หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 7 เมษายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าทุกวันนี้จะมีสินค้าที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เลือกจับจ่ายมากมาย ซึ่งมีราคาตั้งแต่ระดับเบาๆ ไปจนถึงระดับที่ทำให้กระเป๋าฉีกได้ งั้นมาลองดูไอเดียงานประดิษฐ์สิ่งอำนวยความสะดวกเจ๋งๆ ไว้ใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อื่นๆ จากของใกล้ตัว รับรองว่าถูกใจ ประหยัด และใช้งานได้จริงแน่นอน ไอเดียแรก นี้เหมาะสำหรับในช่วงวันหยุดฤดูร้อนที่ใครๆ ก็มักจะไปทะเลกัน มีลักษณะการใช้งานที่ค่อนข้างเรียบง่าย จนคนรอบข้างดูไม่ออกเลยว่าคุณมาอุปกรณ์เจ๋งๆ ชนิดนี้อยู่ด้วย โดยใช้ขวดโลชั่นกันแดดที่หมดแล้วมาตัดขวดให้เปิดออกเป็นที่สำหรับใส่โทรศัพท์มือถือ หรือของมีค่าชิ้นเล้กๆ เช่น เงินหรือพวงกุญแจ เท่านี้ก็สามารถพลางตาเหล่ามิจฉาชีพบนชายหาดได้แล้ว


ไอเดียที่สองนี้ใช้วัสดุเป็นขวดพาสติกเดียวกับตัวแรก แต่สามารถเลือกขวดแบบใดก็ได้ตามที่มีอยู่ มาตัดให้เป็นที่รองโทรศัพทมือถือสำหรับห้อยกับปลั๊กเวลาชาร์จไฟ สามารถตกแต่งลวดลายเพิ่มตามชอบ เหมาะสำหรับสายชาร์จที่สั้น แต่เต้ารับอยู่สูงจากพื้น ทีนี้ไม่ว่าจะชาร์จที่ไหนก็ไม่ต้องกังวล

ไอเดียที่สามต่อยอดจากไอเดียที่สอง แต่เปลี่ยนวัสดุเป็นเศษผ้าที่เหลือใช้ หรือจากชุดลายสวยที่ใส่ไม่ได้แล้ว เพิ่มฝีมือการตัดเย็บเข้าไปอีกหน่อย ก็จะได้ถุงรองโทรศัพท์เวลาชาร์จแบตฯ แล้ว แถมยังสามารถให้เป็นของขวัญทำมือได้อีกด้วยนะ


ไอเดียที่สี่เป็นสิ่งประดิษฐ์จากของที่เคยฮิตอยู่ช่วงหนึ่งนั่นก็คือ ริสแบนด์ ที่ถึงแม้ว่ากระแสจะซาไปนานแล้ว แต่ก็ยังมีผู้นิยมใส่อยู่ แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยได้ใส่และไม่รู้จะเก็บไว้ไหน ลองเอามาทำเคสมือถือดูสิ่ สำหรับในรูปที่นำมาให้ชมเป็นตัวอย่างเป็นวิธีการทำเคสของ iPhone4/4s แต่สำหรับใครที่ใช้โทรศัพท์รุ่นอื่น ก็ลองเอาริสแบนด์มาวัดดูว่าพอดีหรือไม่ จากนั้นก็ลองทำตามวิธีในรูปกันเลย

ไอเดียที่ห้า สำหรับใครที่ชอบงานโชว์ฝีมือการออกแบบ และเบื่อเคสเดิมๆ ที่ใช้อยู่ ลองใช้อุปกรณ์สำหรับงานประดิษฐ์ เช่น กากเพชร, ของตกแต่งที่เหลือจากปีใหม่, กาว, น้ำยาเคลือบ และอื่นๆ แล้วแต่จะออกแบบ มาลองตกแต่งเคสมือถือในสไตล์ของตัวเองดูสิ่ ลองทำได้กับเคสทุกรุ่นไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นตามภาพก็ได้ เผลอๆ อาจจะสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่งด้วยนะ


ไอเดียที่หก สำหรับปัญหายุ่งๆ เหยิงๆ ที่คนใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่ต้องชาร์จแบตประสบกันก็คือ การเสียบปลั๊กของอุปกรณ์หลายๆ ชนิดพร้อมกันบนเต้ารับ เวลาจะดึงออกทีก็สับสนว่าอันไหนเป็นอันไหน ดึงอันนี้อันนั้นดับ และเสียเวลา ลองใช้แผ่นพลาสติกรัดถุงขนมปังที่มักจะเป็นขยะเสมอเวลากินเสร็จ มาลองกลัดเข้ากับสายไฟ แล้วเขียนชื่ออุปกรณ์ลงไปสิ่ รับรองว่าความนี้ไม่งงแน่นอน

ไอเดียที่เจ็ด ก็ยังเป็นงานประดิษฐ์สำหรับการจัดระเบียบเช่นเดียวกับไอเดียที่หก ซึ่งอีกเรื่องที่หยุ่งเหยิงไม่แพ้กันก็คือ การเก็บสายชาร์จไฟ ไม่ว่าจะเป็นของมือถือ (บางคนก็มีหลายเครื่องซะด้วย), แท็บเล็ต , กล้องถ่ายรูป, โน็ตบุ๊ค, แบตสำรอง ฯลฯ ซึ่งถ้าใครพอจะมีเวลาว่างๆ ก็ลองเอากล่องกระดาษเหลือใช้มาประดิษฐ์ที่ใส่สายชาร์จที่มีช่องให้ใส่หลายๆ ช่อง ช่วยให้สายไม่พันกัน ไม่พังเร็ว เป็นระเบียบและหยิบใช้ง่ายอีกด้วย

ไอเดียที่แปดสำหรับคนที่ขี้เกียจมานั่งประดิษฐ์กล่องแบบไอเดียที่เจ็ด ลองใช้แกนกระดาษทิชชู่ที่เหลือใช้ มาสอดสายไฟในเข้าไปให้เป็นระเบียบ เก็บลงกล่องก็ง่าย หรือจะเขียนข้อความกำกับไว้ก็ยิ่งหยิบใช้งานสะดวกมากขึ้น แถมยังใช้กับสายไฟยาวๆ ได้หลายขนาดอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่