กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 8 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เริ่มก้าวเข้าสู่ครึ่งปีหลังของปี 2013 แล้ว มีข่าวคราวอัพเดทของ Samsung Galaxy Note III มาให้หายคิดถึงกัน ล่าสุดสื่อในเกาหลีรายงานว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy Note III ในวันที่ 4 กันยายน ภายในงาน Samsung Unpaked event ก่อนที่งาน IFA 2013 จะเริ่มขึ้น

สื่อเกาหลียังกล่าวถึง "สงครามแฟบเล็ต" หรือการแข่งขันของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนกึ่งแท็บเล็ตที่จะเข้มข้นดุเดือดมากขึ้นในช่วงปลายปี 2013 โดย Samsung Galaxy Note III ได้ถูกจัดวางให้เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงสำคัญซึ่งจะมาพร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว และน่าจะเป็นเครื่องแฟบเล็ตรุ่นแรกที่ได้ใช้งานเทคโนโลยี LTE Advanced connectivity (LTE-A) ซึ่งเป็นอีกขั้นหนึ่งของการปรับปรุงประสิทธิภาพเทคโนโลยี LTE เดิม โดยโทรศัพท์รุ่นแรกของโลกที่ได้ใช้งานเทคโนโลยี LTE-A ก็คือ Samsung Galaxy S4 รุ่นพิเศษที่มีจำหน่ายแล้วในเกาหลีใต้

ฝั่งของ LG คู่แข่งร่วมประเทศของ Samsung ก็ไม่น้อยหน้า เตรียมวางแผนจะเปิดตัวอุปกรณ์ที่รองรับ LTE-A ด้วยนั่นก็คือ LG Optimus G2 คาดว่าจะมาพร้อมหน้าจอ 5.2 / 5.5 นิ้ว (ยังไม่ยืนยัน) โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม

ทางด้านของ Apple ก็มีข่าวว่าจะทำ iPhone รุ่นต่อไปให้รองรับ LTE-A ด้วยเช่นกัน โดย iPhone 5S น่าจะถูกเปิดตัวภายในเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ ในขณะที่ iPhone 5S นั้นค่อนข้างแน่ชัดว่าไม่ได้มีหน้าจอขนาดใหญ่ชนิดที่จะไปแข่งขันในตลาดแฟบเล็ต แต่ก็ไม่แน่ว่าอีกหน่อย Apple อาจจะมองเห็นช่องทางของตลาดแฟบเล็ตและส่งอุปกรณ์หน้าจอใหญ่มาแข่งกับค่ายอื่นในอนาคตข้างหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่