กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 เมษายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy S4 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับพรีเมี่ยมเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมกับ CPU 8-core อันทรงพลัง พร้อมสั่นสะเทือนวงการสมาร์ทโฟนในปี 2013 ด้วยลูกเล่นการใช้งานครบเครื่องชนิดที่เรียกว่า จัดเต็ม จัดหนัก ทั้งกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลและ กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซลพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายให้ทุกประสบการณ์ความสนุกถูกจัดเก็บไว้โดยไม่พลาดรายละเอียด โดยถือสโลแกนหลัก "Life companion" ให้มือถือเป็นทุกอย่างสำหรับคุณ

Samsung Galaxy S4 มาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ภายใต้ดีไซน์การออกแบบตัวเครื่องที่ยังคล้ายกับ Samsung Galaxy S3 ในหลายๆ ส่วน แต่การจัดวางส่วนประกอบต่างๆ ดูลงตัวและสมบูรณ์แบบมากขึ้น มีลวดลายพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์ มีความโค้งมนของพื้นผิวน้อยลง ตัวเครื่องบางและมีน้ำหนักเบา โดยวัดขนาดตัวเครื่องได้กว้าง 136.6 x 69.8 x 7.9 มม. น้ำหนักตัวเครื่องรวมแบตเตอรี่ 130 กรัม

ด้านหน้าของเครื่องถูกปิดทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 3 ภายในมีหน้าจอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920x1080 พิกเซล Super AMOLED (441ppi) มีระยะห่างระหว่างขอบจอกับขอบเครื่องน้อยมาก ผิวตัวเครื่องด้านหน้ามีลวดลาย texture เป็นจุดกลมๆ ขนาดเล็กเรียงต่อกัน

เหนือหน้าจอขึ้นไปมีโลโก้ SAMSUNG, ช่องลำโพงสนทนาที่ยื่นเหนือกระจกเล็กน้อย, ล้อมรอบด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ, ที่มุมขวามีเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์แบบ BSI บันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด Full HD 30 เฟรม/วินาที และคุณสมบัติ Zero Shutter Lag

ข้างล่างหน้าจอ มีปุ่มกด (Home) ยื่นออกมาเหนือกระจก และปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัสอีกสองปุ่มขนาบข้าง (Menu, Back) จะมีไฟ LED เรืองแสงขึ้นเมื่อใช้งาน

ตัวเครื่องด้านบนมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม., ไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวน และรูกลมเล็กคือช่องทางการส่งสัญญาณ IR Blaster สำหรับใช้เป็นรีโมทคอนโทรลควบคุมโทรทัศน์

ตัวเครื่องด้านล่าง มีพอร์ต microUSB (รองรับ MHL) และช่องไมโครโฟนสนทนา

ตัวเครื่องด้านซ้าย มีปุ่มปรับระดับเสียง สีเงินเช่นเดียวกับกรอบเครื่อง จัดวางอยู่ค่อนไปทางด้านบน

ตัวเครื่องด้านขวา มีปุ่ม Power/Lock ที่มุมข้างบนยังมองเห็นบริเวณรอยบากของฝาหลังซึ่งช่วยให้แกะฝาหลังด้วยนิ้วมือได้ง่าย

ด้านหลัง มีฝาหลังทำจากวัสดุโพลีคาร์บอเนต ผิวสัมผัสเรียบ สะท้อนแสง มีการใส่ลวดลายลงไปบนฝาหลังทุกส่วน ที่ด้านบนมีเลนส์กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED ข้างล่าง

ส่วนล่างของฝาหลังมีช่องลำโพงเครื่อง

Samsung Galaxy S4 ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่น่าสนใจมากมาย เช่น คุณสมบัติการใช้งานและสั่งการผ่านท่าทางต่างๆ ของผู้ใช้ได้อย่างชาญฉลาด อย่างคุณสมบัติ Air gesture ฟังก์ชั่นที่ทำงานร่วมกับ Gesture Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับท่าทางของคำสั่งมือที่ถูกกำหนดให้สามารถสั่งการเครื่องได้โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ อาทิ การปัดมือบนหน้าจอเพื่อรับสายโทรเข้า หรือการเลื่อนหน้าจอไปทางซ้าย-ขวาด้วยการปัดมือ


