แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 มีนาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บูลการ์ด (BullGuard) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์ ซีเคียวริตี้ ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต จากประเทศอังกฤษ ได้วิเคราะห์จากแล็บและสถิติภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์ในหลายปีที่ผ่านมา ระบุว่าในปีที่แล้วเราเห็นการโจมตีของไวรัสและแฮกเกอร์อย่างต่อเนื่องในอุปกรณ์พื้นฐานเช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) หรือ โน้ตบุ๊ค (Laptop) ทำให้ผู้คนหันมาใช้อุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้นยิ่งทำให้เหล่าวายร้ายต้องหาวิธีใหม่ๆ ในการขโมยข้อมูล แทรกแซงการทำงาน และส่งไวรัสเข้าไปในอุปกรณ์เหล่านี้มากขึ้น

เรามาดูกันว่าในปี 2013 นี้มีภัยคุกคามอะไรที่มีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นบ้าง

  • มัลแวร์และไวรัสบนสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต จะเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เพราะแอนดรอย์เป็นระบบเปิด ที่ใครๆก็สามารถช่วยกันพัฒนาได้ อีกทั้งใน Google Play ก็ยังไม่มีมาตรฐานป้องกันที่ดีพอ
  • โฆษณาบนมือถือ จะเพิ่มขึ้นและแสดงให้เห็นบ่อยครั้ง ยิ่งไปกว่านั้น แอพพลิเคชั่นบางตัวยังเข้าไปแก้ไขการตั้งค่าของเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งก็จะทำให้เครื่องรวน และรวมไปถึงยังนำเอาข้อมูลส่วนตัวออกของเจ้าของออกไปอีกด้วย
  • การล่อลวงบนโลกออนไลน์ จะเลือกใช้วิธีที่ผู้คนสนใจ เช่น หมอดู การประมูลหลอกลวง หรืองานแปลกๆ ที่มีข้อเสนอเย้ายวน หรือมีผลกระทบต่อความรู้สึก ซึ่งเป็นช่องโหว่ที่แฮกเกอร์สร้างขึ้นเพื่อเข้าถึงตัวผู้ใช้งาน
  • การช็อปปิ้งออนไลน์จะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์มีความสามารถที่อำนวยความสะดวกในเรื่องเหล่านี้ และการซื้อขายก็ทำได้ง่ายขึ้นด้วยโดยคาดว่าอัตราการเติบโตของช็อปออนไลน์ จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นด้วยยิ่งมีร้านเพิ่มมากขึ้น ผู้ซื้อก็มากขึ้น ความเสี่ยงก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน

จากข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมด จะเห็นว่าภัยคุกคามเหล่านี้อาจจะทำให้พวกเรารู้สึกเป็นกังวลเป็นอย่างมาก แต่ภัยคุกคามเหล่านี้ เราสามารถป้องกันตัวเองได้จากหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ไม่คุ้นเคยหรือการไม่หลงสื่อต่อสิ่งล่อลวงต่างๆ และยังรวมไปถึงการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันภัยให้กับ สมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต เพื่อสร้างความมั่นใจการใช้งานใช้ชีวิตอย่างทันสมัย ในยุคที่โลกไร้พรมแดน และก้าวสู่โลก 3จี ด้วยความสบายใจ

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการป้องกันความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพิ่มเติมจาก www.bullguardSEA.com และ www.facebook.com/bullguardSEA

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่