กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ทาง Mozilla เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Firefox OS ในงาน MWC ไปได้ไม่นาน ล่าสุดทาง Mozilla ร่วมมือกับบริษัท Deutsche Telekom (เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในประเทศเยอรมันและเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดในยุโรป) และบริษัท Telefonica (บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของสเปน) ในการเตรียมจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่รันบนระบบปฏิบัติการ Firefox OS ทั้ง 2 แบรนด์ คือ Alcatel One Touch Fire และ ZTE Open

โดยบริษัท Telefonica เริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน ZTE Open ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Firefox OS ครั้งแรกที่ประเทศสเปน ในวันนี้ (2 กรกฎาคม 2556) สมาร์ทโฟน ZTE Open มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส TFT ขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียด 480 x 320 พิกเซล, หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon (Cortex-A5) ความเร็ว 1.0GHz, RAM 256MB, หน่วยความจำภายใน 512MB มาพร้อมการ์ด MicroSD 4 GB, กล้องหลัง 3.2 ล้านพิกเซล, รองรับ GPS, Wi-Fi และ Bluetooth, ความจุแบตเตอรี่ 1,200 mAh ราคาจำหน่ายอยู่ที่ $90 หรือประมาณ 2,800 บาท

ส่วนสมาร์ทโฟน Alcatel One Touch Fire มีสเปกเครื่องคล้ายกับสมาร์ทโฟน ZTE Open มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส TFT ขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียด 480 x 320 พิกเซล หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon (Cortex-A5) ความเร็ว 1.0GHz, RAM 256MB, หน่วยความจำภายใน 512MB (รองรับการ์ด MicroSD, MicroSDHC สูงสุด 32 GB), กล้องหลัง 3.2 ล้านพิกเซล, รองรับระบบ GPS, ความจุแบตเตอรี่ 1,400 mAh

ในส่วนของบริษัท Deutsche Telekom จะเริ่มวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ที่ประเทศโปแลนด์เป็นที่แรก แต่ยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน

โดยเป้าหมายหลักของ Mozilla ในการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Firefox OS ขึ้นเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนระดับล่างที่ไม่จำเป็นต้องใช้การประมวลผลประสิทธิภาพสูงมากนัก และสมาร์ทโฟนที่รันบน Firefox OS จะเน้นในเรื่องราคาจำหน่ายที่ถูกกว่าเป็นหลักด้วยนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่