กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

BBM โปรแกรมสนทนาสำหรับผู้ใช้งาน BlackBerry ซึ่งครั้งหนึ่งในอดีตเคยเป็นกระแสยอดฮิตและเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ BlackBerry OS นิยมมากที่สุด จนกระทั่งการมาของแอพฯ สนทนาตัวอื่นอย่าง iMessaging, Viber หรือ WhatsApp ล่าสุดในงานประชุมประจำปีของบริษัท BlackBerry ทาง Thorsten Heins ซีอีโอของบริษัทได้ออกมาประกาศว่าในช่วงกลางปีนี้โปรแกรมสนทนา BBM จะสามารถใช้งานบนแพลตฟอร์มอื่นอย่าง iOS และ Android ได้แล้ว

หลายคนที่ได้สัมผัสและใช้งานแอพ BlackBerry Messenger หรือ BBM จะทราบว่าโปรแกรมดังกล่าวรองรับการสนทนาระหว่างผู้ใช้งาน BlackBerry ด้วยกัน โดยสามารถสนับสนุนการสนทนาแบบคุยพร้อมกับหลายคน, การสนทนาแบบบันทึกเสียง และสามารถจัดตั้งห้องสนทนาแบบกลุ่มเพื่อแบ่งปันปฏิทิน, ภาพถ่าย เป็นต้น

Thorsten Heins กล่าวบนเวทีงานประชุมว่าทางบริษัท BlackBerry มีแผนจะสร้างโปรแกรม BBM ให้โดดเด่นบนแพลตฟอร์มอื่นๆ มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดย BBM เวอร์ชั่น iOS และ Android จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ในอนาคต เช่น การโทรด้วยเสียงหรือวิดีโอคอลล์, การแชร์หน้าจอร่วมกัน โดย BBM เวอร์ชั่น iOS จะรองรับ iOS เวอร์ชั่น 6.0 ขึ้นไป และ BBM เวอร์ชั่น Android จะรองรับ Android 4.0 ICS ขึ้นไป

หลายคนเคยคาดหวังให้ BBM สามารถใช้งานบนแพลตฟอร์มอื่นนอกจาก BlackBerry และคราวนี้ความหวังก็กลายมาเป็นความจริง แต่ทุกวันนี้แอพฯ สนทนาตัวอื่นต่างก็ได้รับความนิยมแพร่หลายและมีการแข่งขันกันสูง ไม่ว่าจะเป็น LINE, WhatsApp, WeChat เป็นต้น ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่า BBM จะกลับมาฮิตเหมือนในอดีตอีกครั้งได้หรือไม่และจะมีลูกเล่นอะไรที่แปลกใหม่เพิ่มเข้ามาบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่