กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา BlackBerry ได้ประกาศว่าจะส่งแอพฯ สนทนา BlackBerry Messenger (BBM) ให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์และ iPhone (iOS) ได้ดาวน์โหลดไปใช้งาน ล่าสุดกำหนดการออกมาแล้วคือวันที่ 27 มิถุนายนนี้ แต่ที่แคดานา ประเทศที่เป็นตลาดหลักของ BlackBerry อาจจะมีเซอร์ไพรซ์มากกว่าที่อื่น เพราะชาวแคนาดาอยากจะให้ BBM ถูกติดตั้งมาพร้อมสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตั้งแต่เริ่มแกะกล่อง

"มีผู้ผลิตมือถือหลายเจ้าให้ความสนใจในส่วนนี้" ผู้บริหารระดับสูงของ BlackBerry นาม Kristian Tear กล่าว แต่เขาก็ไม่ได้ระบุว่ามีผู้ผลิตเจ้าไหนบ้าง แต่ที่แน่ๆ คือตัด Apple ไปได้เลย เพราะมีบริการส่งข้อความ iMessage ของตัวเองเป็นหลักอยู่แล้ว ส่วนทางผู้ผลิตแอนดรอยด์ก็น่าจะมีหลายค่ายให้ความสนใจ ยกเว้น Samsung ซึ่งพยายามผลักดัน ChatOn แอพฯ สนทนาของตัวเองออกสู่ตลาด

ขณะที่ BBM ซึ่งช่วงหลังได้รับความนิยมลดน้อยลง แต่ก็ยังมีตัวเลขผู้ใช้งานเฉลี่ย 51 ล้านคนต่อ 90 นาที/วัน และมีจำนวนผู้ใช้งานรายเดือนเฉลี่ย 60 ล้านคน ตัวเลขดังกล่าวแปลความได้ว่ากลุ่มผู้ที่ใช้งาน BBM ก็ยังคงใช้งานอยู่และยังคงใช้เป็นฟีเจอร์หลักด้วย

ฟีเจอร์การใช้งาน BBM บน Android และ iOS ในช่วงแรกได้แก่ BBM Chats, โหมดสนทนาหลายคน, ฝากข้อความเสียง, ส่วน Voice และ Video Chat จะถูกพอร์ตมาให้ในภายหลัง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่