กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 7 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าพูดถึงการทำอาหาร เมนูง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้คงหนีไม่พ้นเมนูเกี่ยวกับไข่ ไม่ว่าจะเป็นไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ต้ม เพราะทำได้ง่าย และใช้เวลาเพียงไม่นาน รวมทั้งยังสามารถทำได้หลากหลายเมนู ดังนั้นเกือบทุกบ้านมักมีไข่ไก่ติดไว้ในตู้เย็น 

บางครั้งเวลาเราออกไปจ่ายตลาดแล้วนึกขึ้นได้ว่าจำเป็นต้องซื้อ แต่ดันจำไม่ได้ว่าที่บ้านยังเหลือไข่ไก่อยู่กี่ฟอง อาจทำให้เราซื้อมาเกิน และถ้าทิ้งไข่ไก่ไว้นานๆ ไข่อาจจะเสียได้ ซึ่งบริษัท GE ร่วมมือกับเว็บไซต์ออนไลน์ Quirky ออกไอเดียเก๋ เพื่อลดช่องว่างของปัญหาเหล่านี้ โดยเปิดตัว Egg Minder แผงไข่ไก่ที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น

Egg Minder คือแผงไข่ไก่ขนาด 112x370x81 มม. ทำจากพลาสติกอะครีลิคสีขาว ที่สามารถใส่ไข่ไก่ได้ 14 ฟอง ที่มีระบบปล่อยสัญญาณ Wi-Fi เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของคุณผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อเตือนว่าตอนนี้จำนวนไข่ไก่เหลือกี่ฟอง และให้คุณสามารถตรวจสอบไข่ไก่ที่อยู่ในตู้เย็น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ที่บ้านก็ตาม รวมทั้งยังมีระบบเซนเซอร์ที่คอยส่งสัญญาณไฟ LED เตือนว่าไข่ไก่ฟองไหนเป็นไข่ไก่เก่า ที่เราควรนำมาทำเป็นเมนูอาหารก่อน

Egg Minder ยังเป็นโครงการที่กำลังรวบรวมความคิดเห็นและความต้องการของตลาดอยู่ ซึ่งยังไม่ได้ผลิตออกมาวางจำหน่าย สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน www.quirky.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่