กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า Samsung Galaxy Note 3 จะขับเคลื่อนระบบด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 800 ซึ่งเป็น CPU รุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปี 2013 และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการนำชิปดังกล่าวไปใช้งานบนสมาร์ทโฟน แต่ข่าวลือล่าสุดก็เผยว่า Samsung Galaxy Note 3 จะเป็นหนึ่งในสี่สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมที่ได้ใช้งาน Snapdragon 800 โดยรายชื่อสมาร์ทโฟนเหล่านั้นมีทั้ง Samsung Galaxy Note 3, LG Optimus G2, Pantech IM-A880 และ Sony Xperia Honami

หากย้อนกลับไปพิจารณาจาก Samsung Galaxy S4 สมาร์ทโฟน high-end รุ่นล่าสุดของ Samsung นั้นก็ถูกแยกออกเป็นสองรุ่นย่อย โดยรุ่นที่วางจำหน่ายในบ้านเราและอีกหลายประเทศนั้นใช้งานชิป Exynos 5 Octa ที่ Samsung ผลิตขึ้นมาเอง ในขณะที่อเมริกาและบางประเทศจะเป็นรุ่นที่ใช้งานชิป Qualcomm Snapdragon 600 (quad-core) 1.9GHz ด้วยเหตุผลที่ว่าชิป Snapdragon 600 สนับสนุนการเชื่อมต่อ LTE ในตัวอยู่แล้ว (SoC System-on-Chip) โดยไม่ต้องเพิ่มฮาร์ดแวร์เข้าไปเพื่อให้สามารถรองรับ LTE ได้เหมือนอย่าง Exynos 5 Octa

Snapdragon 800 เป็นชิปเซตที่มีหน่วยประมวลผล quad-core Krait 400 ความเร็วสูงสุด 2.3GHz, GPU Adreno 330 ซึ่งรองรับการประมวลผลกราฟิกแบบหนักๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนการเล่นและบันทึกวิดีโอวิดีโอที่ความละเอียดสูงระดับ 4K นอกจากนั้น Snapdragon 800 ยังมีชิป LTE รุ่นใหม่ที่รองรับความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลสูงสุด 300Mbps / อัพโหลด 75Mbps และสนับสนุนระบบเสียง 7.1 channel

ข้อมูลข่าวลือเพิ่มเติมของ Samsung Galaxy Note 3 เผยว่าจะใช้งานหน้าจอแสดงผล 6 นิ้ว Super AMOLED display, RAM 2GB (หรือสูงกว่านั้น), กล้อง 13 ล้านพิกเซล (หรือสูงกว่านั้น) พร้อมรองรับปากกา S-Pen

เราคาดหวังว่าจะได้พบกับ Samsung Galaxy Note 3 ครั้งแรกอย่างเป็นทางการที่งาน IFA 2013 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันในเดือนกันยายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่