กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nokia Lumia 925 สมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ตระกูล Lumia ที่มาพร้อมตัวเครื่องอลูมิเนียม เพรียวบาง มีลูกเล่นการถ่ายภาพที่น่าสนใจด้วยซอฟต์แวร์กล้องถ่ายรูปอัจฉริยะ Nokia Smart Camera เครื่องมือสำหรับการถ่ายภาพที่จะบันทึกทุกช่วงเวลาสำคัญไว้ได้อย่างไม่พลาดรายละเอียด ด้วยวิธีการใช้งานที่ง่ายและฟังก์ชั่นที่ครบเครื่อง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน การเคลื่อนไหวทุกช็อตจะถูกบันทึกผ่านเลนส์ Carl Zeiss อันคมชัด, กล้องเทคโนโลยี PureView และระบบป้องกันสั่น OIS จะช่วยให้งานที่ออกมามีคุณภาพพร้อมรายละเอียดที่โดนใจคนรักการถ่ายภาพ

บนหน้าจอ Start Screen ของ Nokia Lumia 925 จะพบกับ tile "Nokia Smart Cam" พื้นสีม่วง ที่ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบ

 

เมื่อเข้าใช้งาน จะพบกับ UI ที่คล้ายกับกล้องถ่ายรูปปกติ แต่ภายในนั้นซ่อนฟังก์ชั่นการทำงานที่จะปรากฎขึ้นภายหลังกดปุมชัตเตอร์ ซึ่งมีรูปแบบการใช้งานเช่นเดียวกับการถ่ายภาพทั่วไป ด้วยหลักการจับกล้องให้นิ่งและกดปุ่มจับภาพ จากนั้นบนหน้าจอจะเห็นความคืบหน้าเป็นรูปวงกลมที่ใช้เวลาประมาณสามวินาทีก็จะเสร็จสมบูรณ์ ในช่วงเวลานี้จะเป็นการบันทึกภาพอย่างรวดเร็ว 10 ภาพต่อเนื่อง

 

Nokia Smart Camera มีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานทั้งหมด 5 ฟังก์ชั่น ได้แก่ Action Shot (ภาพเคลื่อนไหว), Motion Focus (โฟกัสภาพเคลื่อนไหว), Best Shot (ภาพที่ดีที่สุด), Remove Moving Objects (ลบวัตถุเคลื่อนไหว) และ Change Faces (เปลี่ยนหน้า)

Part 1 : Action Shot / Motion Focus

Action Shot : ทุกการเคลื่อนไหวรวมอยู่ในภาพเดียว

ฟังก์ชั่น Action Shot จะนำรูปถ่ายที่บันทึกด้วย Nokia Smart Camera ทั้ง 10 ช็อตมาวางลงภายในกรอบเดียวกัน ด้วยคุณภาพของซอฟต์แวร์ Nokia Smart Camera และคุณภาพของกล้อง PureView พร้อมเลนส์ Carl Zeiss สามารถทำให้วัตถุที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วแสดงผลออกมาเป็นช็อตต่อเนื่องโดยที่รายละเอียดไม่ซ้อนทับกัน

ด้านล่างของภาพจะมีจุดกลม 10 จุด แต่ละจุดแสดงช็อตการเคลื่อนไหวในช่วงเวลาที่ต่างกัน ถ้าแตะบนจุดให้เป็นจุดกลมทึบหมายถึงการแสดงช็อตการเคลื่อนไหว

ถ้าแตะให้เป็นจุดกลมโปร่งหมายถึงการซ่อนช็อตการเคลื่อนไหว

ไอคอนด้านขวามือ คือ ไอคอนบันทึกภาพ และ ไอคอนเปิด-ปิด Fade

การเปิด Fade คือการเน้นภาพช็อตใดช็อตหนึ่งให้เด่นขึ้น โดยภาพช็อตที่เหลือจะมีลักษณะจางลง

หากสังเกตต่อไปว่า เมื่อเปิดใช้งาน Fade จะมีจุดกลมด้านล่างเพียงหนึ่งจุดเท่านั้นที่มีวงกลมล้อมรอบ วงกลมนี้หมายถึงการเน้นภาพช็อตนี้ให้เด่นกว่าช็อตอื่นๆ ซึ่งสามารถปรับเลื่อนวงกลมไปยังช็อตที่ต้องการเน้นได้ หรือจะปัดเลื่อนหน้าจอไปทางซ้าย-ขวา ก็มีผลเช่นเดียวกัน

Motion Focus : โฟกัสการเคลื่อนไหวให้โดดเด่น

ฟังก์ชั่น Motion Focus ใช้สำหรับเน้นหรือโฟกัสภาพถ่ายไปที่ช็อตใดช็อตหนึ่งของคนหรือวัตถุที่เคลื่อนไหว

สามารถปัดเลื่อนบนหน้าจอไปทางซ้าย-ขวา เพื่อเลื่อนโฟกัสไปที่เฟรมอื่น จะมีเส้นสีขาวแสดงขอบเขตระยะที่โฟกัสในเฟรมนั้นๆ

ไอคอนด้านขวามือ คือ ไอคอนบันทึกภาพ และไอคอนปรับระดับความเบลอของพื้นหลัง สามารถปรับระดับความเบลอของพื้นหลังได้สองระดับ (มาก/น้อย)

ภาพที่ได้จาก Action Shot และ Motion Focus สามารถเก็บบันทึก แบ่งปัน รวมถึงแก้ไขภาพได้เช่นเดียวกับภาพถ่ายทั่วไป และด้วยความอัจฉริยะของ Nokia Smart Camera ยังสามารถเก็บภาพต้นฉบับไว้ในโทรศัพท์เพื่อการรับชมหรือแก้ไขในภายหลังยามที่ต้องการ และนี่คือคือ 2 ใน 5 ฟังก์ชั่นของ Nokia Smart Camera ที่มาพร้อมสมาร์ทโฟน Nokia Lumia 925

สัมผัสความลงตัวอีกระดับหนึ่งของการถ่ายภาพบน Nokia Lumia 925 ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้ ที่ Nokia Shop

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่