กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 17 มิถุนายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google X กลุ่มโปรเจคลับที่อยู่เบื้องหลังโครงการใหญ่อย่างแว่นอัจฉริยะ Google Glass และรถขับเองได้ Google's self driving cars ได้เผยโฉมโครงการใหม่ล่าสุด บอลลูนกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต "Project Loon" ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานในบางพื้นที่ของโลกหรือพื้นที่ห่างไกลซึ่งไม่สะดวกในการติดตั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตแบบปกติทั่วไป โดยบอลลูนเหล่านี้สามารถกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ดีเทียบเท่ากับเครือข่าย 3G และขณะนี้กำลังเปิดทดสอบระบบอยู่ที่นิวซีแลนด์ โดยใช้บอลลูน 30 ลูกนำร่องโครงการและใช้ผู้ร่วมทดสอบประมาณ 50 คน

หากเป็นไปตามทฤษฎีบอลลูนเหล่านี้จะลอยขึ้นไปชั้นบรรยากาศสตราโตสเฟียร์ ที่ความสูงจากพื้นดิน 20 กิโลเมตร (เหนือเพดานบินขึ้นไปอีกสองเท่าและเหนือขอบเขตน่านฟ้าของแต่ละประเทศ) พร้อมกับลอยอย่างอิสระตามกระแสลมโดยที่ไม่ร่วงหล่นลงสู่พื้นดิน ทาง Google ได้ใช้คอมพิวเตอร์และอัลกอริทึมที่ซับซ้อนเพื่อแก้ปัญหาการหลุดวงโคจรของบอลลูน

Google ได้ชี้แจงถึงเหตุผลที่มาของโครงการ ซึ่งเกิดจากการเล็งเห็นความสำคัญที่ว่า สองในสามของประชากรโลกยังไม่ได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตซึ่งโครงการ Project Loon จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ โดยบอลลูนกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เพียงแค่นำสัญญาณอินเทอร์เน็ตไปยังพื้นที่ห่างไกล แต่ในวันหนึ่งข้างหน้า Google หวังว่าบอลลูนเหล่านี้จะสามารถช่วยลดราคาค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในหลายๆ ประเทศที่ปัจจุบันยังคงมีราคาแพง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่