แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 เมษายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรดแฮท อิงค์ (NYSE:RHT) ผู้ให้บริการโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สชั้นนำระดับโลก ประกาศกลยุทธ์ด้านระบบนิเวศที่เกี่ยวกับพันธมิตร และเป้าหมายหลักในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ช่องทางทางธุรกิจของเรดแฮททั่วโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา โดยเติบโตจาก 53% ในปีงบประมาณ 2551 เป็น 60% ในปีงบประมาณ 2555 และล่าสุดอยู่ที่ 62% ในปีงบประมาณ 2556  

โอกาสในประเทศไทย
ไอดีซีคาดการณ์ไว้ว่าในปี 2556 จะมีการลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทั้งจากกลุ่มตลาดองค์กรและกลุ่มตลาดผู้บริโภคทั่วไป และจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดเฉพาะ เช่นผู้ให้บริการทางการเงิน กลุ่มสื่อสารโทรคมนาคมและภาครัฐ ไอดีซียังคาดการณ์ว่าตลาดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในไทยจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 9.8% ในปี 2556 หรือถึงระดับ 21 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับ ธนาคารกรุงศรีฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำในประเทศไทย กล่าวว่าเมื่อมีการนำโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สของเรดแฮทมาใช้ในธนาคาร ทำให้ธนาคารสามารถปรับลดความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐาน และยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายอย่างเห็นได้ชัด

การลงทุนในระบบนิเวศด้านพันธมิตรธุรกิจ
เรดแฮทได้ร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศไทยอย่างใกล้ชิดเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย โดยเน้นสร้างระบบนิเวศและได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทั้งสองฝ่าย เพื่อเป็นการสนับสนุนโอกาสในการเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรดแฮทวางแผนที่จะลงทุนทั้งในด้านการตลาดร่วมกับพันธมิตร, ด้านการขายและการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในระบบนิเวศด้านพันธมิตรธุรกิจที่เรดแฮทสร้างขึ้น

ตลาดเฉพาะที่สำคัญ
ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด เรดแฮททำรายได้ประจำไตรมาสเพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ 44 ติดต่อกัน ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทใน Fortune 500 กว่า 90% ใช้นวัตกรรมและโซลูชั่นของเรดแฮท โดยกลุ่มตลาดหลักคือบริษัทที่ให้บริการด้านการเงิน โทรคมนาคม และองค์กรภาครัฐชั้นนำ เรดแฮทมีแผนที่จะจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นอีก 600-800 อัตราทั่วโลกในปี 2014 โดยการจ้างงานในภูมิภาคอาเซียนจะเน้นตำแหน่งด้านการขาย และการช่วยเหลือลูกค้าเป็นหลัก

คำพูดสนับสนุน
นายเดเมียน วอง ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เรดแฮท กล่าวว่า “เรดแฮทเล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพที่แข็งแกร่ง และลูกค้าหลากหลายกลุ่มมีความมั่นใจในการใช้โซลูชั่นโอเพ่นซอร์สของเรดแฮท ทั้งนี้พันธมิตรของเรดแฮทมีบทบาทสำคัญในการให้การสนับสนุนลูกค้าเหล่านี้ และเรดแฮทจะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องกับพันธมิตรของเราด้วยการลงทุนในการพัฒนาทรัพยากรด้านต่างๆ”

นายกี เดฟโฟ (Guy Deffaux) รองประธาน ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานไอที ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัดมหาชน กล่าวว่า “เราเลือก Red Hat JBoss Enterprise Application Platform และ Red Hat® Enterprise Linux® (ระบบลินุกซ์สำหรับองค์กรของเรดแฮท) ให้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ dual vendor (dual vendor strategy) ของเรา เนื่องจากแพลทฟอร์มของเรดแฮทมีประสิทธิภาพในการทำงานและมีคุณภาพที่ไม่ต่างจากแพลตฟอร์มเดิมที่ใช้อยู่ในราคาที่ถูกกว่าเกือบ 5 เท่า”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่