แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 16 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ขยายฐานลูกค้าองค์กร (B2B) ต่อเนื่อง รุกหนักทุกกลุ่มธุรกิจส่งนวัตกรรมสุดล้ำผสานโซลูชันที่ดีเยี่ยม ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่แตกต่าง สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้ตลาดบีทูบี เน้นกลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า ที่นำเสนอโซลูชันพร้อมร่วมเป็นพันธมิตรส่งเสริมและผลักดันทุกธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ย้ำจุดยืนตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทุกกลุ่มองค์กร

มร.เครก เกลดฮิลล์ รองประธาน ธุรกิจลูกค้าองค์กร ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ซัมซุง ให้ความสำคัญมาก ซัมซุงจึงคิดค้นและออกแบบโซลูชันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มองค์กร สนับสนุนการทำงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น พัฒนาความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ภายในองค์กร และยังสร้างประสบการณ์ในการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อช่วยให้องค์กรเหล่านั้นโดดเด่นเหนือคู่แข่งและประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้า และจากความเข้าใจและความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้ว่าโซลูชันเพื่อธุรกิจคือหัวใจสำคัญในการก้าวสู่ความสำเร็จในตลาดลูกค้าองค์กร ซัมซุงจึงภูมิใจนำเสนอแคมเปญระดับโลก “เดอะ นิว บิสิเนส เอ็กซ์พีเรียนซ์ (the New Business Experience)” ซึ่งซัมซุงเชื่อว่าประสบการณ์ใหม่ในการทำธุรกิจต้องการโซลูชันที่มีประสิทธิภาพและโซลูชันก็จำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาสนับสนุน ซึ่งซัมซุงมีพร้อมในทุกด้านเพื่อธุรกิจองค์กร โดยซัมซุง มีโซลูชันในลักษณะเฉพาะองค์กร (Tailor-made) สำหรับธุรกิจหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การศึกษา การแพทย์ ธุรกิจ การให้บริการ ค้าปลีก สถาบันการเงิน และอื่นๆ”

ล่าสุดซัมซุงได้เปิดตัว “ซัมซุง น็อกซ์ (Samsung KNOX)” ซึ่งเป็นโซลูชันโทรศัพท์มือถือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยทั้งเรื่องธุรกิจและความบันเทิง โดย Samsung KNOX จะเน้นเรื่องการรักษาข้อมูลที่เป็นความลับ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยทั้งในธุรกิจ แยกข้อมูลส่วนตัวออกจากข้อมูลทางธุรกิจ สร้างความสะดวกสบายในการใช้งาน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโซลูชันที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจของลูกค้าและพันธมิตรให้เติบโตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ซัมซุง ยังเปิดตัว Samsung Technology Enterprise Program (STEP) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการแข่งขันและสร้างความแตกต่างให้แก่ลูกค้าและพันธมิตร ขับเคลื่อนการเติบโตในตลาด โดยโปรแกรมนี้จะเน้น การสร้างความเชื่อมั่นว่าพันธมิตรได้รับการรับรองและมีความพร้อมที่จะจำหน่ายและให้บริการสนับสนุนโซลูชันของซัมซุง

“ซัมซุงวางแผนที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดลูกค้าองค์กร โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนของธุรกิจนี้เป็นกว่า 5% ของธุรกิจทั้งหมดของซัมซุงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปีนี้ อีกทั้งยังมีการวางแผนระยะยาวในกาผลักดันให้ธุรกิจลูกค้าองค์กรมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 23% ของรายได้รวมทั่วโลกของบริษัทฯ ภายในปี 2563” มร.เครก กล่าวเสริม

นายมณฑล มังกรกาญจน์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้ซัมซุงมุ่งพัฒนานวัตกรรมและโซลูชันเพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มธุรกิจ เพราะพฤติกรรมของลูกค้า ในปัจจุบันให้ความสำคัญ กับโซลูชันที่ปรับเปลี่ยนได้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง คุ้มค่าแก่การลงทุน ซึ่งซัมซุงมีความได้เปรียบในเรื่องของความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ครอบคลุมรอบด้าน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า เรียกได้ว่าซัมซุงเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าครบทุกหมวด อีกทั้งยังมีความพร้อมในการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบคอนเวอร์เจนซ์ (Convergence) หรือการเชื่อมต่อระหว่างผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกสบายสูงสุดให้กับทุกองค์กร โดยในปีที่ผ่านมาธุรกิจบีทูบีได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากทุกกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นผลมาจากการที่ซัมซุงศึกษาเพื่อให้เกิดความเข้าใจในความต้องการของแต่ละกลุ่มธุรกิจ รวมถึงซัมซุงยังเป็นผู้ส่งมอบโซลูชันที่สมบูรณ์แบบ เพื่อตอบสนองทุกความท้าทายใหม่ๆ ผนวกกับการบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานทำให้ผลตอบรับจากกลุ่มลูกค้าองค์กรดีขึ้นเรื่อยๆ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

“ปัจจุบันซัมซุงมีโซลูชันเพื่อรองรับลูกค้าองค์กรอยู่หลากหลายอุตสาหกรรม แบ่งเป็นทั้งสิ้น 10 กลุ่ม ได้แก่ 1.ออฟฟิศและสำนักงาน 2.โรงพยาบาล 3. สถาบันการศึกษา 4.อสังหาริมทรัพย์ 5.ธุรกิจค้าปลีก 6.โรงแรม 7.ธนาคาร สถาบันการเงิน และประกันภัย 8.ยานยนต์ 9.หน่วยงานราชการ 10.ธุรกิจสื่อ โดยซัมซุงได้รวม ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และสินค้า ไอที เพื่อตอบรับทุกความต้องการของกลุ่มธุรกิจทุกขนาด เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้นำด้านโซลูชันที่ครบวงจร”

“สำหรับกลยุทธ์ในการบุกตลาดบีทูบีของซัมซุงในปีนี้ ซัมซุงเน้นย้ำกลยุทธ์เน้นการตอบโจทย์ทางธุรกิจใหม่ๆ ของลูกค้าองค์กร โดยนำนวัตกรรมที่ล้ำหน้าผสานกับโซลูชันและผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมของซัมซุง ผสานกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า เพื่อตอกย้ำการเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ลูกค้าองค์กร รวมถึงจัดสัมมนาต่างๆเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกลุ่มลุกค้าองค์กร กิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับลูกค้าองค์กร รวมถึงการประชาสัมพันธ์ความสำเร็จต่างๆ กับความสำเร็จของซัมซุงที่ผ่านมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในกลุ่มลูกค้า” นายมณฑลกล่าวเสริม

“ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบครบวงจรให้ลูกค้ากลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ ทำให้ซัมซุงเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะให้ความไว้วางใจให้ซัมซุงร่วมเป็นพันธมิตรที่มีส่วนในการช่วยส่งเสริมธุรกิจของลูกค้าให้แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย” นายมณฑลกล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่