แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (เอชดีเอส) ธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (TSE: 6501) เปิดตัวโซลูชั่นและบริการใหม่ที่ช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้ระบบประมวลผลแบบคลาวด์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยรักษาความปลอดภัยและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับพนักงานนอกสถานที่ได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วไปใช้งานระบบไอทีได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยบริการและโซลูชั่นระบบคลาวด์ของ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยตอบสนองความต้องการที่หลากหลายด้านไอที ซึ่งครอบคลุมถึงการขยายตัวอย่างรวดเร็วของข้อมูลอย่างไม่มีระเบียบ และความคาดหวังของผู้ใช้ในการเข้าถึงข้อมูลได้จากทุกที่ รวมถึงความมั่นใจถึงความปลอดภัย ความง่ายในการใช้งาน และการปกป้องข้อมูลทั้งหมดไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม และด้วยคุณสมบัติใหม่นี้ ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ทั้งในด้านต้นทุนและความยืดหยุ่นของระบบคลาวด์ด้วยการลดค่าใช้จ่ายในการลงทุน (CAPEX) และค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงาน (OPEX) ดังนี้:

  • Hitachi Content Platform Anywhere: เป็นโซลูชั่นแรกในอุตสาหกรรมที่สามารถซิงค์และแชร์ไฟล์อย่างครบวงจร โดยถูกพัฒนา จำหน่าย และรองรับการทำงานที่ครอบคลุมสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ด้วยเวนเดอร์เพียงรายเดียว โซลูชั่นนี้จะสร้างความปลอดภัยให้กับการทำงานนอกสถานที่ หรือที่เรียกว่า โมบิลิตี้ (Mobility) ให้กับองค์กร โดยจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลและทำงานร่วมกันผ่านอุปกรณ์ใดๆ ก็ได้จากทุกที่ทุกเวลา รวมทั้งยังสามารถแชร์ไฟล์ได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ฝ่ายไอทีสามารถควบคุมความปลอดภัยข้อมูล และปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้ได้อย่างเคร่งครัด ซึ่งต่างจากบริการแชร์ไฟล์ทั่วไปที่ผู้ใช้งานมักจะไม่ได้รับความไว้วางใจจากฝ่ายไอทีในองค์กร ทั้งนี้ HCP Anywhere ถูกสร้างขึ้นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่และมีความ โดดเด่นอย่างมากในอุตสาหกรรม เนื่องจากสามารถปรับใช้ได้อย่างง่ายดายและมีความสามารถด้านการจัดการเข้าถึงข้อมูลตามลักษณะการใช้บริการ อีกทั้งยังรองรับในด้านการเข้ารหัส กรรมสิทธิ์ในคีย์ และข้อตกลงของการให้บริการ
  • Hitachi Content Platform (HCP) เวอร์ชันใหม่: เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพ ที่พร้อมในการปกป้องข้อมูล รองรับการทำงานนอกสถานที่ของพนักงานในองค์กร และจัดเตรียมระบบคลาวด์สำหรับเนื้อหา อีกทั้งยังมีขีดความสามารถในด้านการจัดการเมตาดาต้าที่สูงสุดในตลาด รวมทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่ได้วางรากฐานสำหรับรองรับเทคโนโลยี Big Data เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลอีกด้วย
  • Hitachi Cloud Services Connection (HCSC): ระบบคลาวด์สาธารณะที่พัฒนาบนโครงสร้างพื้นฐานและโซลูชั่นระบบคลาวด์ของฮิตาชิ และยังได้รับการจัดการโดยตรงจากฮิตาชิ สำหรับคู่ค้าที่จะนำไปจำหน่ายต่อด้วย

