กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 13 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เผยความสำเร็จในการทดลองเทคโนโลยีไร้สายรุ่นที่ 5 (5G) ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดหนังหนึ่งเรื่องเต็มได้ภายในเวลาเพียง 1 วินาที !!

บริษัทยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้รายงานผลการทดลองส่งข้อมูลมากกว่า 1 กิกะไบต์ต่อวินาทีในระยะทางไกล 2 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้การทดลองดังกล่าวสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ยังไม่พร้อมสำหรับใช้งานจริงในเชิงธุรกิจ โดยจะต้องรอปรับปรุงและเพิ่มเติมประสิทธิภาพในบางส่วน และคาดว่าจะพร้อมใช้งานจริงภายในปี 2020 หรือเร็วกว่านั้น ซึ่งเทคโนโลยี 5G สามารถส่งข้อมูลได้เร็วกว่าระบบ 4G ถึงหลายร้อยเท่าเลยทีเดียว

ทาง Samsung เผยเพิ่มเติมว่าเทคโนโลยี 5G ที่พัฒนาขึ้นจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่รวมถึงไฟล์ภาพยนตร์ดิจิตอลคุณภาพสูง HD โดยไม่มีอุปสรรค์ในเรื่องของความล่าช้าอีกต่อไป

"ในอนาคตผู้ใช้งานจะเพลิดเพลินไปกับบริการที่หลากหลาย เช่น ภาพยนตร์ 3D และเกมส์สตรีมมิ่งรีลไทม์ในระดับความคมชัดสูง (HD) รวมถึงบริการทางการแพทย์ในระยะไกล" โฆษกของ Samsung กล่าว

เกาหลีใต้นับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเชื่อมต่อข้อมูลมากที่สุดลำดับต้นๆ ของโลก โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งาน 4G ในประเทศรวมกันถึง 20 ล้านคนแล้วในตอนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่