แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 มีนาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แคสเปอร์สกี้ แลป เปิดตัวโซลูชั่น Kaspersky Tablet Security เวอร์ชั่นใหม่สำหรับแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สแกนระบบได้เร็วขึ้น พร้อมฟังก์ชั่นช่วยตามหาแท็บเล็ตที่สูญหายได้อีกด้วย

ตลาดโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยสำหรับโมบายดีไวซ์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้เปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก การใช้แอนดรอยด์อย่างกว้างขวางบวกกับการขาดการป้องกันระบบที่เหมาะสม ทำให้เกิดมัลแวร์จำนวนมหาศาล จากข้อมูลวิจัยของแคสเปอร์สกี้ แลป พบว่ามัลแวร์เกิดใหม่ที่คุกคามโมบายดีไวซ์ถึง 99% มุ่งโจมตีแอนดรอยด์เป็นอันดับแรก ลักษณะการใช้งานแท็บเล็ตที่ไม่ต่างจากคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค ทั้งการทำธุรกรรมออนไลน์ การรับส่งอีเมลการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งต้องระบุข้อมูลส่วนตัว เช่น ไอดีและพาสเวิร์ดผู้ใช้งานมักละเลยเรื่องการปกป้องข้อมูลในแท็บเล็ต และนั่นคือสิ่งที่อาชญากรไซเบอร์ต้องการ

นอกจากนี้ จากข้อมูลวิจัยของ O+K Research ร่วมกับแคสเปอร์สกี้ แลป ในปี 2012 พบว่า ผู้ใช้โมบายดีไวซ์จำนวน 1 ใน 6 คนจะมีแท็บเล็ตในครอบครอง นับเป็นตัวเลขผู้ใช้งานที่ค่อนข้างสูงทีเดียว และยังพบว่าเจ้าของแท็บเล็ต 1 ใน 10 คนนี้จะเจอปัญหาแท็บเล็ตสูญหายหรือถูกขโมย ซึ่งฟังก์ชั่นการค้นหาดีไวซ์และป้องกันข้อมูลส่วนตัวของโซลูชั่น Kaspersky Tablet Security จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อไม่ให้ข้อมูลในดีไวซ์ตกอยู่ในมือผู้ไม่หวังดี

จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ด้วยจำนวนมัลแวร์สำหรับแอนดรอยด์ดีไวซ์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ จึงจำเป็นต้องมีโซลูชั่นคุณภาพสูงเพื่อปกป้องโมบายดีไวซ์ ทั้งจากกการโจมตีระบบและการโจรกรรม เพื่อไม่ให้ข้อมูลสำคัญในเครื่องตกอยู่ในมือของผู้ไม่หวังดี ฟีเจอร์ต่างๆ ของ Kaspersky Tablet Security พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจในความปลอดภัยที่ได้รับ”

โซลูชั่น Kaspersky Tablet Security ประกอบด้วย 3 ฟีเจอร์เด่นคือ Antivirus Protection, Web Protection และ Anti-Theft Protection and Web Management

Antivirus Protection - ปกป้องแท็บเล็ตจากมัลแวร์ ด้วยเทคโนโลยีแอนตี้ไวรัสในระบบคลาวด์ ที่สามารถตรวจจับภัยคุกคามเกิดใหม่ได้อย่างทันท่วงที สามารถสแกนระบบได้ตามต้องการทั้งแบบอัตโนมัติและตั้งเวลา 

Web Protection - ปกป้องผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจากเว็บลิงค์ที่น่าสงสัยหรือพวกฟิชชิ่ง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ร้ายของอาชญากรไซเบอร์ที่จะคุกคามดีไวซ์และเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทางการเงิน 

Anti-Theft Protection and Web Management – สามารถระบุที่อยู่ของดีไวซ์ที่สูญหายได้ทันทีด้วย GPS และเครือข่าย Wi-Fi นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Alarm ที่จะส่งเสียงร้องเตือน ดังและนาน จนกว่าเจ้าของที่แท้จริงจะเจอดีไวซ์และใส่รหัสปลดล็อก ในกรณีที่ไม่สามารถตามหาดีไวซ์ได้ เจ้าของยังสามารถสั่งบล็อกการเข้าใช้งานดีไวซ์และลบข้อมูลสำคัญออกจากเครื่องได้ ทั้งนี้จะต้องทำการลงทะเบียนดีไวซ์ที่เว็บของแคสเปอร์สกี้ แลป เสียก่อน

ท่านสามารถดาวน์โหลด Kaspersky Tablet Security ประเภททดลองใช้ 30 วันได้ที่ http://www.kaspersky.com/trials

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่