แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โบรเคด เปิดเผยว่า ซันการ์ด บริษัทซอฟต์แวร์ภาครัฐของสหรัฐอเมริกา ได้ตกลงใจนำสวิตช์ Brocade® VDX® และเทคโนโลยี VCS® Fabric มาใช้แทนที่อุปกรณ์สวิตชิ่งทั้งหมดในโครงสร้างเครือข่าย ด้วยโซลูชั่น Ethernet fabric ของโบรเคดมีความยืดหยุ่น น่าเชื่อถือ และเปี่ยมความสามารถด้านเวอร์ช่วลไลเซชั่น โดยเมื่อ 2 ปีก่อนนั้น โบรเคดเป็นบริษัทแรกของโลกที่เปิดตัวโซลูชั่น Ethernet fabric เพื่อรองรับการทำงานขั้นสูงของดาต้าเซ็นเตอร์ในระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นและคลาวด์ เฉพาะในไตรมาสที่ผ่านมา มีลูกค้าเพิ่มกว่า 150 ราย ทำให้ปัจจุบันโบรเคดมีลูกค้าที่ติดตั้งโซลูชั่นนี้กว่า 1,100 รายทั่วโลก

ด้วยสวิตช์ VDX, เทคโนโลยี VCS Fabric, และ Brocade DCX®Backbone ของโบรเคด ดาต้าเซ็นเตอร์ของซันการ์ดจะมีระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูง สำหรับให้บริการหน่วยงานของรัฐระดับเมืองและเขต หน่วยงานรักษาความยุติธรรมและปลอดภัยสาธารณะ รวมถึงองค์กรไม่หวังผลกำไรต่างๆ

ชาร์ล อัลมาย ผู้อำนวนการอาวุโสฝ่ายบริการข้อมูล บริษัทซันการ์ด กว่าวว่า “สวิตช์ VDX ของโบรเคดช่วยให้เรารองรับลูกค้าได้มากขึ้น เราต้องการโครงสร้างสถาปัตยกรรมของเครือข่ายยุคใหม่สำหรับเวอร์ช่วลไลเซชั่น และเมื่อเลือกใช้โบรเคด ทำให้งานของเราง่ายขึ้น เครือข่ายทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดชะงัก และประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย” เร็วๆนี้ โบรเคดเพิ่งประกาศวิสัยทัศน์ On-Demand Data Center™ ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ รองรับความต้องการใช้งานเครือข่ายที่จะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต หัวใจสำคัญของวิสัยทัศน์นี้ คือ สวิตช์ Brocade VDX และเทคโนโลยี VCS Fabric ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์องค์กร ด้วยการทำงานที่ฉับไว พร้อมรองรับเซอร์วิสและแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา นวัตกรรมเครือข่ายของดาต้าเซ็นเตอร์มีไม่มากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีไอทีอื่นๆ ลูกค้าจึงจำเป็นต้องใช้งานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ล้าสมัย ไม่เหมาะกับการปรับใช้งานระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นและคลาวด์คอมพิวติ้ง ทำให้โครงสร้างสถาปัตยกรรมเครือข่ายต้องเร่งพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ ทำงานระบบอัตโนมัติ มีความน่าเชื่อถือ และคุ้มค่าเงินลงทุน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดาต้าเซ็นเตอร์ครั้งใหญ่
จากข้อมูลวิจัยของการ์ทเนอร์ (Gartner) ระบุว่า ระบบอัตโนมัติของดาต้าเซ็นเตอร์ส่งผลอย่างมากกับการทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์ และเกิดความคาดหวังว่าเครือข่ายที่มีจะทำงานเป็นส่วนหนึ่งของระบบเวอร์ช่วลได้ดี นอกจากนี้ การ์ทเนอร์ยังพบว่า องค์กรมีความสนใจเพิ่มสูงขึ้นในเรื่องประสิทธิภาพด้านเวอร์ช่วลของเครือข่าย และการทำงานของอินเทอร์เฟซแบบเปิดด้วย SDN (Software-defined Networking) ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าโครงสร้างเครือข่ายครั้งใหญ่ ด้วยเทรนด์เครือข่ายใหม่ๆนี้เอง เทคโนโลยี VCS Fabric ของโบรเคดจึงเป็นที่ต้องการและได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ด้วยยอดบริการสวิตช์ VDX มากกว่า 250,000 พอร์ตสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลก

เจสัน โนเล็ต รองประธานฝ่ายดาต้าเซ็นเตอร์เน็ตเวิร์กกิ้ง บริษัทโบรเคด กล่าวว่า “โบรเคดยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นลูกค้าได้รับประโยชน์และข้อได้เปรียบทางธุรกิจเหนือคู่แข่ง วิสัยทัศน์ On-Demand Data Center™ และผลิตภัณฑ์กลุ่มสวิตช์ Brocade VDX โดยการใช้เทคโนโลยี VCS Fabric มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มความยืดหยุ่นทางธุรกิจ ลดความซับซ้อนในการใช้งาน และเพิ่มสมรรถนะการทำงาน เรามองเห็นแนวโน้มการใช้งานโซลูชั่นของเราในกลุ่มลูกค้าองค์กร เซอร์วิสโพรไวเดอร์ และกลุ่มธุรกิจที่ใช้ดาต้าเซ็นเตอร์แบบไฮบริดคลาวด์กว่า 1,100 ราย”

ในฐานะผู้นำนวัตกรรมแฟบริกดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นนำของโลก บริษัทโบรเคดชักนำและพัฒนาธุรกิจสู่เทคโนโลยี Ethernet Fabric และมีจำนวนลูกค้ามากกว่าเวนเดอร์รายอื่น ประกอบด้วยลูกค้าในกลุ่มเทคโนโลยี ผู้ให้บริการคลาวด์ ผู้ให้บริการสาธารณสุข และหน่วยงานรัฐ
จากข้อมูลของไอดีซี ระบุว่า เอ็นเตอร์ไพรซ์ที่ต้องการการลงทุนที่เหมาะสมสำหรับเวอร์ช่วลไลเซชั่นและคลาวด์ ควรพิจารณาการนำเทคโนโลยี Ethernet fabric มาใช้ โดยไอดีซีเชื่อมั่นว่า จะทำให้ผู้บริหารเครือข่ายสามารถลดความซับซ้อนทางโครงสร้าง เพิ่มความคล่องตัวด้านไอที และพัฒนาเวิร์กโหลดโมบิลิตี้ ไพรเวทคลาวด์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่