กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 เมษายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อุปกรณ์แอนดรอยด์ในมือของผู้ใช้หลายท่านอาจจะเต็มไปด้วยข้อมูลภาพถ่าย ข้อความ หรือคลิปวิดีโอ จนต้องทำการโอนถ่ายข้อมูลไปเก็บบนเครื่องคอมพิวเตอร์บ้าง แต่ติดตรงที่ไฟล์เหล่านี้อาจจะไม่ได้อยู่ในที่เดียวกัน ทำให้เสียเวลาในการค้นหาไม่ใช่น้อย การแก้ปัญหาเหล่านี้ทำได้ง่ายๆ เพียงใช้ Moborobo แอพฯ สำหรับจัดการข้อมูลต่างๆ ในสมาร์ทโฟนผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์

วิธีการติดตั้ง

เพียงเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม Moborobo ที่ moborobo.com และติดตั้งผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ (Windows) เมื่อเรียกใช้งานโปรแกรมจะต้องทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์แอนดรอยด์เข้ากับเครื่องคอมฯ ผ่านทางสาย USB และเปิดใช้โหมด "การแก้ไขจุดบกพร่อง USB" จากนั้นโปรแกรมจะทำการค้นหาอุปกรณ์แอนดรอยด์ให้อัตโนมัติ ภายในโปรแกรมมีเมนูให้ใช้งานดังนี้

Home Tab

เมื่อทำการจับคู่อุปกรณ์แอนดรอยด์เสร็จแล้วจะเข้ามาที่หน้า Home ภายในมีข้อมูลภาพรวมที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์แอนดรอยด์ ตั้งแต่เวอร์ชั่นของเฟิร์มแวร์, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล, ปริมาณไฟล์ต่างๆ และที่อยู่ผู้ติดต่อ ไปจนถึงระดับพลังงานแบตเตอรี่

Data Tab


เมนูแสดงข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อ-ข้อความและประวัติการโทร ซึ่งสามารถสำรองข้อมูลเหล่านี้เก็บไว้ในเครื่องคอมฯ ได้ นอกจากนั้นยังสามารถรับ-ส่งข้อความผ่านหน้าจอคอมฯ ได้เลยโดยไม่ต้องใช้มือถือ

Apps Tab

เมนูแสดงรายการแอพพลิเคชั่นทั้งหมดที่ถูกติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์ สามารถเรียกดูว่ามีแอพฯ ไหนที่มีอัพเดทใหม่พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว, ดูเรทติ้งจากผู้ใช้งานอื่น และมีฐานข้อมูลแอพฯ ที่ Moborobo แนะนำ

Tunes, Images, & Videos Tabs

เมนูจัดการไฟล์เพลง, รูปภาพ และวิดีโอในเครื่องโทรศัพท์ทั้งหมด สามารถเล่นเพลงและวิดีโอผ่านคอมพิวเตอร์ได้ และสามารถซิงค์รูปภาพหรือวิดีโอจากคอมพิวเตอร์ไปยังมือถือได้

Themes Tab

เมนูสำหรับดาวน์โหลดธีมหรือรูปแบบเพิ่มเติมที่นำไปใช้งานบนมือถือได้ โดยต้องติดตั้งพร้อมกับ Moborobo Launcher

ทั้งหมดนี้คือ Moborobo แอพฯ ที่ช่วยให้เข้าถึงมือถือแอนดรอยด์ได้อย่างรวดเร็วจากเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมนำเสนอเครื่องมือบริหารจัดการข้อมูลบนมือถือไว้ครบถ้วนภายในตัว ดาวน์โหลด Moborobo ได้ที่ http://www.moborobo.com ฟรี!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่