แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ออราเคิลเปิดตัว “SPARC T4” เซิร์ฟเวอร์ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Oracle Solaris มอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเซิร์ฟเวอร์คู่แข่ง ด้วยการสร้างสถิติโลก 18 รายการ จากเบนช์มาร์กและเวิร์กโหลดแอพพลิเคชั่นตามมาตรฐานอุตสาหกรรม รวมถึง Oracle Customer Relationship Management และ Oracle E-Business Suite

เอเดรียน โจนส์ รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า เซิร์ฟเวอร์ SPARC T4 ของออราเคิล นำเสนอประสิทธิภาพในการปรับขนาด ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย ตอบรับความต้องการของลูกค้าทั้งในเอเชีย-แปซิฟิก และลูกค้าจากทั่วโลก ด้วย Oracle Solaris เซิร์ฟเวอร์ SPARC T4 จัดหาความเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ในระดับไบนารี ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการโอนถ่ายแอพพลิเคชั่นจากเซิร์ฟเวอร์รุ่นก่อนหน้า เพื่อปรับปรุงสมรรถนะและการใช้ประโยชน์อย่างเต็มศักยภาพ  

“SPARC T4 รองรับเวิร์กโหลดสำคัญๆ ในองค์กรกว่า 3,000 แห่งทั่วโลก เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเซิร์ฟเวอร์ SPARC T4 ในเกือบทุกกลุ่มอุตสาหกรรม”

สิ่งที่ทำให้  SPARC T4 มีความแตกต่างจากคู่แข่งคือ เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่ประกอบไปด้วย OS, เวอร์ช่วลไลเซชั่น และการจัดการระบบแบบในตัว นั่นก็คือ Oracle Solaris, Oracle VM Server for SPARC และ Oracle Enterprise Manager Ops Center 12c ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการปรับใช้ระบบคลาวด์ พร้อมทั้งสร้างระบบอัตโนมัติ และปรับปรุงประสิทธิภาพของดาต้าเซ็นเตอร์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด

นอกจากนี้ Oracle Solaris 11.1 บน SPARC T4 ยังช่วยให้ลูกค้าได้รับแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับการติดตั้งซอฟต์แวร์ของออราเคิล ด้วยการนำเสนอฐานข้อมูลที่โดดเด่น และฟีเจอร์ Java ซึ่งพร้อมใช้งานบนระบบ Oracle Solaris เท่านั้น

“ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 25 ปีในการนำเสนอเสถียรภาพระดับองค์กร และความยืดหยุ่นในการปรับขนาด เซิร์ฟเวอร์ SPARC และ Oracle Solaris ยังคงขับเคลื่อนระบบสำคัญๆ ภายในองค์กร โดยรองรับเวิร์กโหลดสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงระบบฐานข้อมูลอันดับ 1 ของโลก และแพลตฟอร์ม Java EE ชั้นนำ”

ปัจจุบันเซิร์ฟเวอร์ SPARC T4 ของออราเคิลมีการปรับใช้ทั่วโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักๆ ทั้งหมด รวมถึงบริการด้านการเงิน โทรคมนาคม ภาครัฐ และค้าปลีก ส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลักในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีงบการเงิน 2556 เอเดรียน กล่าว

เรอนิเยร์ แวน รูเยน ผู้จัดการฝ่ายสถาปัตยกรรมองค์กร บริษัท มัลโทเทค กรุ๊ป กล่าวว่า มัลโทเทคมีการปรับใช้งาน Optimized Solution สำหรับ JDEdwards EnterpriseOne บนเซิร์ฟเวอร์ SPARC T4 ของออราเคิล และระบบปฏิบัติการ Oracle Solaris ทำให้บริษัทสามารถลดระยะเวลาในการประมวลผลการอัพเดตยอดขายได้ถึง 5 เท่า และลดการประมวลผลบัญชีแยกประเภททั่วไปได้เกือบครึ่งหนึ่ง เราสามารถลดความเสี่ยงและเวลาในการติดตั้ง และลดค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อได้อย่างมาก เมื่อเทียบกับโซลูชั่นรุ่นก่อนหน้า นอกจากนี้มัลโทเทคยังใช้เซิร์ฟเวอร์ SPARC สำหรับการกู้คืนระบบในรีโมตไซต์ โดยใช้ประโยชน์จาก Oracle Solaris, ระบบไฟล์ ZFS และ Oracle DataGuard เพื่อให้สามารถป้องกันความล้มเหลวได้ทั้งไซต์ และกู้คืนได้ภายในเวลาไม่ถึง 30 นาที ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของเราได้อย่างแท้จริง”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่