กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC พัฒนาขีดความสามารถของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนให้มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น พร้อมนำ The New HTC One ให้เป็นจุดเริ่มต้นของการนำเทคโนโลยีใหม่ HTC UltraPixel Camera มาไว้ในกล้องเพื่อการถ่ายภาพให้มีประสิทธิภาพสูงสุด สีสันสดใสคมชัดในทุกสภาวะแสง และทุกสถานการณ์อย่างแท้จริง

The New HTC One ใช้ UltraPixel ที่มีขนาดพิกเซล 2.0 µm, ขนาดเซนเซอร์ 1/3' ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเซนเซอร์ที่ใช้ในกล้องสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไป ทำให้พื้นที่แต่ละพิกเซลสามารถรับแสงได้มากขึ้นกว่า 300% ภาพที่ออกมาจึงมีรายละเอียดที่คมชัด คอนทราสต์ชัดเจนกว่า และด้วยขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นพื้นที่ของเซนเซอร์จึงมีจำนวนพิกเซลรวมน้อยลง ซึ่งทำให้ภาพถ่ายที่ได้ถูกจำกัดขนาดไว้ที่ความละเอียด 4 ล้านพิกเซล (2688x1520 พิกเซล) แต่คุณภาพก็ดีกว่าหากเทียบกับกล้องสมาร์ทโฟนอื่นๆ ที่ใช้เซนเซอร์ (1.1 µm) ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์ (1.4 µm) ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

นอกจาก UltraPixel ใน The New HTC One ยังรวมส่วนประกอบอื่นๆ ทั้ง เลนส์คุณภาพสูงขนาด 28 mm., รูรับแสง F/2.0 เปิดรับแสงได้กว้างกว่า, ระบบลดการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ (OIS), HTC ImageChip ประมวลผลภาพที่รวดเร็ว ทำให้การถ่ายภาพสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น แม้ถ่ายในสภาวะแสงน้อย

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก UltraPixel Camera ของ The New HTC One เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนทั่วไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.htc.com วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2556

มือถือออกใหม่