เทอร์รี แมคเคลียว นักวิเคราะห์อาวุโสจากบริษัท อีเอสจี กล่าวว่า "แม้ว่าตัวเลือกเสริมในการซิงค์และแชร์ไฟล์ของผู้ใช้จะมีให้บริการในตลาดแล้วระยะหนึ่ง แต่ตัวเลือกเสริมสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ยังคงเป็นสิ่งใหม่ ด้วยแพคเกจระบบคลาวด์ใหม่นี้ ช่วยให้ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถเสริมจุดแข็งให้กับผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับองค์กร อีกทั้งยังสามารถสร้างประสบการณ์การใช้งานได้อย่างดีเยี่ยมไม่ต่างจากระบบที่ผู้ใช้ทั่วไปใช้งานอยู่ ทั้งนี้ HCP Anywhere ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นและแพลตฟอร์มใหม่ของ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้ที่ต้องการความปลอดภัย โดยสามารถจำกัดการเข้าถึงข้อมูลทางธุรกิจ และครอบคลุมผู้ใช้ที่ต้องการใช้ขีดความสามารถของระบบคลาวด์เพิ่มขึ้น และต้องการเข้าถึงข้อมูลผ่านอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย ซึ่ง ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับความไว้วางใจอย่างมากจากผู้ใช้ และเชื่อว่าตลาดด้านการซิงค์และแชร์ไฟล์มีความน่าสนใจอย่างมาก ดังนั้น ฮิตาชิ จึงได้ผสานรวมระบบส่วนหลัง การบริการตัวเอง และการควบคุมทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่โดดเด่นได้เช่นในวันนี้ และบริษัทยังมีแผนผลักดันให้โซลูชั่นการซิงค์และแชร์ไฟล์เข้าสู่ตลาดองค์กรโดยเฉพาะอีกด้วย"

จอห์น แมนส์ฟิลด์ รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาโซลูชั่นระดับโลก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "แนวทางเฉพาะที่เรามีต่อระบบคลาวด์นั้น ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกโซลูชั่นที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของตนได้ในรูปแบบที่ต้องการและสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบคลาวด์ของเรา ไม่เพียงแต่ช่วยแก้ปัญหาที่ลูกค้าต้องเผชิญในปัจจุบันเท่านั้น แต่ยังพร้อมรองรับกับปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย จะเห็นได้ว่าแนวโน้มต่างๆ เช่น ข้อมูลขนาดใหญ่ การนำอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในที่ทำงาน บริการไฟล์รุ่นใหม่ ระบบคลาวด์ที่ปลอดภัย ระบบไอทีแบบกระจาย และระบบอัตโนมัติที่ใช้ในเมตาดาต้า การจัดการ และการวิเคราะห์ข้อมูล กำลังแพร่หลายเป็นอย่างมาก และด้วยผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่เราได้เปิดตัวในวันนี้จะทำให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถใช้ระบบคลาวด์และการแชร์ไฟล์ได้ในลักษณะที่พวกเขาไม่เคยพบมาก่อน โดยข้อเสนอใหม่เหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมจากข้อมูลเช่นเดียวกับอุตสาหกรรมไอทีที่จะเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"

ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นำเสนอโครงสร้างระบบคลาวด์แบบส่วนตัว สาธารณะ และไฮบริดที่สามารถจัดการได้ง่าย ปรับขยายได้ ยืดหยุ่น และมีความปลอดภัยสูง ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ บรรลุข้อตกลงระดับบริการ และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการดำเนินงานได้ ซึ่งหัวใจสำคัญของโซลูชั่นระบบคลาวด์ของ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คือชุดแพลตฟอร์มสำหรับระบบคลาวด์ที่รองรับสภาพแวดล้อมแบบกระจาย ระบบเสมือน และการผสานรวมระบบเป็นหนึ่งเดียวซึ่งพบได้ทั่วไปในองค์กรปัจุบัน นอกจากนี้ โซลูชั่นระบบคลาวด์ของ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังได้พัฒนาขึ้นจาก HCP ที่ช่วยให้องค์กรได้รับประโยชน์ดังนี้

  • ลดต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) 60%
  • ลดเนื้อที่จัดเก็บที่ต้องใช้ในการสำรองข้อมูลได้ประมาณ 30%
  • ชะลอระยะเวลาในการจัดซื้อระบบจัดเก็บข้อมูลใหม่ให้นานออกไปอีก 2 ปี
  • ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถจัดการข้อมูลในระดับเทราไบต์ได้อีก 5 เท่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.hitachi.co.th วันที่ : 23 พฤษภาคม 2556

มือถือออกใหม่