แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (เอชดีเอส) เปิดเผยว่าบริษัทได้จัดตั้งธุรกิจใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่อบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เฟเดอรัล คอร์ปอเรชั่น (Hitachi Data Systems Federal Corporation) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการด้านไอทีแก่รัฐบาลกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ โดยบริษัทแห่งใหม่นี้จะเข้าไปช่วยลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการดำเนินงานด้านศูนย์ข้อมูลของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึง Federal Data Center Consolidation Initiative (FDCCI), บริการระบบคลาวด์, การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ และอื่นๆ โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เฟเดอรัล คอร์ปอเรชั่น จะปรับใช้โซลูชั่นระบบคลาวด์และระบบเสมือนจริง ซึ่งเป็นโซลูชั่นชั้นนำในอุตสาหกรรมของบริษัทแม่ เพื่อช่วยหน่วยงานภาครัฐของสหรัฐฯ ให้สามารถตอบสนองความต้องการในแนวทางดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นและสามารถใช้โครงสร้างระบบไอทีที่มีอยู่เดิมให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ การดำเนินการดังกล่าวยังจะช่วยให้หน่วยงานเหล่านี้ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่ดีกว่าเดิมจากข้อมูลที่มีอยู่ ซึ่งนั่นจะนำไปสู่ข้อได้เปรียบทางธุรกิจและสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับหัวเรือใหญ่ของบริษัทในเครือใหม่นี้ ได้แก่ ไมเคิล แทนเนอร์ อดีตรองประธานบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งจะเข้ามารับตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เฟเดอรัล คอร์ปอเรชั่น ทั้งนี้ ไมเคิล กล่าวว่า "รัฐบาลกลางสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในฐานผู้ซื้อรายใหญ่ที่สุดสำหรับตลาดด้านบริการ โซลูชั่น และฮาร์ดแวร์ด้านไอที ซึ่งเป็นตลาดที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เข้ามาลงทุนเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว และขณะนี้ เราพร้อมเปิดตัวบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เฟเดอรัล คอร์ปอเรชั่น โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถนำเสนอโซลูชั่นระบบเสมือนจริงที่ทันสมัย มีเสถียรภาพ และวางใจได้ในระดับสูงสุดของอุตสาหกรรมไอทีให้แก่หน่วยงานภาครัฐของสหรัฐฯ ได้อย่างเต็มรูปแบบ เราตระหนักดีถึงปัญหาที่หน่วยงานเหล่านี้กำลังเผชิญอยู่ และทราบดีว่าพวกเขาต้องการแนวทางที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีโดยรวม ท่ามกลางสถานการณ์การขยายตัวของข้อมูลจำนวนมหาศาลอย่าง ที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จะเห็นได้ว่าโมเดลเศรษฐศาสตร์การจัดเก็บข้อมูล (Storage Economics) ของเรา ซึ่งได้ผสานรวมเข้ากับแพลตฟอร์มระบบคลาวด์ที่มีความยืดหยุ่น ปลอดภัย และสามารถปรับขยายได้นั้น ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนและการปฏิบัติงาน อีกทั้งยังช่วยผลักดันให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นครอบคลุมทั้งศูนย์ข้อมูลอีกด้วย"

ทั้งนี้ FDCCI ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2554 อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ มีหน้าที่ในการรวมระบบ ศูนย์ข้อมูลต่างๆ ของรัฐบาลสหรัฐฯ เข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว โดยได้กำหนดเป้าหมายเฉพาะและระยะเวลาที่ชัดเจนสำหรับแนวทางเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญหลายอย่าง ได้แก่:

  • ลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการปฏิบัติงาน รวมทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ของศูนย์ข้อมูล
  • ลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดำเนินงานด้านไอทีของรัฐบาลด้วยการใช้ประโยชน์จากบริการที่มีร่วมกัน
  • เพิ่มแนวทางระบบความปลอดภัยด้านไอทีโดยรวมให้กับหน่วยงาน
  • ปรับปรุงการลงทุนด้านไอทีเข้าสู่เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นระบบคลาวด์ และการลงทุนที่มีฐานการผลิตภายในประเทศ (Insourcing) ในบางกรณี
  • ส่งเสริมการใช้ระบบไอทีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการลดการใช้พลังงานโดยรวม และลดปริมาณการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์ของศูนย์ข้อมูลรัฐบาล

สำหรับโซลูชั่นสำคัญที่จะเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพด้านไอที ซึ่งบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เฟเดอรัล คอร์ปอเรชั่น นำเสนอให้กับหน่วยงานภาครัฐของสหรัฐฯ นั้น ได้แก่ Hitachi Virtual Storage Platform (VSP) แพลตฟอร์มองค์กรด้านระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนที่โดดเด่นที่สุด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้นำความจุที่ไม่ได้ใช้แล้วในระบบจัดเก็บข้อมูลกลับคืนมาและยังสามารถใช้ประโยชน์จากระบบที่มีอยู่เพื่อตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลทั้งในปัจจุบันและในอนาคตได้ ความสามารถของ Hitachi VSP ในการสร้างระบบจัดเก็บข้อมูลที่ต่างระบบกันให้กลายเป็นระบบเสมือน ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มการใช้ประโยชน์ได้มากกว่าเดิมโดยไม่ต้องซื้อพื้นที่ความจุใหม่หรือไม่ต้องทิ้งและเปลี่ยนระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่เดิมของตน (Rip and Replace) นอกจากนี้ ศูนย์ข้อมูลยังจะมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ายิ่งขึ้นเมื่อปรับใช้ Hitachi Dynamic Tiering (HDT) และ Hitachi Dynamic Provisioning (HDP) ที่จะเชื่อมโยงกับความเชี่ยวชาญของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เฟเดอรัล คอร์ปอเรชั่น ในด้านเศรษฐศาสตร์การจัดเก็บข้อมูล (Storage Economics) โดยตรง

นอกจากนี้ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เฟเดอรัล คอร์ปอเรชั่น ยังจะช่วยหน่วยงานภาครัฐของสหรัฐฯ ให้สามารถปรับใช้โมเดลการให้บริการระบบไอทีผ่านระบบคลาวด์ที่ปลอดภัย มีความยืดหยุ่น และปรับขยายได้ จะเห็นได้ว่าตั้งแต่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศเดินหน้าเข้าสู่ตลาดระบบคลาวด์เมื่อเดือนตุลาคม 2552 ลูกค้าของบริษัทฯ สามารถปรับใช้เทคโนโลยีและคุณสมบัติต่างๆ ที่มีอยู่บนระบบคลาวด์แล้ว เช่น ระบบรองรับผู้ใช้จำนวนมากที่สามารถแบ่งพาร์ติชันข้อมูลที่มีความปลอดภัย ระบบเสมือนจริง และการเคลื่อนย้ายข้อมูลที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและการปฏิบัติงานให้เหมาะสมสูงสุด และลูกค้ายังจะได้รับประโยชน์จากสถาปัตยกรรมแบบโมดูลในด้านการปรับขยายในระดับสูงอีกด้วย ทั้งนี้ ไม่ว่าระบบคลาวด์จะเป็นแบบส่วนตัวหรือไฮบริด บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เฟเดอรัล คอร์ปอเรชั่น สามารถช่วยหน่วยงานภาครัฐของสหรัฐฯ ให้ได้รับประโยชน์ของระบบคลาวด์โดยไม่กระทบต่อระบบควบคุม การป้องกัน หรือการรักษาความปลอดภัยที่พวกเขาต้องการได้

ทั้งนี้ สำนักงานใหญ่ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เฟเดอรัล คอร์ปอเรชั่น ตั้งอยู่ในเมืองเรสตัน รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท ดูที่ : www.hdsfed.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่