กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 17 มิถุนายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คอมพิวเทกซ์ ไทเป 2556 –5 มิถุนายน 2556 –AMD (NYSE: AMD) ประกาศเปิดตัว 2013 Elite A-Series Accelerated Processing Unit (APU) หน่วยเร่งการประมวลผลสำหรับเดสก์ทอป รหัส “ริชแลนด์ (Richland)” ซึ่งจะส่งมอบโซลูชั่นด้านพีซีที่เหนือระดับ ด้วยสมรรถนะการทำงานของคอมพิวเตอร์ที่สูงขึ้น กราฟฟิกแบบแยกส่วน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่อัพเกรดได้อย่างง่ายดาย โดยในงาน “COMPUTEX TAIPEI 2013” มีการจัดแสดงหน่วยเร่งการประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับเดสก์ทอป “Elite A-Series APU” ที่ AMD จะทำตลาดในปีนี้ครบทุกรุ่น ซึ่งจะทำให้การผลิตคอมพิวเตอร์แบบโออีเอ็มเพิ่มยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังจะช่วยให้เกิดคุณสมบัติการทำงานของซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ซึ่งใช้ประโยชน์จากความแรงในการประมวลผลคอมพิวเตอร์ที่เหนือกว่าคู่แข่ง ที่จะมีอยู่ในผลิตภัณฑ์ซึ่งขับเคลื่อนด้วยหน่วยเร่งการประมวลผลสำหรับเดสก์ทอป “2013 AMD APU” หน่วยเร่งการประมวลผลที่เร็วที่สุดของ AMD

“AMD A-Series APU รุ่นใหม่ คือหน่วยเร่งการประมวลผลในอุดมคติ สำหรับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ และเกมเมอร์ทั่วไป ซึ่งต้องการสมรรถนะการประมวลผลที่โดดเด่นคุ้มกับเงินที่จ่ายไป และวันนี้ AMD ได้ส่งหน่วยเร่งการประมวลผลรุ่นใหม่ที่ยอดเยี่ยม ลงตลาดต่อเนื่องจากรุ่นที่เราเคยเปิดตัวสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาไปเมื่อเร็วๆ นี้” นายเบิร์นด์ ไลน์ฮาร์ด รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกค้า บริษัท เอเอ็มดี กล่าว และเสริมว่า “การผสานรวมสมรรถนะความแรงในการประมวลผลระดับสูง, หน่วยเร่งการประมวลผลสำหรับเดสก์ทอป ยุคที่ 3 เข้ากับหน่วยเร่งการประมวลผลสำหรับคอมพิวเตอร์พกพากินไฟต่ำที่เรามีอยู่ ช่วยให้ AMD มีความพร้อมด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งที่สุด สำหรับลูกค้าและพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของเรา”

2013 Elite A-Series APUs ทะลุขีดจำกัดเพื่อนวัตกรรมพีซี นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปี 2554 หน่วยเร่งการประมวลผล (APU) กลายเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มตัวประมวลผลที่เติบโตอย่างรวดเร็วมากที่สุดของ AMD โดยเข้าไปขับเคลื่อนสมรรถนะของแทบทุกผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ เครื่องเล่นเกมพกพา Microsoft Xbox One และ Sony PlayStation 4 ตลอดจนเครื่องรุ่นใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม notebooks, tablets, desktop PCs, low-power servers และ embedded devices ทั้งนี้ AMD ได้เพิ่มความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวหน่วยเร่งการประมวลผลรุ่นใหม่ 2013 Elite A-Series APUs สำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป ซึ่งจะทำให้การประมวลผลเร็วขึ้น รวมถึงมอบคุณสมบัติ ล้ำหน้าใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้งาน โดย AMD A-Series APUs รุ่นใหม่ได้รวมสถาปัตยกรรมตัวประมวลผล “Piledriver” ของ AMD เข้ากับชิพกราฟฟิก AMD Radeon™ HD 8000 Series บนโครงสร้างพื้นฐาน มาร์เธอร์บอร์ดที่ใช้ FM2 ซ็อคเก็ต สามารถรองรับแพลตฟอร์มที่ใช้ชิปเซ็ต ตระกูล A85X A75 และ A55 ที่มีอยู่ในตลาดขณะนี้ ตลอดจนรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมมาร์เธอร์บอร์ดที่ใช้ FM2+ ซ็อคเก็ต ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถมีความยืดหยุ่นในการอัพเกรดเมื่อมีแพลตฟอร์มใหม่ๆ ออกสู่ตลาด นอกจากนี้ APUs รุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติของ clock speeds สูงสุดมากกว่า 4 GHz เพื่อรองรับการทำงานด้านการประมวลผลของคอมพิวเตอร์ยุคต่อไป

ทั้งนี้ ด้วยการใช้ประโยชน์จากชิพกราฟฟิกล่าสุด AMD Radeon HD 8000 Series หน่วยเร่งการประมวลผล Elite A-Series จึงได้ผสาน CPU เข้ากับประสิทธิภาพการประมวลผลแบบคู่ขนาน แบบขนานพร้อมกันได้มากถึง 384 Cores ที่ช่วยเพิ่มความแรงในการประมวลผลกราฟฟิกได้ถึง 15% เมื่อเทียบกับหน่วยเร่งการประมวลผลรุ่นก่อนหน้า หรือ AMD Second Generation APU (ชื่อรหัส “Trinity”) ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศ 2012 Best Choice of COMPUTEX TAIPEI นอกจากนี้ Elite A-Series APU สำหรับเดสก์ทอป ยังรองรับ AMD Radeon™ Memory Gamer Series 2133 MHz รุ่นใหม่ โดยเมื่อมีการใช้งานร่วมกันกับ A-Series APU จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ DDR3-2133 MHz Radeon Memory Gamer Series ขึ้นได้สูงสุดถึง 13% เมื่อเทียบกับหน่วยความจำ DDR3-1866 MHz

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่