แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดีแทค ประกาศเดินหน้าเข้าสู่มิติใหม่ ภายหลังเปิดตัว TriNet 3 โครงข่ายอัจฉริยะ มุ่งสร้างโอกาสให้คนไทยได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวหน้าและมีคุณภาพสูงสุดอย่างเท่าเทียมกัน ล่าสุด ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Farmer Info” ต่อยอดจากบริการ SMS *1677 บริการทางด่วนข้อมูลการเกษตร ช่วยกระจายความรู้สู่เครือข่ายเกษตรกรทั่วประเทศแบบเรียลไทม์ เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรไทยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และบริโภคปลอดภัย

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า “ขณะนี้ ดีแทคมีความพร้อมอย่างยิ่งในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายที่มีศักยภาพ การใช้เทคโนโลยีที่ดีและทันสมัยที่สุดในโลก ผนวกกับแผนการลงทุนขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศด้วยงบประมาณ 34,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปี ตลอดจนความพร้อมในการให้บริการด้านคอนเทนต์ เป็นที่มาของวิสัยทัศน์ Internet for All เปิดโอกาสให้คนไทยทั่วประเทศเข้าถึงอินเทอร์เน็ต สำหรับแอพพลิเคชั่น Farmer Info นี้ พัฒนาขึ้นมาสำหรับเกษตรกร ซึ่งเป็นกลุ่มอาชีพหลักของคนไทยที่ดีแทคให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้นำเอาจุดเด่น คือ ความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของดีแทค มาผนวกกับองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรที่ได้รับจากมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และการสื่อสารจากสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน พันธมิตรยาวนานของดีแทค สร้างให้เกิดแหล่งแลกเปลี่ยนความรู้ และการรับข้อมูลข่าวสารด้านการเกษตรที่ดีที่สุดหนึ่งเดียวของประเทศ ซึ่งลูกค้าดีแทคและแฮปปี้สามารถดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรี”

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และประธานคณะกรรมการ บมจ.โทเทิ่ล เเอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีเเทค กล่าวว่า “แอพพลิเคชั่น Farmer Info นี้ เป็นคลังความรู้ที่ได้รวบรวมมาจากเครือข่ายเกษตรกรระดับภูมิปัญญาทั่วประเทศ โดยได้มีการทำวิจัย สำรวจ และประมวลผลข้อมูลที่เกษตรกรต้องการอย่างแท้จริง เพื่อกำหนดเนื้อหาที่เป็นประโยชน์สำหรับเกษตรกรผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาคการเกษตร รวมทั้งผู้ที่สนใจความเคลื่อนไหวของราคาสินค้าทางการเกษตรแบบวันต่อวัน ผมขอขอบคุณดีแทคที่นำเทคโนโลยีมาร่วมพัฒนาให้เกิดแอพพลิเคชั่นที่เป็นประโยชน์ ต่อยอดจากบริการ SMS *1677 ทางด่วนข้อมูลการเกษตรที่ให้บริการฟรีสำหรับลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ ผมมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยเทคโนโลยี 3G กับโครงข่าย TriNet จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เกษตรกรสามารถตรวจสอบและเปรียบเทียบราคาสินค้าได้ทุกวันจากแหล่งรับซื้อทั่วประเทศ ก่อนนำไปขายเพื่อให้ได้ราคาสูงสุด ซึ่งจะส่งผลในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในที่สุด”

แอพพลิเคชั่น Farmer Info ประกอบด้วย

ราคารับซื้อ
ตรวจสอบและเปรียบเทียบราคาสินค้าได้ทุกวัน จากแหล่งรับซื้อสินค้าทั่วประเทศไทย ก่อนที่จะนำไปขายเพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด และได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากแหล่งรับซื้อนั้นๆ

ราคาตลาดสด
ตรวจสอบและเปรียบเทียบราคาสินค้า ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งได้ ทุกวัน จาก 6 ตลาดชั้นนำในกรุงเทพ ได้แก่ ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดสามย่าน ตลาดบางกะปิ ตลาดเยาวราช และตลาดคลองเตย

ข่าวสาร
รวบรวมข้อมูลข่าวสารและเกร็ดความรู้ที่เป็นประโยชน์ ได้แก่
ข่าวแวดวงการเกษตร : ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลข่าวสารและเกร็ดความรู้ที่เป็นประโยชน์จาก www.rakbankerd.com
ข่าว INN : ผู้ใช้งานได้รับข่าวเด่นประเด็นร้อนแบบฉับไว ทันทุกความเคลื่อนไหว รับรู้ก่อนใครจากสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.
ข่าวศิลปะ : ผู้ใช้งานได้รับข่าวสาร ความรู้ เรื่องราวต่างๆ ในวงการศิลปะจากศิลปินชื่อดังของประเทศไทย รวมถึงการนำภาพศิลปะที่สวยงามหาดูได้ยากมาไว้ในแอพพลิเคชั่นนี้

เกร็ดความรู้
ดูข้อมูลสาระน่ารู้ที่เป็นประโยชน์ผ่านคลิปวิดีโอภูมิปัญญาเกษตรกรไทยโดยปราชญ์ชาวบ้าน อาทิ เทคนิคการผลิต เคล็ดลับน่ารู้ด้านการเกษตร เป็นต้น

คลัง SMS
แหล่งสืบค้นข้อมูล-ข่าวเกษตร ข่าวสถานการณ์ทั่วไป ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูล SMS จาก *1677 ทางด่วนข้อมูลการเกษตร เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ใช้งานในการค้นหาข้อมูล ข่าวสาร สาระน่ารู้ที่เป็นประโยชน์ และเลือกอ่านย้อนหลังได้ถึง 7 วันตามความสนใจได้ตลอด 24 ชม. พร้อมลิงค์เชื่อมต่อข้อมูลข่าวสารการเกษตร หากผู้ใช้งานมีความสนใจ สามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.rakbankerd.com

สำหรับพิธีมอบรางวัลเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ประจำปี 2556 จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 โดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่น และเชื่อมโยงเครือข่ายการเกษตรจากทุกภูมิภาค ผู้ที่ได้รับรางวัลปีนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1. ข้าว มีจำนวน 4 กลุ่ม ได้แก่ ศูนย์ข้าวชุมชนบ้านไร่เจริญ จ.อุตรดิตถ์ วิสาหกิจชุมชนข้าวกล้องงอกบ้านนางอย-โพนปลาโหล จ.สกลนคร กลุ่มเกษตรกรทำนาบากเรือ จ.ยโสธร และวิสาหกิจชุมชนโรงสีข้าวชาวนาตราด จ.ตราด 2. กาแฟ มีจำนวน 4 กลุ่ม ได้แก่ วิสาหกิจชุมชนกาแฟปางขอน จ.เชียงราย กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายกาแฟดอยหลวง จ.เชียงราย กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านหนองแซะสามัคคี จ.ชุมพร และกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนกาแฟโบราณร่าหมาด จ.กระบี่ โดยเกษตรกรทั้งหมดจะได้รับโล่พร้อมเงินรางวัลรายละ 50,000 บาท และจะเข้ามาเป็นร่วมพลังสำคัญในการให้ข้อมูลความรู้ผ่านแอพพลิเคชั่น Farmer Info และบริการ SMS *1677 บริการทางด่วนข้อมูลการเกษตรต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่