กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 1 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทุกวันนี้โลกเราพัฒนาขึ้นกลายเป็นโลกไร้พรมแดน ทุกคนสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม และสิ่งสำคัญที่ทำให้โลกเรากลายเป็นอย่างนี้ก็คือเทคโนโลยี


ล่าสุดมีเทคโนโลยีใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองของใครหลายๆ คน นั่นก็คือ เทคโนโลยีนาฬิกาอัจฉริยะ ที่ทางโซนี่ได้เปิดตัวไปไม่นาน และมีหลายค่ายที่กำลังซุ่มพัฒนาอยู่ ซึ่งก็ไม่พ้นค่ายมือถือชื่อดังอย่าง Apple ที่กำลังซุ่มเตรียมผลิตเทคโนโลยีนี้ โดยมีหลายฝ่ายต่างคาดหวังและรอคอยการเปิดตัว และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาสำนักงานข่าวแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นรายงานว่า ทางบริษัท Apple ได้ยื่นเรื่องจดสิทธิบัตรนาฬิกาอัจฉริยะโดยใช้ชื่อว่า "iWatch" เพื่อใช้เป็นเครื่องหมายการค้า

พร้อมทั้งยังมีข่าวออกมาว่าทาง Apple มีทีมงานประมาณ 100 คนในออกแบบผลิตภัณฑ์นาฬิกาข้อมืออัจริยะโดยมาจากทีมผลิต iPad และ iPhone ซึ่งเชื่อว่า iWatch จะทำงานคล้ายคลึงกับสมาร์ทโฟนที่สามารถส่งข้อความ, โทรศัพท์, ระบบแผนที่ และมีฟีเจอร์อื่นๆเพิ่มเติม ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส และนอกจากนี้ยังมีข้อสันนิฐานเพิ่มเติมว่าที่ทาง Apple จดเครื่องหมายการค้านาฬิฟาอัจฉริยะ iWatch ก็เพราะว่าป้องกันไม่ให้คู่แข่งสำคัญอย่างซัมซุง จดลิขสิทธิก่อน เนื่องจากมีข่าวลือว่าทางซัมซุงเตรียมผลิตนาฬิกาข้อมือสุดล้ำด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่