กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 6 มีนาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony Xperia Z สมาร์ทโฟนเรือธงจากค่าย Sony ถูกสร้างขึ้นพร้อมกับความทนทานภายใต้การออกแบบที่สวยงาม ตัวเครื่องมีความความเพรียวบาง สามารถกันน้ำและกันฝุ่นได้สบายๆ มีหน้าจอที่สว่างและสีสันสดใสขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD, กล้องถ่ายภาพความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี Exmor RS สามารถถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอย้อนแสงด้วยโหมด HDR, ขับเคลื่อนระบบด้วย CPU ประสิทธิภาพสูง Qualcomm Snapdragon S4 pro quad-core 1.5GHz และแบตเตอรี่ Li-ion ความจุ 2,330 mAh พร้อม STAMINA mode ที่ช่วยประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น

Sony Xperia Z สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่มาพร้อมดีไซน์แห่งความสมดุลและสมมาตรทุกทิศทาง (OmniBalance) การออกแบบตัวเครื่องเป็นไปอย่างประณีตด้วยวัสดุระดับพรีเมียม ตัวเครื่องเป็นแบบทรงสี่เหลี่ยม ที่ขอบทั้งสี่ด้านมนๆ วัดขนาดตัวเครื่องได้กว้าง 71 มม. ยาว 139 มม. หนา 7.9 มม. น้ำหนัก 146 กรัม

ด้านหน้าตัวเครื่อง เป็นกระจกปิดทับเกือบทุกส่วนโดยไร้รอยต่อ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920x1080 พิกเซล (443PPI) 16 ล้านสี เทคโนโลยีจอแสดงผล Sony Mobile BRAVIA Engine 2 เพิ่มประสิทธิภาพความคมชัดยิ่งขึ้น แสดงผลสีได้ลึกและสดใสสมจริง

เหนือหน้าจอขึ้นไปมีโลโก้ SONY, ด้านซ้ายมีเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล 1080p เซ็นเซอร์กล้องใช้เทคโนโลยี Exmor R ด้านบนสุดเป็นช่องลำโพงสนทนา

ปุ่มกดแบบสัมผัสถูกติดตั้งไว้ภายในหน้าจอ (ส่วนล่าง) 3 ปุ่ม ได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ (Back), ปุ่มหน้าจอหลัก (Home) และปุ่มแอพฯ ล่าสุด (Recent Apps) ข้างล่างสุดของตัวเครื่องด้านหน้ามีช่องไมโครโฟน

ด้านบนตัวเครื่อง ที่มุมขวามีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. พร้อมฝาปิด

ด้านล่างตัวเครื่อง ที่มุมขวามีช่องร้อยสายคล้องโทรศัพท์

ด้านซ้ายตัวเครื่อง มีช่องใส่ microSD card พร้อมฝาปิด และพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับ Charging Dock แท่นวางสำหรับชาร์จแบตฯ

ด้านขวาตัวเครื่อง มีช่องใส่ microSIM พร้อมฝาปิด, ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง (Power) ทำจากอลูมิเนียมมีดีไซน์กลมๆ มองเห็นเด่นชัด, ปุ่มปรับระดับเสียงและด้านล่างสุดมีช่องลำโพงกับช่องร้อยสายคล้องโทรศัพท์

ด้านหลังตัวเครื่อง เป็นกระจกเช่นเดียวกับด้านหน้า ตรงกลางมีโลโก้ XPERIA, ข้างบนมีเลนส์กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์กล้องเทคโนโลยี Exmor RS ที่สามารถถ่ายภาพหรือบันทึกวิดีโอย้อนแสงด้วยโหมด HDR (High Dynamic Range) และสามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้คมชัด อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่น Burst mode ที่ช่วยให้จับภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 10 เฟรม/วินาที ข้างล่างเลนส์กล้องหลังมีไฟแฟลช และด้านขวาเลนส์มีไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวน

จุดเด่นของ Sony Xperia Z อีกจุดหนึ่งที่น่าทึ่งคือความสามารถกันน้ำและกันฝุ่น ซึ่งขณะอยู่ในน้ำยังสามารถใช้งานเครื่องได้เช่นปกติ นอกจากนั้น Sony Xperia Z ยังรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระยะใกล้ (NFC) ในตัวอีกด้วย

สเปคของ Sony Xperia Z

  • รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean
  • หน้าจอระบบสัมผัสขนาดกว้าง 5 นิ้ว TFT Full HD 1080p
  • เทคโนโลยี Sony Mobile BRAVIA Engine 2
  • CPU Qualcomm Snapdragon S4 Pro quad-core 1.5GHz
  • RAM 2GB, ROM 16GB, รองรับ microSD card สูงสุด 32GB
  • รองรับการเชื่อมต่อ 2G GSM EDGE/GPRS 850/900/1800/1900MHz
  • 3G UMTS HSPA+ 850/900/2100MHz
  • LTE, Wi-Fi, GPS (A-GPS+GLONASS), Bluetooth 4.0, NFC
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช เซ็นเซอร์ Exmor RS
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Exmor R
  • ตัวเครื่องมีคุณสมบัติกันน้ำและกันฝุ่น
  • แบตเตอรี่ Li-ion ความจุ 2,330 mAh

Sony Xperia Z จะถูกวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ และมีให้เลือกสองสี คือสีขาว/สีดำ (รุ่นสีม่วงจะไม่นำเข้ามาจำหน่าย) ซึ่งทาง Sony ยังไม่เปิดเผยราคาวางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการ

SONY Xperia J - โซนี่ Xperia J

ขอขอบคุณ : บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : SONY Xperia Z
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=424827

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/sony/xperia_z.htm

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่