กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 30 มิถุนายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าหากคุณมี iPhone รุ่นเก่าหรือ Samsung Galaxy S ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำอย่างไรกับเครื่องโทรศัพท์เหล่านั้นดี Xavage Technology บริษัทผู้ผลิตสินค้าเทคโนโลยีในสหรัฐนำเสนออุปกรณ์ที่มีชื่อเรียกว่า Xentry ซึ่งสามารถเปลี่ยน iPhone รุ่นเก่าหรือ Samsung Galaxy S ให้กลายเป็นกล้องวงจรปิดติดไว้ที่ประตูหน้าบ้าน สามารถดูผ่านสมาร์ทโฟนเครื่องปัจจุบันได้ทันทีว่ามีใครแวะมาทักทายที่หน้าประตู

Xentry สามารถแสดงข้อมูลภาพที่อยู่ด้านนอกของประตูผ่านระบบไร้สายและแสดงผลบนหน้าจอสมาร์ทโฟน สามารถสั่งหมุนมุมมองกล้องไปตามทิศทางรอบนอก แถมยังมีเครื่องเปลี่ยนเสียงติดตั้งไว้ในตัว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้เจ้าบ้านขณะที่จำเป็นต้องสนทนากับแขกแปลกหน้าที่มาเยือน นอกจากนั้น Xentry ยังมีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ช่วยให้เจ้าบ้านสามารถทราบได้ว่าขณะนั้นมีคนพยายามจะเข้าหรือออกบริเวณประตู แถมยังสามารถตั้งค่าให้ส่งข้อความเสียงเมื่อมีคนผ่านประตูได้อีกด้วย

เครื่องมือรักษาความปลอดภัย Xentry ขณะนี้ยังเป็นโปรเจคระดมทุนอยู่ในเว็บไซต์ Indiegogo ซึ่งทางผู้พัฒนาได้ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ $55 หรือประมาณ 1,700 บาท โดยจะมีให้เลือกสองรุ่น (รุ่นสำหรับ iPhone เครื่องเก่า (3GS/4/4S) และรุ่นสำหรับ Samsung Galaxy S Fastinate (สำหรับเครือข่าย Verizon) ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ indiegogo.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่