แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 10 เมษายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ออราเคิล เปิดตัวศูนย์ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ ในประเทศสิงคโปร์ ภายในงาน Oracle Cloud World ประเทศสิงคโปร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังนำเสนอซอฟต์แวร์ในรูปแบบบริการ (Software-as-a-Service – SaaS)

เยน เยน ตัน รองประธานอาวุโสฝ่ายขายแอพพลิเคชั่นประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของออราเคิล คอร์ปอเชั่น กล่าวว่า ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้ ถือเป็นการลงทุนครั้งล่าสุดของออราเคิลสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ในตลาดภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าและคู่ค้าได้เข้าถึงเทคโนโลยีในรูปแบบของการให้บริการตัวเอง อาทิเช่นเทคโนโลยี Oracle Fusion Applications ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นธุรกิจบนมาตรฐานเปิด โดยกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับวิธีที่องค์กรสร้างสรรค์นวัตกรรม ทำงาน และปรับใช้เทคโนโลยี รวมถึงระบบวางแผนทรัพยากรในองค์กร (Enterprise Resource Planning), การบริหารทรัพยากรบุคคล (Human Capital Management), การบริหารบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ (Talent Management), การขายและการตลาด, บริการลูกค้า และบริการสนับสนุน ไปจนถึงระบบวางแผนทรัพยากรภายในองค์กร โดยบริการทั้งหมดนี้ได้รับการจัดการและสนับสนุนโดยเจ้าหน้าที่ของออราเคิล และศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์จะตั้งอยู่ที่ บริษัทอิควิกนิกซ์ (Equinix) ประเทศสิงคโปร์

“ออราเคิลจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการลงทุนภายในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมความยืดหยุ่นและความสะดวกในการใช้งานอย่างที่ลูกค้าต้องการ”

สำหรับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ Oracle Cloud ออราเคิลใช้ระบบ Engineered Systems รวมถึง Oracle Exalogic Elastic Cloud ซึ่งเป็นระบบที่ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับการรันแอพพลิเคชั่นธุรกิจ และ Oracle Exadata Database In-Memory Machine เหมาะสำหรับ OLTP ระดับไฮเอนด์, คลังข้อมูลขนาดใหญ่ และระบบคลาวด์สำหรับฐานข้อมูล โดยะบบเหล่านี้เป็นองค์ประกอบหลักของแพลตฟอร์มคลาวด์ของออราเคิล โดยจะช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าได้รับโครงสร้างพื้นฐานประสิทธิภาพสูงที่ยืดหยุ่น ปลอดภัย และเต็มเปี่ยมไปด้วยเสถียรภาพสำหรับแอพพลิเคชั่นธุรกิจที่สำคัญ

ปัจจุบันคลาวด์จากออราเคิล ถือเป็นระบบคลาวด์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในโลก รองรับการใช้งานของผู้ใช้กว่า 25 ล้านราย และกว่า 10,000 องค์กรทั่วโลกในทุกๆ วัน

ด้านเลสลี่ ออง กรรมการผู้จัดการของออราเคิล กล่าวว่า ระบบคลาวด์ขององค์กรช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ปรับปรุงประสิทธิภาพ และขยายขีดความสามารถอย่างเหนือชั้น ด้วยโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่คล่องตัวและปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น  ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ในสิงคโปร์ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่ต่อเนื่องของออราเคิลในการนำเสนอโซลูชั่นให้แก่ลูกค้า  การจัดตั้งศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ที่นี่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จาก Oracle Cloud ควบคู่ไปกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐ ขณะที่ลูกค้าจะสามารถควบคุมข้อมูลสำคัญได้อย่างเต็มที่" 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่