แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 3 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี ‘รปปงกิ ฮิลส์’ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญอันมีชื่อเสียงแห่งกรุงโตเกียว บริษัท โมริ บิลดิ้ง จำกัด ในฐานะผู้พัฒนา (มร.ชินโกะ สึจิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักงานใหญ่ประจำเมืองมินาโตะ-คุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) เปิดตัวแคมเปญ “TOKYO CITY SYMPHONY” ในรูปแบบดิจิตอลอันยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2556 โดยถือเป็นหนึ่งในแคมเปญหลักของโครงการฉลองครบรอบภายใต้แนวคิด “LOVE TOKYO”

■ อะไร คือ “TOKYO CITY SYMPHONY”?

“TOKYO CITY SYMPHONY” คือ เว็บไซต์เชิงโต้ตอบปฏิสัมพันธ์ ซึ่งผู้เล่นสามารถสัมผัสประสบการณ์ในการสำรวจแผนที่จำลองมหานครโตเกียวรูปแบบสามมิติในสัดส่วน 1:1000 โดยแบบจำลองดังกล่าวเป็นการจำลองภาพทิวทัศน์กรุงโตเกียวให้เสมือนจริงในทุกรายละเอียด

ทั้งนี้ จะมีรูปแบบมหานครในการเชื่อมต่อกับเพลงทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น FUTURE CITY-มนต์เสน่ห์เมืองแห่งอนาคต ROCK CITY-เปลี่ยนรปปงกิฮิลส์ให้กลายเป็นเมืองแห่งแสง สีเสียง สำหรับผู้คลั่งไคล้ในเสียงดนตรี หรือจะเป็น EDO CITY (Traditional Tokyo)-เล่าถึงบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิมอันสวยงาม ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นตามความสลับซับซ้อน แต่แฝงไปด้วยความสวยงามที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวของมหานครผ่านแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ แต่ละรูปแบบจะมีรูปภาพและจังหวะดนตรีที่แตกต่างกันไป ด้วยการรังสรรค์ การประสานเสียงดนตรีและภาพประกอบกว่า 100 แบบเข้าด้วยกัน ผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับการมอบหมายคะแนนซิมโฟนี 8 วินาที ซึ่งสามารถทำการแชร์ผ่านเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ และกูเกิ้ลพลัส คะแนนซิมโฟนีมากมายจากผู้เล่นผ่านทางออนไลน์จะนำมาสู่การสร้างซิมโฟนีที่ไม่มีที่สิ้นสุด

■ หนึ่งในมหานครจำลองที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นของบริษัท โมริ บิลดิ้ง จำกัด

แบบจำลองกรุงโตเกียวขนาดจิ๋วที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท โมริ บิลดิ้ง จำกัด นี้เป็นที่รู้กันว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นด้วยขนาดพื้นที่ 5 ตารางเมตร โดยอาคารแต่ละหลังถูกถ่ายภาพและประดิษธ์ขึ้นอย่างประณีตบรรจง โดยแบบจำลองนี้ถูกนำแสดงต่อหน้าตัวแทนคณะกรรมการกีฬาโอลิมปิกนานาชาติในปี พ.ศ. 2552 ในการเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ทั้งนี้บนเว็บไซต์ “TOKYO CITY SYMPHONY” ผู้เล่นสามารถสัมผัสประสบการณ์การสำรวจภาพจำลองขนาดใหญ่ของใจกลางมหานครโตเกียวจากแผนที่สามมิติบนหน้าจอ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ภาพเหล่านั้นครอบคลุมพื้นที่กว่า 6,400 เอเคอร์

■ ทีมครีเอทีฟผู้ริเริ่มสร้างสรรค์โครงการของประเทศญี่ปุ่น

ทีมครีเอทีฟผู้ริเริ่มสร้างสรรค์โครงการ “TOKYO CITY SYMPHONY” นำโดย สึบาสะ โอยากิ ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายสร้างสรรค์ เจ้าของ 3 รางวัลยอดเยี่ยม ประกอบด้วย รางวัล Gold Lions ประจำปี 2555 Cannes Lions for the OK Go x Pilobolus: All Is Not Lost-Video Dance Messenger และ Grand Prix ประจำเทศกาลศิลปะสื่อมวลชน ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งโครงการนี้จะเป็นผลงานการรังสรรค์ครั้งแรกของ โอยากิ ในการสร้างสรรค์ร้านเสื้อผ้าแบรนด์ SIX ทั้งนี้ P.I.C.S. โปรดักชั่นเฮ้าส์ซึ่งเป็นที่รู้จักในการสร้างภาพยนตร์เชิงโต้ตอบอันหลากหลายเป็นผู้ออกแบบแผนที่จำลอง TAKCOM ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สร้างวิดีโอเพลงที่มีชื่อเสียงให้กับกลุ่มศิลปินแถวหน้ามากมายรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการโครงการ นอกจากนี้ ยังมีกัมเปอิ บาบะทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายเว็บไซต์ และนักโปรแกรม ทาคายูกิ วาตะนาเบ้ โดยทั้งสองท่านทำงานให้กับบริษัท บาสคิว อิงค์ ที่มีชื่อเสียงทางด้านการสร้างสรรค์เว็บไซต์เชิงโต้ตอบปฏิสัมพันธ์ ด้านการตัดแต่งเสียงดนตรีเป็นหน้าที่ของโคชิ มิอุระ สมาชิกวงคุจิโรโระ และผู้ที่รับหน้าที่ในการขับกล่อมบทเพลงก็คือริวอิจิ ซากะโมโตะ ที่เป็นที่นิยมในผู้คนทุกช่วงอายุ

“TOKYO CITY SYMPHONY” เป็นหนึ่งในความน่าสนใจที่หลากหลายที่วางแผนไว้เพื่อการเฉลิมฉลอง พิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริจะจัดแสดงนิทรรศการ “ALL YOU NEED IS LOVE – จากชากาลสู่คุซามะ และฮัตสึเนะ มิกุ” ผ่านผลงานการรังสรรค์จากหลากหลายศิลปิน ประกอบด้วย ยาโยอิ คุซามะ และ ฮัตสึเนะ มิกุ นอกจากนั้นยังมี “เลส ยีราฟ” อีกหนึ่งโชว์หุ่นยีราฟสูง 8 เมตร และการแสดงสดโดยกลุ่มศิลปินชาวฝรั่งเศส COMPAGNIE OFF

ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TOKYO CITY SYMPHONY ได้ที่ http://tokyocitysymphony.com/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่