แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้จะไม่มีการยืนยันออกมาแน่ชัดในตอนนี้ แต่ข่าววงในที่ทำให้อึ้งที่สุดของวงการมือถือแอนดรอยด์บ้านเราคือการลาออกของผู้บริหารระดับสูง คุณ ณัฐวัชร์ วรนพกุล ​ผู้จัด​การประจำประ​เทศ​ไทย บริษัท ​เอชทีซี (​ไทย​แลนด์) บุคคลเริ่มแรกที่บุกเบิกระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง และถือเป็นการปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟนให้เป็นยุค "แอนดรอยด์" อย่างแท้จริง ซึ่งทำให้หลายๆ คน เชื่อมั่นว่าหากเป็นแอนดรอยด์จะต้องเป็น "เอชทีซี" เท่านั้น

ประวัติโดยย่อ คุณ ณัฐวัชร์ วรนพกุล ปัจจุบันอายุ 43 ปี เกิดที่จังหวัดภูเก็ต สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาตรีบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สงขลา ได้สั่งสมประสบการณ์ในธุรกิจเทเลคอมไทยมานานกว่า 23 ปี เริ่มจากบริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลสมัลติมิเดีย จำกัด (ฮัทช์) ในตำแหน่ง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริหารช่องทางจำหน่าย และคู่ค้าตัวแทนจำหน่าย หลังจากนั้นได้ร่วมงานในตำแหน่งสูงสุดรองผู้อำนวยการฝ่ายภาคใต้ตอนบนและรักษาการผู้จัดการส่วนบริหารลูกค้าองค์กร ที่บริษัททีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) ก่อนที่จะมาร่วมงานกับบริษัท ​เอชทีซี คอร์ปอเรชั่น จากไต้หวัน คุณ ณัฐวัชร์ เป็นหนึ่งในผู้บริหารยุคแรกๆ และสร้างแบรนด์​เอชทีซีขึ้นมาซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนเป็น บริษัท ​เอชทีซี (​ไทย​แลนด์) จำกัด ดำรงตำแหน่งผู้จัด​การประจำประ​เทศ​ไทย

 

คุณ ณัฐวัชร์ วรนพกุล ได้ก้าวเข้ามาเป็น​ผู้จัด​การประจำประ​เทศ​ไทย บริษัท ​เอชทีซี (​ไทย​แลนด์) พร้อมกับการเปิดตัวมือถือระบบแอนดรอยด์รายแรกในประเทศไทยที่ชื่อว่า HTC Magic ดั่งต้องมนต์สะกดให้เป็นจุดเริ่มต้นของวงการแอนดรอยด์ และแบรนด์ "htc" ในบ้านเรา วิสัยทัศน์กว้างไกลที่เล็งเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในอนาคตทำให้ทุกวันนี้ ชื่อของ คุณ ณัฐวัชร์ เป็นที่รู้จักของทุกคนในวงการทุกครั้งเมื่อเอ่ยถึง "แอนดรอยด์" และ "htc"

ในวันนี้แม้ทิศทางตลาดของ เอชทีซี จะมุ่งเน้นไปที่สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เป็นส่วนใหญ่ แต่ในอนาคตจะถูกพัดพาเปลี่ยนแปลงไปทางใด ก็ไม่มีใครทราบได้ เมื่อผู้ที่เป็นเสมือนกำลังสำคัญที่ช่วยนำแอนดรอยด์ให้เป็นที่ยอมรับได้ถอนตัวออกจากสมรภูมิศึกสมาร์ทโฟนเสียแล้ว คงต้องติดตามกันต่อไปว่าหากไร้การบริหารจากผู้ที่รักแอนดรอยด์อย่างแท้จริง ทิศทางของแบรนด์ "htc" จะเป็นเช่นไร

ข้อมูลเพิ่มเติม : ผู้จัดการ 360 องศา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่