กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สัปดาห์ที่ผ่านมา Nokia ได้เปิดตัวโทรศัพท์ตระกูล Lumia รุ่นใหม่ออกมาอีก 2 รุ่น นั่นคือ Nokia Lumia 925 สมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ที่มาพร้อมบอดี้อลูมิเนียมอันสวยหรู และ Nokia Lumia 928 สมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ที่มาพร้อมไฟแฟลช Xenon สว่างชัดแม้ในที่มืด แต่น่าเสียดายที่ไม่มีวี่แววของ Nokia EOS สมาร์ทโฟนที่คาดว่าเป็นโทรศัพท์สายพันธุ์ผสมระหว่างตระกูล Lumia และมือถือกล้องเทพ Nokia 808 PureView

ภาพคอนเซปต์ Nokia EOS (ไม่ใช่ภาพเครื่องจริง)

ข่าวลือล่าสุดของ Nokia EOS มีการยืนยันว่าโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวจะมีขนาดเครื่องใกล้เคียงกับ Nokia Lumia 920 และตัวเครื่องทำจากวัสดุโพลีคาร์บอเนต โดยส่วนกล้อง (บริเวณฝาครอบเลนส์โดยรอบ) จะมีความหนามากกว่าส่วนอื่น แต่เมื่อเทียบกับ Nokia 808 PureView แล้วยังถือว่าบางกว่าเยอะ แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายคนอยากทราบนั่นคือเรื่องของ "ความละเอียดกล้อง" ยังคงทิ้งเป็นปริศนาเอาไว้และคาดว่าจะอยู่ในหลักสิบล้านพิกเซลขึ้นไป

 

ภาพคอนเซปต์ Nokia EOS (ไม่ใช่ภาพเครื่องจริง)

ในส่วนของไฟแฟลชที่มาพร้อมกล้องจะมีทั้งไฟ Xenon แฟลช และ LED แฟลช 2 ดวง ดวงสีขาวเป็นไฟช่วยขณะบันทึกวิดีโอและดวงสีแดงเป็นไฟช่วยในการทำงานโหมดออโต้โฟกัส นอกจากนั้นข่าวลือยังระบุว่าหน้าจอแสดงผลของ Nokia EOS จะเป็นขนาดเดียวกับ Nokia Lumia 925 / Lumia 928 นั่นคือมีความกว้างหน้าจอ 4.5 นิ้ว แบบ AMOLED ความละเอียด WXGA 1280x768 พิกเซล

นอกจากนี้ก็มีการยืนยันจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่า Nokia EOS จะไม่มีตัวเครื่องหลากสีสันอย่างเช่นมือถือตระกูล Lumia แต่จะมีเอกลักษณ์ของตัวเองที่ต่างออกไปและไม่รองรับการชาร์จไร้สาย อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดว่า Nokia จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ออกมาเมื่อไรและจะเป็นจริงดังข่าวลือหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่