คุณสมบัติ Motion สามารถสั่งการโทรศัพท์ได้ด้วยท่าทางจากการใช้งาน อาทิ การยกโทรศัพท์แนบหูสำหรับโทรออกทันที หรือการปิดเสียงแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเป็นการสั่น ด้วยการยกโทรศัพท์ขึ้น


คุณสมบัติ Smart screen ฟังก์ชั่นพิเศษบนการแสดงผลที่ใช้งานร่วมกับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ อาทิ การหยุดเครื่องเล่นวีดีโอชั่วคราว เมื่อใบหน้าของผู้ใช้ไม่ได้อยู่ที่หน้าโทรศัพท์ และการเลื่อนหน้าจอขึ้นลง โดยจับความเคลื่อนไหวของสายตาและท่าทาง


รวมไปถึงฟังก์ชั่นเด่นๆ บนกล้องถ่ายรูป ที่ช่วยให้ถ่ายรูปได้สนุกยิ่งขึ้น อย่าง Sound & Shot ที่สามารถให้บันทึกเสียงบนภาพนิ่งได้ 9 วินาที เพื่อเก็บความทรงจำได้สมบูรณ์แบบ


Drama shot โหมดถ่ายภาพเคลื่อนไหว ที่สามารถนำภาพมารวมกันได้ภาพที่แหวกแนวตามการออกแบบของผู้ใช้


และ Dual camera ที่สามารถถ่ายรูปจากกล้องหน้าและกล้องหลังได้พร้อมกัน รวมไปถึงโหมดอื่นๆ อีกมากมาย


นอกจากนี้ Samsung Galaxy S4 ยังมีฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานร่วมกับ Galaxy S4 เครื่องอื่นได้ เช่น Screen Mirroring ที่สามารถแชร์หน้าจอการใช้งานจากเครื่องหนึ่งไปยัง Galaxy S4 เครื่องอื่นๆ ได้ และยังมี Group Play ฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานพร้อมกันได้อย่างสนุกมากขึ้นเช่น  Play Game ช่วยให้ผู้ใช้งาน Galaxy S4 ที่อยู่ใกล้กันเข้ามาร่วมในเครือข่ายวงเดียวกันเพื่อเล่นเพลงหรือเกมส์ด้วยกัน หรือ Share Music  ผู้ใช้เครื่อง Galaxy S4 สามารถเล่นเพลงได้พร้อมๆ กันและกลายเป็นลำโพงรอบทิศทาง

ข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S4

  • ขนาดตัวเครื่อง 136.6x69.8x7.9 มม. น้ำหนัก 130 กรัม
  • ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly Bean, TouchWiz UI
  • จอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว Full HD 1920x1080 พิกเซล (441ppi) Super AMOLED
  • CPU Exynos 5 Octa 5410 8-core (quad-core 1.6GHz Cortex A15 และ quadcore 1.2GHz Cortex A7)
  • GPU PowerVR SGX 544MP3
  • RAM 2GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB
  • รองรับ microSD card สูงสุด 64GB
  • รองรับ microSIM
  • รองรับการเชื่อมต่อ 2G : GSM 850 / 900 / 1800 / 1900MHz
  • รองรับการเชื่อมต่อ 3G : HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100MHz
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/ GPS/ GLONASS/ NFC/ Bluetooth 4.0/ IR LED (Remote Control)/ MHL 2.0
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส พร้อมไฟแฟลช LED
  • กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ Li-ion ความจุ 2600mAh (ถอดเปลี่ยนได้)

Samsung Galaxy S4 พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่ 3 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นไป มีสองสีให้เลือก (ขาว White Frost /ดำ Black Mist) โดยทาง Samsung ยังไม่เผยราคาวางจำหน่ายแต่คาดว่าจะใกล้เคียงกับราคาเปิดตัวของ Samsung Galaxy S3

Samsung Galaxy Note 2 - ซัมซุง Galaxy Note 2 ขอขอบคุณ : 
บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด 
สอบถามรายละเอียด โทร. 0 2689 3232

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ Samsung Galaxy S4
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=429131

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_s4.htm

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่