กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทุกวันนี้เซิฟเวอร์ขนาด 1U นั้นได้กลายมาเป็นมาตรฐานใหม่ของเครื่องเซิฟเวอร์ขนาดคอมแพคติดตั้งในแร็ค ด้วยราคาที่ไม่แพง ตลอดจนอัตตราการกินไฟที่ต่ำ มันจึงเป็นเซิฟเวอร์ในอุดมคติสำหรับการติดตั้งในดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความหนาแน่นสูง หรือติดตั้งในอุตสาหกรรมที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์สำหรับงานพิเศษที่อาจมีพื้นที่ไม่มากนัก และเพื่อที่จะตอบสนองกับความต้องการเหล่านี้ Apacer ได้เปิดตัว SSD แบบโมดูลาร์ในอินเตอร์เฟส SATA รุ่น SDM4 7P/180D LP2 (SATA Disk Module 7pin/180Degree Low profile 2) ที่ออกแบบมาสำหรับเซิฟเวอร์แบบ 1U โดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการของโซลูชั่นการเก็บข้อมูลขนาดเล็ก ตลอดจนมีสวิช Write Protect คอนเน็กเตอร์สำหรับต่อเพาเวอร์ซัพพลายในตัว สามารถทำงานได้ภายใต้ช่วงอุณหภูมิที่กว้าง และมีเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือสูง ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง และต้องการสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือสูงในการทำงาน

SDM4 7P/180D LP2 แบบ Low profile นั้นมีความสูงเพียงแค่ 29.3mm ที่จะสามารถช่วยในเรื่องการระบายอากาศภายในเคสแบบ 1U ได้เป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์พิเศษที่รวมเอาขั้วต่อไฟจากเพาเวอร์ซัพพลายไว้ในขั้วต่อ SATA 7 pin ทำให้มันสามารถใช้พลังงานไฟฟ้าได้โดยไม่ต้องใช้ไฟจากสายเพาเวอร์เพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีกลไกการล็อคพิเศษ ที่ช่วยให้สามารถเสียบเข้ากับสลอต SATA บนเมนบอร์ดได้เพื่อป้องกันขั้วต่อหลวมหลุดอันอาจเป็นสาเหตุมาจากการกระแทกระหว่างเคลื่อนย้าย

ส่วนฟังก์ชั่น Write Protect นั้นคุณ Jeff lin ผุ้อำนวยการฝ่ายเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ได้กล่าวไว้ว่า “ในการที่จะทำให้ดีไซน์ขนาดเล็กกระทัดรัดได้ขนาดนี้ เราได้มีการนำเอาขั้วต่อเพาเวอร์ซัพพลาย และกลไกการล็อคพิเศษมาใช้ ตลอดจนยังมีสวิทช์ Write Protect ที่เป็นสวิชแบบฮาร์ดสวิช ที่สามารถล็อคการเขียนได้บนโฮสต์โดยตรง ทำให้เกิดความยืดหยุ่นในการใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้คอมพิวเตอร์ในอุตสาหกรรม และอุปกรณ์ต่างๆเมื่อมันถูกเซ็ตค่าให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว ก็สามารถใช้สวิชดังกล่าวเพื่อล็อคเครื่องได้ทันที เพื่อป้องกันการเขียนข้อมูลทับ เพื่อความปลอดภัยจากการถูกโจมตี และให้แน่ใจว่าข้อมูลที่สำคัญที่สุดจะไม่ถูกแก้ไขหรือลบออกไปจากเครื่อง ส่วนตัวเลือกของชิปเก็บข้อมูลนอกจากชิปแบบ SLC (1-16GB) ยังมีชิปแบบ MLC ที่เน้นความคุ้มค่า 4-32GB ที่รองรับช่วงอุณหภูมิในการทำงานกว้างถึง -40 ถึง 85 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์นี้ยังมาพร้อมกับ ECC, SMART และ ATA Secure Erase command มาพร้อมกับการรองรับการทำงานกับคำสั่ง Windows 7 TRIM Command

นอกจากสเปคที่โดดเด่น Apacer ยังมี Fixed ROM สำหรับลูกค้าที่ใช้งานในรูปแบบของเฟิร์มแวร์และใช้ผลิตภัณฑ์เป็นส่วนประกอบแบบติดตั้งตายตัว เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถมีสินค้าให้ได้ใช้งานได้อย่างแน่นอน คุณ Jeff Lin ผุ้อำนวยการฝ่ายเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ของ Apacer ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “ด้วยประสบการกว่าสิบปี ในตลาด SSD Apacer เป็นที่รู้จักในแง่ของความสามารถที่ดีเยี่ยมในการสร้างคุณภาพการผลิต และการสนับสนุนทางด้านเทคนิคได้อย่างทันท่วงที” ไม่เพียงเป็นแค่พาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดของเหล่าลูกค้าองค์กร แต่ยังเป็นหนึ่งในสิบผู้ผลิต SSD สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในโลกและได้รับการรับรองจาก Tier-1 tech giants ในสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น Apacer SDM7P/180D LP2 เป็น SSD ขนาดเล็กที่ออกแบบมาสำหรับแพลตฟอร์ม 1U มาพร้อมกับสวิช Write Protect และ Power supply connector แบบบิวท์อิน ทำให้เป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดและมีความน่าเชื่อถือสูงสุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่