stacked CMOS

(ด้านซ้าย ไม่มีStacked CMOS - ด้านขวา มีStacked CMOS)

สรุปแล้ว Stacked CMOS มันคืออะไรกันแน่? พูดกันง่ายๆก็คือ เซ็นเซอร์ Exmor RS Stacked CMOS ก็คือ BSI CMOS (Back-illuminated CMOS sensor) ที่พัฒนามาแล้วนั่นแหละ ซึ่งตัวนี้จะใช้กันในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่ทำให้รูปภาพมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นและทำให้การทำงานของเซ็นเซอร์ก็กระชับมาขึ้นด้วย ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีจุดรบกวนน้อยลงและสีสันที่สดใสมากยิ่งขึ้น

และนี่ก็คือกล้องถ่ายรูปที่เรียกว่า Find 5 เค้ายกทัพคุณภาพมาใส่ให้ลูกค้าได้ประทับใจกัน นอกจากนี้ยังรองรับการถ่าย VDO แบบ slow motion แถมยังมีฮาร์ดแวร์โหมด HDR รองรับการถ่ายวีดีโอและฟังก์ชั่นดูรูปและแสดงตัวอย่างแบบ real-time (preview) ได้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.oppothai.com วันที่ : 25 มกราคม 2556

มือถือออกใหม่