กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 มีนาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เปิดตัว "Galaxy S IV" สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตระกูล Galaxy รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมตัวเครื่องบางกว่า เบากว่าและทรงพลังมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนอย่าง Samsung Galaxy S III แม้จะมีดีไซน์ตัวเครื่องที่คล้ายคลึงกันก็ตามที แต่ภายในก็มีฟังก์ชั่นและลูกเล่นใหม่เยอะแยะมากมายที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อสร้างความน่าสนใจในการใช้งานรวมถึงมีสเปคภายในเร็วและแรงขึ้น

หากมองย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 ตอนที่ Samsung Galaxy S III เปิดตัวนั้นสร้างความฮือฮาด้วยดีไซน์ที่ฉีกไปจากรุ่นก่อนๆ แต่การเปิดตัวของ Galaxy S IV ครั้งนี้ทาง Samsung ยังคงยึดดีไซน์ของ Galaxy S III เป็นส่วนใหญ่และได้ให้ความสำคัญกับการเพิ่มขนาดหน้าจอให้ใหญ่ถึง 4.99 นิ้ว โดยที่ขนาดความกว้างตัวเครื่องกลับน้อยลงสวนทางกันและระยะห่างระหว่างขอบหน้าจอและขอบตัวเครื่องก็ลดน้อยลงด้วย นอกเหนือจากดีไซน์ภายนอกแล้วคำถามที่ตามมาคือสเปคของทั้งสองรุ่นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดเปรียบเทียบกันดังตารางด้านล่าง

สเปค Samsung Galaxy S IV vs Samsung Galaxy S III

จากตารางจะเห็นว่า Galaxy S IV มีสเปคที่แรงและโหดกว่า Galaxy S III อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้ง CPU Exynos 5 (8-core) 1.6GHz, RAM 2GB, หน้าจอ 5 นิ้ว Full HD 1920x1080 พิกเซล Super AMOLED, กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องซึ่งมีรุ่นที่ความจุสูงสุดถึง 64GB, แบตเตอรี่ความจุ 2,600mAh ใครที่ชื่นชอบของใหม่และสเปคที่ดีกว่าเดิมก็เตรียมพบกับ Samsung Galaxy S IV ซึ่งมีกำหนดการวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงเดือนเมษายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 15 มีนาคม 2556

มือถือออกใหม่