แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 1 มีนาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซิสโก้ จัดงาน Cisco Innovate 2013 ที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าและคู่ค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกล่าสุดเกี่ยวกับแนวโน้มเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) ล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเงินการธนาคาร อุตสาหกรรมการผลิต เซอร์วิสโพรวายเดอร์ ภาครัฐ รีเทล ฯลฯ และสมาร์ทโซลูชั่นที่จะช่วยให้องค์กรปฏิรูปธุรกิจ (Business Transformation) อย่างได้ผลโดยมีการนำเสนอ Best Practices (แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด) จากนักวิเคราะห์ของไอดีซีและการ์ทเนอร์

งานนี้เป็นงานโชว์โซลูชั่นตลอดทั้งวันภายใต้แนวคิด ‘Tomorrow Starts Here: Connect the Unconnected’ ที่เพลนนารีฮอลล์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอนด์ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ วันที่ 1 มีนาคม 2556 ทั้งนี้งาน Cisco Innovate เริ่มจัดเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2555 และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 2,000 คนจากประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคอาเซียน

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดจีนของซิสโก้ กล่าวว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน Cisco Innovate 2013 ในครั้งนี้ ซิสโก้ประเมินว่ายังคงมีสิ่งต่างๆมากมาย (Physical Objects) อีกราว 99.4 เปอร์เซ็นต์ที่ยังไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่าย นั่นหมายความว่ามีสิ่งของเพียงแค่ 10,000 ล้านชิ้นเท่านั้นที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย จากทั้งหมดที่มีอยู่ทั่วโลกราว 1.5 ล้านล้านชิ้น และเมื่อมองถึงระดับบุคคล มีวัตถุที่เชื่อมต่อเครือข่ายรอบๆตัวเราประมาณ 200 ชิ้นต่อคนในปัจจุบัน ข้อเท็จจริงเหล่านี้เน้นย้ำถึงศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของ Connecting the Unconnected ที่กำลังจะเกิดขึ้น”

“โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง รูปแบบการทำงานของเราในอีกสองสามปีข้างหน้าจะแตกต่างอย่างมากจากรูปแบบการทำงานในปัจจุบัน โดยระบบคลาวด์จะเป็นศูนย์กลางของกระบวนการทำงานภายในองค์กรและการบริหารจัดการ ขณะที่พนักงานใช้แอพพลิเคชั่นบนระบบคลาวด์ผ่านอุปกรณ์พกพาที่หลากหลาย เนื่องจากประเทศไทยเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เป็นอันดับที่ 12 ของโลก และเป็นผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ราว 25% ของตลาดโลก ดังนั้นจึงมีศักยภาพสูงมากสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตในการเพิ่มมูลค่าจากเครือข่ายอัจฉริยะซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญสำหรับทุกหน่วยงานในการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ส่วนของการติดต่อกับลูกค้าไปจนถึงการดูแลบุคลากร เรากำลังพัฒนาไปสู่โลกที่มีการเชื่อมต่อเพิ่มมากขึ้น ทั้งในส่วนของบุคคล กระบวนการ ข้อมูล และสิ่งต่างๆ ซึ่งจะเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน หรือที่เรียกว่า “Internet of Everything” โดยสะท้อนความเป็นจริงที่ว่าการสร้างมูลค่าทางธุรกิจจำเป็นต้องอาศัยพลังของการเชื่อมต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการสร้างสรรค์จากการเชื่อมต่อดังกล่าว” ดร. ธัชพล กล่าวเพิ่มเติม

ข้อมูลจาก Cisco's Global Cloud Index (ดัชนีคลาวด์ทั่วโลกของซิสโก้) ระบุว่า แทรฟฟิกในส่วนของดาต้าเซ็นเตอร์ในเอเชีย-แปซิฟิกจะเพิ่มขึ้นกว่า 7 เท่าภายในปี 2559 และ Cisco’s Visual Networking Index ของซิสโก้คาดการณ์ว่า แทรฟฟิกข้อมูลบนอุปกรณ์พกพาในเอเชีย-แปซิฟิกจะอยู่ที่ 5,256,979 เทราไบต์ (5.26 เอ็กซาไบต์) ต่อเดือนในปี 2560 หรือเท่ากับดีวีดี 1,314 ล้านแผ่นในแต่ละเดือน หรือข้อความ 14,487 ล้านข้อความในแต่ละวินาที Cisco Innovate 2013 จะจัดขึ้นในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ประเทศไทย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.cisco.com/web/TH/ciscoinnovate/index.html

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่