แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 3 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

งาน Electrinic Entertainment Expo หรือ E3 เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นงานที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เกมส์คอนโซลรุ่นใหม่ๆมากมาย งาน E3 2013 เป็นงานที่มีการแข่งขันการจัดแสดงในโลกเกมมิ่งที่ดุเดือดที่สุดตั้งแต่ที่เราจะเคยพบกันมาในประวัติศาสตร์ของวงการเกมส์

NVIDIA ได้จัดการแสดงได้อย่างสมภาคภูมิที่งาน E3 โดยได้แสดงศักยภาพของแพลตฟอร์มเกมพีซี ภายในบู้ทของ NVIDIA บริเวณ South Hall ของ Los Angeles Convention Center นั้นเป็นโอกาสที่ดีของ NVIDIA ที่จะได้จัดแสดงเดโมของเกมส์ที่รันบนกราฟฟิคการ์ด GeForce รุ่นล่าสุดอย่าง GTX 770 และ GTX 780 กับเกมอย่าง Witcher 3, Warframe, Borderlands 2: Tiny Tina’s Assault on Dragon keep, Metro Last Light และ Splinter Cell Blacklist ผู้เข้าชมบู๊ท NVIDIA ที่งาน E3 2013 จะได้เต็มอิ่มกับการทดลองเล่นเกมส์ที่มีกราฟฟิคแพรวพราวบนคอมพิวเตอร์พีซีด้วยมือของพวกเขาเอง

งาน NVIDIA E3 สำหรับสื่อมวลชนนั้นจะเริ่มจัดขึ้นในช่วงเวลาสิ้นสุดการแสดงของแต่ละวัน โดย NVIDIA ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความผ่อนคลายเป็นอันดับแรก และความผ่อนคลายก็จะมาพร้อมกับการจัดแสดงจากค่ายเกมส์ Digital Extremes ไปจนถึง Epic Games ขึ้นมาดำเนินรายการบนเวทีและแสดงเกมส์สุดมันส์ โดยเทคโนโลยีต่างๆที่ได้ร่วมสร้างกันกับ NVIDIA เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่สมบูรณ์แบบสำหรับการแสดงเทคโนโลยีอันน่าตื่นตาตื่นใจของ NVIDIA และเป็นการยืนยันว่าเหตุใดเกมส์บนพีซีถึงทิ้งเกมคอนโซลไว้ข้างหลังมาโดยตลอด


เกริ่นนำโดย NVIDIA

หลังจากที่คุณ Tony ได้กล่าวเริ่มงานและได้เข้าสู่ประเด็นของโลกเกมส์บนพีซีและคอนโซล ตลอดจนได้กล่าวถึงโลกของ Cloud Gaming และเครื่องเล่นเกมพกพา Shield จาก NVIDIA

  • กล่าวถึงโลก PC Gaming คุณ Tony ได้นำเอาซอฟท์แวร์ GeForce Experience มาแสดง โดยที่ซอฟท์แวร์ตัวนี้จะทำให้เกมเมอร์สามารถอัพเดตไดร์เวอร์ได้อัตโนมัติและสามารถสร้างการเซ็ตติ้งของเกมแต่ละเกมให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์ที่มีใช้อยู่บนเครื่องพีซี นอกจากนี้ผู้ใช้ Expecience จะได้รับ Shadow Play ที่ทำให้เครื่องพีซีสามารถเล่นเกมและอัดภาพวีดีโอได้ในทันที ซึ่งหากกล่าวถึงความสำเร็จ ณ จุดนี้ก็ถือได้ว่าสมตัว เพราะด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 2.5 ล้านครั้ง ในขณะที่ตัวซอฟท์แวร์ยังคงเป็น Beta อยู่
  • ในฝั่งของโมบาย NVIDIA ได้นำ NVIDIA Shield เครื่องเล่นเกมแบบพกพา โดยได้กล่าวว่า ระบบจอสัมผัสนั้นได้เดินทางมาไกลแล้วและการเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Deus Ex : The Fall นั้นก็เหมาะที่จะเล่นโดยที่ไม่ต้องใช้นิ้วสัมผัสจอมากกว่า ผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถเล่นได้เช่นกัน แต่ด้วยตัวเกมนั้นถูกปรับแต่งมาให้เหมาะกับเครื่อง Shield มากกว่า และนอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงความสามารถในการ Stream เกมจากเครื่อง PC มายัง Shield ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่คล้ายคลึงกับ Nintendo Wii กับ Gamepad ของเขา และนอกจากนี้ยังได้กล่าวเสริมว่า NVIDIA Shield จะได้วางจำหน่ายจริงๆในอีกไม่กี่สัปดาห์
  • นอกจากนี้ในเรื่องของ Cloud ทาง NVIDIA ก็ได้กล่าวว่าเป็นสิ่งที่จะมองข้ามไปไม่ได้ ซึ่งในอนาคต ผู้คนจะได้สนุกกับการเล่นเกมด้วยวิธีใหม่ๆ และนั้นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงกำลังทำการพัฒนา “GRID” ที่เป็นบริการที่ใช้การเรนเดอร์ภาพเกมผ่านระบบ Cloud และส่งภาพกราฟฟิคเกมไปยังเครื่องลูกข่าย ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้ตามสะดวก
  • และเรื่องของ Console มีอุปกรณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายที่ใช้ขุมพลังจาก NVIDIA และได้ยกตัวอย่างเกี่ยวกับ FXAA ซึ่งเป็นระบบลบรอยหยักบนเครื่อง Console

NVIDIA นั้นมีวิศวกรกว่า 200 คนที่ทำงานสร้างระบบขับเคลื่อนเกมส์กราฟฟิคเพื่อสมรรถนะที่ดีที่สุด สร้างอัลกอริทึมของระบบกราฟฟิค เกมส์ SDK ที่สามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์มกันได้ และ libraries ตลอดจนเครื่องมือ ซึ่งนั้นรวมถึงหน่วยงานทดสอบของบริษัทที่มีอยู่ด้วยกันถึง 3 แห่ง โดยแห่งแรกนั้นตั้งอยู่ที่ Moscow โดยวิศวกรทดสอบจะทำงานเพื่อปรับปรุงสมรรถนะของอุปกรณ์เกมของ NVIDIA โดยทำการรันการทดสอบสมรรถนะ และสร้างเครื่องมือทดสอบ ซึ่งพวกเขาไม่ได้เกิดมาเพื่อเล่นเกม แต่โฟกัสไปในเรื่องของการปรับปรุงสมรรถนะให้ดีที่สุด หลังจากนั้น Tony ได้ข้ามไปพูดในส่วนของเทคโนโลยีที่ถูกสร้างมาในช่วง 14 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่เรื่อง texture-space bump mapping ไปจนถึง global illumination โดยพื้นฐานแล้ว NVIDIA มีแรงผลักดันจากเทคโนโลยีกราฟฟิค และคงจะไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ได้โดยง่ายๆ แน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่