แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 8 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ซินเน็คฯ เร่งรุกธุรกิจระบบเครือข่ายและซอฟท์แวร์เพิ่ม พร้อมบุกตลาด Security Network หลัง "เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย)" แต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่าย "Dell SonicWALL" อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ พร้อมเดินหน้าเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็กเชื่อได้รับกระแสตอบรับดี มั่นใจจะสร้างยอดขาย SonicWALL ใน 6-12 เดือนข้างหน้าได้ราว 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังกระแสความปลอดภัยด้านข้อมูลในคอมพิวเตอร์กำลังตื่นตัว

นายอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานขายและการตลาด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ระบบสารสนเทศและอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่าบริษัทฯ ยังคงรุกธุรกิจด้านสินค้าเครือข่ายและสินค้าด้านป้องกันความปลอดภัยบนระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อย่างต่อเนื่อง มาจากการที่บริษัทฯ มีสินค้าเครือข่าย ที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุดได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ SonicWALLเพิ่มขึ้นโดยกลุ่มเป้าหมาย ของอุปกรณ์นี้ เป็นลูกค้าองค์กร ซึ่งจะเน้นไปยังกับลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก นอกจากนี้ในอนาคตยังมองขยายกลุ่มลูกค้าไปยังหน่วยงานราชการและลูกค้าบุคคลที่ต้องการความปลอดภัยในข้อมูล

ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าในระยะเวลา 6-12 เดือนข้างหน้าจะมีรายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่าย SonicWALL ราว 1 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยคาดว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค จากปัจจุบันที่มีปัญหารั่วไหลหรือถูกล่วงละเมิดของข้อมูลทำให้ต้องมีการป้องกันจึงหันมาสนใจสินค้าที่เกี่ยวกับระบบการรักษาความปลอดภัยในระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์มากขึ้นด้วย
"เป้าหมายลูกค้าที่บริษัทฯ จะนำสินค้า SonicWALL ไปจำหน่ายนั้น จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก เพราะเป็นโซลูชั่นที่จะช่วยป้องกันการโจมตีข้อมูลหรือการแฮ็กค์ข้อมูลได้เป็นอย่างดีและในอนาคตบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังลูกค้าราชการและส่วนบุคคลอีกด้วย" นายอนุชิต กล่าว

ด้าน Mr.Ang Chye Hin ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Dell SonicWALL เปิดเผยว่า SonicWALL เป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของเครือข่าย และ SonicWALL ยังมีความโดดเด่นอยู่ในด้านการทำ Next Generation Firewall (NG Firewall) รวมทั้งเทคโนโลยีด้านการป้องกันภัยคุกคาม Unified Threat Management (UTM) ขณะเดียวกัน SonicWALL นั้นดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยด้านระบบเครือข่าย Computer มายาวนานกว่า 20 ปี มีชื่อเสียงด้าน Firewall และ SSL-VPN ที่รู้จักกันในนาม Aventail เทคโนโลยีของ SonicWALL สามารถช่วยเสริมศักยภาพให้กับองค์กรในทุกระดับ ตั้ง แต่ระดับ SME ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่โดยมีสินค้าในระดับต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกใช้มากมายตามความเหมาะสมขององค์กรลูกค้า ตั้งแต่ Home Office ไปจนถึงระดับองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยทีมงานที่มีอยู่ทั่วโลก ฉะนั้นจึงทำให้ SonicWALL เป็นสินค้าที่ได้รับความเชื่อถือ และไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก

การลงนามในครั้งนี้ บมจ.ซินเน็คฯ ได้ให้ บ.พริซึ่มโชลูชั่น จก. เป็นบริษัทในเครือของ ซินเน็คฯ ซึ่งมีทีมวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านระบบเครือข่ายให้เป็นผู้ดูแลเรื่องบริการหลังการขาย ซึ่งสามารถให้คำปรึกษาด้านการดูแลจัดการระบบเครือข่าย และ การติดตั้ง ซึ่งจะทำหน้าที่สนับสนุนตัวแทนจำหน่ายซินเน็คฯ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการบริการหลังการขายที่มีถึง 23 สาขาของซินเน็คฯ ที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่