กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Mozilla ได้ใช้เวทีในงาน MWC เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Firefox OS บนมือถือ โดยทางบริษัทได้เผยว่าจะมีความร่วมมือจากพันธมิตรใหม่ นำโดย LG และ Huawei เพื่อเพิ่มช่องทางในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Firefox OS ให้เข้าถึงอุปกรณ์หลายๆ รุ่นมากขึ้น

Firefox OS เป็นการนำเทคโนโลยี HTML5 หรือเทคโนโลยีที่ใช้แสดงผลบนเว็บไซต์มาประยุกต์เพื่อใช้ออกแบบแอพพลิเคชั่นทั้งหมดบนมือถือ ก่อนหน้านี้ Mozilla ได้เป็นพันธมิตรกับทางผู้ผลิตมือถืออย่าง Alcatel และ ZTE มาแล้วโดยในงานก็มีการนำ ZTE Open และ Alcatel One Touch Fire ซึ่งรันบนระบบปฏิบัติการ Firefox OS มาโชว์ 

เป้าหมายของผู้ผลิตเหล่านี้เห็นพ้องไปในทางเดียวกับ Mozilla นั่นคือการนำ Firefox OS ไปทำตลาดในที่ๆ แอนดรอยด์และ iOS เข้าไม่ถึง สมาร์ทโฟนที่รันบน Firefox OS จะเน้นในเรื่องของราคาถูกเป็นหลัก และตัว Firefox OS ก็ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนระดับล่างที่ไม่จำเป็นต้องใช้การประมวลผลอะไรหนักมากมาย

การประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Firefox OS อย่างเป็นทางการในเชิงพาณิชย์ที่งาน MWC ทาง Mozilla เผยว่าโทรศัพท์ที่รันบน Firefox OS จะถูกส่งไปยังผู้บริโภคในประเทศบราซิล, โคลอมเบีย, ฮังการี, เม็กซิโก, มอนเตเนโก, โปแลนด์, เซอร์เบีย, สเปน และ เวเนซุเอลา เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2013 นี้ ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายทั้ง 17 ราย ได้แก่ América Móvil, China Unicom, Deutsche Telekom, Etisalat, Hutchison Three Group, KDDI, KT, MegaFon, Qtel, SingTel, Smart, Sprint, Telecom Italia Group, Telefónica, Telenor, TMN และ VimpelCom เพื่อวางช่องทางจำหน่ายในอีก 25 ประเทศทั่วโลก ภายในปี 2014

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่